วิน ภูริต เนติมงคลชัย

Instagram ดารา @vinbuddy

วิน ภูริต เนติมงคลชัย

@vinbuddy

อินสตาแกรมของ วิน ภูริต เนติมงคลชัย

4,034

Posts

152,679

Followers
Sony Brand Ambassador I'm a Photographer , a Wedding Planner. I'm a Father Manager at (+66) 0923984448 Contact me at (+66) 0811991119 #vinbuddywork
รูปภาพและวีดีโอของ วิน ภูริต เนติมงคลชัย

1,163 | 1118 days ago | 10

...” Father’s Way “... ไปกับแม่สบายแต่ชอบมากับพ่อลำบาก.....! #vinbuddyandhome #insta360oneX2

302 | 1119 days ago | 5

บรรยากาศในงาน Photo Me ที่เราถ่ายทำกัน 7-8 ชั่วโมงแบบNon Stop ย่อลงมาเหลือแค่ 1.40นาที ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งครับผม

1,287 | 1119 days ago | 15

...” ความสุขที่ได้ทำ”... ผ่านด้วยดีกับงาน Photo Me.... สั้นๆคืองานที่เกิดขึ้นจากการที่ผมและแก๊งค์ #3ป้าฆ่าไม่ตาย เริ่มจากผมคิดว่าอยากจะทำ แล้วผมมีโอกาสเลย ลองถามทั้ง 3 ป้าว่า ผมอยากจะทำแบบนี้จะมีใครสนใจมั๊ย ถ้าผมมาถ่ายรูป Profile ดีๆให้ฟรีๆ เพื่อให้ทุกคนเป็นที่น่าจดจำ ได้มี First Impression ที่ดี น่าค้นหามากขึ้น เผื่อจะได้มี Connection ดีๆ มีโอกาสดีๆ ก็น่าจะช่วยเหลือหลายๆคนได้ในยามยากแบบนี้ . สิ่งเดียวที่พวกเราได้จากงานนี้คือ ความสุขใจครับ ที่ได้เห็นหลายๆคนที่มามีความสุข สนุกสนาน หลายๆคนที่ผมเคยได้แต่พูดคุยกันในเพจของเรามานานหลายปี ก็ได้มาเจอตัวจริงๆ กันวันนี้...... เป็นวันที่ผมและทีมงานยืนถ่ายรูปกัน 7-8 ชั่วโมงรวด แบบไม่ได้กินข้าว กินปลากันเลยครับ รวมๆทั้งหมด ร้อยๆกว่าคน มีเวลาคนละไม่เกิน 8นาที.....กับการถ่ายรูปProfile มันไม่ง่ายๆเลยครับ ขอบคุณพลังดีๆ จากทุกๆ คนที่ส่งมาให้กันเมื่อวานนะครับผม . ใครได้เอารูปไปใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง กลับมาเล่าให้ฟังกันบ้าง......นั่นคงจะเป็นความสุขที่สุดสำหรับพวกเราครับ . ขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านที่ The EmQuartier และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ทีมของ The Emquartier ทุกๆคน ขอบคุณคุณจั้น น้องแพร ที่ช่วยเหลือผมมาตลอดครับ ไม่คิดเลยว่าจะได้พื้นที่ใหญ่โตขนาดนี้ครับ แถมยัง Print สื่อไปติดให้ตามห้างอีก....ขอบพระคุณมากๆครับ . ขอบพระคุณแก๊งค์ #3ป้าฆ่าไม่ตาย ที่มาช่วยกันนะครับ ถ้าไม่มีพี่ตั๊ก พี่บุ๋ม แล้วก็แม่หน่อย คงจะไม่เกิดภาพแบบนี้เกิดขึ้นได้เลยครับ . ขอบคุณทีมแต่งหน้า....คุณเมเปิ้ล.... ที่มากันทั้งทีม ผมคิดไว้ว่าจะมาช่วยแค่ซับๆ เตรียมๆนิดหน่อยก่อนถ่าย....นี้หลายคนมากันหน้าสดๆ ก็แต่งให้จนผมแทบจำไม่ได้ ทำให้ภาพออกมาดีขึ้นมากมายเลยครับ..... กราบขอบพระคุณอีกครั้งที่มากันได้ใจจริงๆ แถมยังต้องมาอดข้าว อดน้ำกับพวกเราอีก.......ครั้งหน้าจะพยายามดูแลให้ดีกว่านี้ครับผม ขอบพระคุณ -Big Camera , ProFoto , STM , ผู้สนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ต่างๆมากมายนะครับ - ขอบคุณ Apple Thailand ด้วยครับผม -ขอบคุณเว็ป ThaiRun ที่มาช่วยเรื่องระบบส่งรูปภาพ โดยอ่านจากใบหน้าเลยครับ ง่ายสุดๆ -ขอบคุณผู้ร่วมออกบู้ททุกๆบู้ทนะครับที่หลายคนก็เอามาแจก หลายคนก็ขายแล้วก็บริจาคเลย . ขอบคุณน้อง @ladydna ที่พาเพื่อนพ้อง MySpace มาช่วยสร้างบรรยากาศได้ดีมากๆ สุดท้ายอยากจะข

564 | 1123 days ago | 0

...” Pool Reviewer “... พ่อออกมาทำงาน ลูกก็รีวิวสระว่ายน้ำไป....! จะว่าไปนี่โฮมก็เก็บมาหลายสระแล้วนะเนี่ย #iphone12Max (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ เอาไปลงน้ำแบบนี้เนี่ย555 ) @grandhyatterawan #grandhyattarawanbangkok

723 | 1124 days ago | 4

...” Breakfast “... เมื่อเช้าเป็นอาหารเช้าที่หนักหน่วงสำหรับผมมากๆเลยครับ ไม่เคยอิ่มสะใจกับอาหารเช้าแบบนี้มานานแล้ว....! เรื่องมาตรการช่วงCOVID นี่สุดยอดเลยครับ อาจจะรู้สึกอึดอัดหน่อยที่ตักอาหารเองไม่ได้ แต่ก็เข้าใจได้และอิ่มมากครับ Staycation ที่ Hyattนี้ ตัวแน่นมากกก เสื้อผ้าก็แน่เช่นกัน ....! ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ อยากเที่ยวใกล้ๆ.... ผมนี่แนะนำเลยครับ #vinbuddyhelpyoufightcovid #grandhyatterawanbangkok @grandhyatterawanbangkok

526 | 1125 days ago | 26

“Photo Me” เพราะโลก Social มันอยู่ยาก แต่เราก็ต้องอยู่ให้ได้ และ ต้องอยู่ให้ได้ดีด้วย การมีรูป Profile ดีๆ ดูน่าเชื่อถือคงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ให้พวกเราทุกคนที่พยายามมองหาโอกาสดีๆบนโลก Socialใบนี้ ให้มีโอกาสเชื่อมโยงกับคนอื่นๆได้มากขึ้นครับ งานนี้ผมโคตรโชคดี และเป็นเกียรติมากมายที่ได้ร่วมกับ #แก๊งค์3ป้าฆ่าไม่ตาย ที่เกิดจากการพูดคุยกันทาง ClubHouse เมื่ออาทิตย์ก่อน โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ คุณบุญย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ หรือ คุณบุ๋ม Bar B Q Plaza คุณวรินดา เธียรอัจฉริยะ Vin Buddy และทีมงาน เราช่วยกันจัดงาน Photo Me นี่ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูป Profile ให้ทุกคนที่ต้องการรูป Profile ดีๆ เอาไว้สร้างความน่าเชื่อถือให้กับตัวเอง ในโลก Social โดยเฉพาะบน ClubHouse ที่รูปProfile ทำให้ดูน่าค้นหา น่ารู้จักขึ้นมากๆครับ ค่าใช้จ่าย 300 บาท เพื่อมอบให้กับมูลนิธิที่เข้าร่วมโครงการครับ พร้อม Shopping สินค้าต่างๆ มากมายจากมูลนิธิต่างๆ และพันธมิตรที่น่ารักของพวกเราครับ ที่ขนของมาแจกกันฟรีๆ เพียบเลยครับ พบกันวันอาทิตย์ที่ 21 มีนา Emquartier Helix Garden ชั้น 5 ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ทีมงานทั้งหมด สามารถรับถ่ายรูปได้แค่ 100 คนเท่านั้น ฉะนั้น ลงทะเบียนด่วนๆเลยนะครับบบบ ง่ายๆแค่ บอกเหตุผมสั้นๆว่าทำไมถึงอยากได้รูป Profileใหม่ พร้อม #เราอยากไปงานPhotoMeถ่ายรูปProfileฟรี ใต้กระทู้ได้เลย และด่วนๆ เลยนะครับผม **หมดเขตวัน ศุกร์ที่ 19 21.00 ครับ** แล้วเราจะติดต่อกลับไปครับ การทำงานนี้ยากขึ้นมากสำหรับผมเพราะยังโดน FB กดการเข้าถึงเพราะลงรูปโฮมครั้งก่อนนะครับ บางครั้งคนเห็นน้อยมาก ผมฝากLIKE กับ Share ให้หน่อยนะครับผม แล้วเจอกันครับผม #vinbuddyhelpyoufightcovid

1,107 | 1126 days ago | 4

...” Checking in “... ไปต่างประเทศไม่ได้ ไปต่างจังหวัดไม่ดี ก็มานอนกลิ้งที่นี่ไปก่อนละกันนะโฮมมมนะ ที่นี่ก็รื่นเริงไม่แพ้กัน.... @homiebuddy #grandhyatterwanbangkok @grandhyatterawanbangkok

3,488 | 1126 days ago | 11

...” Love Is Love “... Never have a doubt in both of you .....! @jj_akhamsiri สู้ๆต่อไปนะน้องนะ

6,396 | 1126 days ago | 10

...” Love Is Love “... Never have a doubt in both of you .....!

327 | 1126 days ago | 0

...” Love Is Love “... Never have a doubt in both of you .....!

253 | 1126 days ago | 0

...” Love Is Love “... Never have a doubt in both of you .....!

753 | 1126 days ago | 0

...” Love Is Love “... Never have a doubt in both of you .....!

295 | 1126 days ago | 0

...” Love Is Love “... Never have a doubt in both of you .....!

304 | 1129 days ago | 9

“Photo Me” (ถ่ายProfileรูปฟรี) เพราะโลกSocial มันอยู่ยาก แต่เราก็ต้องอยู่ให้ได้ และ ต้องอยู่ให้ได้ดีด้วย การมีรูป Proflie ดีๆ ดูน่าเชื่อถือคงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ให้พวกเราทุกคนที่พยายามมองหาโอกาสดีๆบนโลก Socialใบนี้ ให้มีโอกาสเชื่อมโยงกับคนอื่นๆได้มากขึ้นครับ พบกับแขกพิเศษสุดๆ #แก๊งค์3ป้าฆ่าไม่ตาย ที่เกิดจากการพูดคุยกันทางClubHouse เมื่ออาทิตย์ก่อน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ คุณบุญย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ หรือ คุณบุ๋ม Bar B Q Plaza คุณวรินดา เธียรอัจฉริยะ Vin Buddy และทีมงาน ที่จะมาช่วยทุกคนๆ ที่ผ่านการคัดเลือกถ่ายรูป Profile เท่ห์ๆ ดูดี น่าเชื่อถือ พร้อมรับไฟล์ขนาดใหญ่ได้เลยหน้างาน ให้ทุกคนเอาไปใช้บน Social Media ทุกทางที่ต้องการ วิธีการเข้าร่วมโครงการมีสองทาง วิธีที่ 1 เรามีเวลาให้คุณคนละ 1 นาที กับการ Present ตัวเองเจ๋งๆว่า “รูป Profile ใหม่จะช่วยอะไรคุณได้ “ ในห้อง ClubHouse ของ #แก๊งค์3ป้าฆ่าไม่ตาย ในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมนี้ เวลา10.30 น ตาม Link นี้เลยครับ https://www.joinclubhouse.com/event/PbQzpv1y วิธีที่ 2 ตอบคำถามว่า “รูป Profile ใหม่จะช่วยอะไรคุณได้ “ใน Post นี้ พร้อม #เอาอยากไปงานPhotoMeถ่ายรูปProfileฟรี. . แล้วเราจะติดต่อกลับไป พร้อมเชิญทุกท่านบริจาคเงินให้กับมูลนิธิ..(กำลังดำเนินการครับ)...แทนค่าถ่ายรูปอย่างต่ำท่านละ200บาท และShopping อุปกรณ์Social Media ภายในงาน จาก Manfotto และ ProFoto ฝาก LIKE และ Share เป็นกำลังใจให้พวกเราหน่อยนะครับบบบผม พบกันวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคมนี้ ที่ ศูนย์การค้า EmQuartier ชั้น 5 Helix Garden ตั้งแต่เวลา 11.00 -18.00 #3ป้าฆ่าไม่ตาย #vinbuddyhelpyoufightcovid

1,388 | 1134 days ago | 87

...”Free”...โลกSocial Media ทุกวันนี้มีผลกับเรามากๆๆๆๆๆ.... อย่างหลีกก็ไม่ได้ เลี่ยงก็ไม่ดี. ยิ่งพอClubHouse มา รูปProfile ที่เล็กๆแต่ดูดี น่าเชื่อถือ น่าจะช่วยทำให้เราน่าจะหาผลประโยชน์จากการต้องอยู่บนโลกSocial ได้มากขึ้น ดูน่ากดเข้าไปดูProfile เรามากขึ้น....! ผมเลยกำลังคิดและวางแผนที่จะถ่ายรูปProfile ประมาณนี้ให้Free....! ใครสนใจบ้างครับ สถานที่น่าจะเป็นห้างใหญ่ใจกลางเมือง รถไฟฟ้ามาหาผมง่ายๆ ได้Fileรูปแบบนี้กลับบ้านไปเลย....! ใครสนใจยกมือให้ผมดูหน่อยได้มั้ยครับ ? ผมจะได้คิดต่อให้ได้ เน้นว่าฟรีเลยนะครับ หรือ อาจจะให้ร่วมบริจาคเล็กๆน้อยๆให้องค์กรไหนซักที่... วันคร่าวๆคือวันที่ 20 มีนาคม นี้ครับ เอาๆยกมือหน่อยครับ ขอเหตุผลด้วยนะครับบบบบ #vinbuddyhelpyoufightcovid

13,730 | 1139 days ago | 38

...” Fatherhood “... ต่อให้คนทั้งโลกเข้าคิว เรียงแถวกันมากระซิบข้างหูเราทีละคน. คุณก็ไม่มีทางเข้าใจได้อย่างแท้จริงว่า การรักใครซักคนมากกว่าชีวิตตัวเองมันเป็นยังไง..... และมันเปลี่ยนแปลงชีวิตคนๆนึงไปได้มากมายแค่ไหน.... @bie_kpn #vinbuddyandhome

1,600 | 1141 days ago | 8

...” Good Morning “... ตื่นมาทำงานที่เรารักกันเถอะครับทุกคนนนนน.....! ใครตื่นก็ตื่นไปผมไปนอนต่อดีกว่า..... ลูกค้ายังไม่ตื่น 55555 @jj_akhamsiri ❤️❤️❤️

524 | 1142 days ago | 3

...” 3 วัน “... แห่งความยุ่งเหยิง....! งานหนักหน่วง อดหลับอดนอน เดินทางไกล ทุกอย่างทำให้ผมรู้สึกอึดอัด อัดอั้น บอกไม่ถูก.... ใจคอไม่อยู่กับเนื้อกับตัว กระวนกระวาย.... จะทำอะไรก็อึดอัดไปหมด ..... นั่งเรือเร็วมาก็ยังเร็วไม่พอ.... อยากให้ถึงฝั่งเร็วๆ อยากถึงที่พักเร็วๆ....! 😅 ปวดขรี้มากเลยครับ.... ใครบอกคนขับเรือขับเร็วๆกว่านี้อีกหน่อยได้มั๊ย.... แต่อย่ากระแทกแรงนะ.... นี่เริ่มจุกไปแล้ว 3 วันมาแล้ว....! โอ๊ยยยยยย แต่ไม่จุกเท่าตอนนี้โดน Facebook กดยอดreach หนักมากจากการโพสต์เรื่องโฮมเข้ารพครั้งก่อน... จุกจนอยากจะไปทำwebsite แทน.....!

970 | 1143 days ago | 12

...” ข่มขืน “... ภาพจำผมตอนเด็กๆคือโดนหมอฟัน โดนพ่อผมจับบังคับให้ทำฟันตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ผมกลัวมาตั้งแต่ตอนจำความได้เลย ยอมปวด ยอมทุกอย่างขอแค่อย่าให้ผมไปหาหมอฟันเลย กลัวมาจน30กว่าเลยครับ.....! การบังคับจับเด็กมัดมือมัดแขนให้ทำฟัน (โดยไม่จำเป็น) เป็นเรื่องที่ผม(แม่ง)โคตรไม่เห็นด้วยเลยครับ ผมเคยยอมให้โฮมโดนแบบนั้นครั้งนึงตอนโฮมถึงเกณฑ์ต้องไปตรวจฟันครั้งแรกในชีวิต.... ยอมเพราะเชื่อว่าหมอเค้ารู้ดีกว่าเราแหละ เค้าคงทำเป็นเรื่องปกติแหละ แต่พอได้ยินเสียงโฮมร้องดังออกมาจากห้องแล้ว ผมเชื่อว่าเค้าคงตกใจกลัวมากๆ ทรมานกาย ทรมานใจขั้นสุด ถึงเค้าจะไม่ได้เจ็บปวดอะไรก็ตาม....! ลองนึกเป็นตัวเราเองดูสิครับ ก็กูกลัว กูไม่กล้า กูไม่อยาก มึงมาแยกพ่อแม่ คนที่กูไว้ใจทึ่สุดในชีวิตออกไป แล้วมึงเล่นมาบังคับจับกูมัดแล้วข่มขืนกูแบบนี้ไม่ได้....! ถูกมั้ยครับ ถ้าเป็นเราคงรู้สึกแบบนั้นแน่ๆจริงมั้ยครับ ?!?!?!? แต่เมื่อวานตอนที่ผมนอนทำฟันอยู่ โฮมผู้ที่ตัวต้องติดพ่อตลอดเวลา ก็อยากเห็นว่าพ่อทำอะไรยังไง โฮมเดินเข้ามาในห้อง มาดูผมตอนทำฟันได้โดยที่คุณหมอ และพี่ๆไม่ดุ และไล่เค้าออกไป แถมยังอนุญาตให้เอาหัวมุดเข้าไปดูว่าพ่อกำลังโดนทำอะไรอยู่บ้าง แล้วก็ตามมาด้วยเสียงหัวเราะ และคำถามมากมาย แต่ก็ตามมาด้วยคำตอบอย่างใจเย็นว่าเครื่องมืออะไร คืออะไร...... พอถึงตอนที่โฮมต้องตรวจฟันบ้าง ทุกอย่างดูราบรื่น สนุกสนาน น่าชื่นใจดีจริงๆครับ เลยอดไม่ได้ที่จะเอามาเล่าให้ฟังกันครับ ขอบพระคุณคุณหมอแดง และพี่ๆทุกคนที่ดูแลผมและเจ้าโฮมด้วยใจมาตลอดหลายปีครับ คลินิกทันตกรรมเรือนคุณหลวง 085 073 2375 #vinbuddyandhome #vinbuddlife

1,109 | 1144 days ago | 22

...“พี่วินเลี้ยงลูกยังไง ให้ลูกติดขนาดนี้”... ผมว่า ก็แค่หาอะไรทำร่วมกับเค้าบ่อยๆแค่นั้นแหละครับ จะดูการ์ตูน ดูหนัง เล่นเกมส์ หรือทำห่าอะไรก็ได้ทำไปเถอะครับ แต่ขอให้ทำด้วยกันกับลูก.... ผมเข้าใจดีครับ ที่เค้าบอกกันว่าอย่า อย่าให้เด็กเล่น iPad iPhone ไออะไรก็แล้วแต่ เพราะจะทำให้ลูกเราสมาธิสั้น... และข้อเสียมากมาย....ผมเข้าใจ เเละเห็นด้วยเลยครับ แต่ส่วนนึงผมเห็นว่าชีวิตพ่อแม่อย่างเราๆทุกวันนี้ แค่ยังมีชีวิตอยู่แม่งยังยากเลย อันว่าจะคอยมาหากิจกรรมคุณภาพ ทรงคุณค่ามาทำกับลูกตลอดเวลารังแต่จะไม่ได้ทำอะไรร่วมกันพอดีครับ ทุกคืนก่อนนอน...... ผมกับโฮมจะนอนกอดกันดูการ์ตูนด้วยกันทุกวันครับ จะเป็นตอนสั้นๆ9นาที และ ดูเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น และทุกครั้งที่เค้าได้ดูการ์ตูนไม่ว่าจะเรื่องอะไร เรื่องจะดูเบบี๋แค่ไหน ผมจะพยายามอยู่ด้วยตลอด คอยแปลให้เค้าฟังว่ามันแปลว่าอะไร ถ้าแปลไม่ออกก็เดาๆเอา แล้วทำเป็นเราเก่งว่าเราฟังออกหมด 55555 นอกจากจะได้ฝึกภาษาแล้ว ในการ์ตูนดีๆบางเรื่องมันมีคำสอนดีๆแทรกอยู่ตลอดนะครับ มันแสดงออกทั้งทางสีหน้า ท่าทาง เค้าจำลองสถานการณ์ต่างๆ ปูเรื่องให้เด็กๆได้เห็นจริงๆว่า การทำแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไร ทำแล้วจะมีผลยังไง แล้วจะแก้ไขได้ยังไง เด็กๆได้เห็นจากเหตุการจำลองอย่างชัดเจน ผ่านสิ่งที่เค้าสนใจ ทั้งหน้าตา ท่าทาง เรื่องราวต่างๆอย่างชัดเจน มันสื่อสารง่ายกว่าการที่เราจะมาเล่าให้ฟัง หรือสั่งสอนกันปากเปล่าเป็นไหนๆครับ..... เช่น เรื่องที่ผมให้ดูทุกคืนคือ Thomas And Friends มันมีคำสอนง่ายๆ ดีๆผ่าน Character ของตัวละครแต่ละตัวอย่างเด่นชัดครับ มีการสร้างสถานการณ์ให้ดูซ้ำๆ ทำซ้ำให้ดู3ครั้งในแต่ละตอน ย้ำให้เด็กๆเห็น และคิดตามได้ทันว่า นั่นแหละคือการกระทำที่ผิด.......ไม่ควรทำ........ทำผิดก็ต้องขอโทษ โกรธก็ต้องรู็จักให้อภัย มันเป็นการสอนผ่านสิ่งที่เค้าสนใจมากๆเค้าก็จะตั้งใจฟัง และตั้งใจดูมากๆครับ แต่เด็กจะเข้าใจไม่ทั้งหมดหรอกครับ แล้วก็เรานี่แหละครับ ที่จะถือโอกาสดูการ์ตูนสนุกๆไปพร้อมกับเค้า ฝึกภาษาไปพร้อมกับเค้า แล้วเน้นให้เค้าเข้าใจ และจำได้ว่า อะไรดีอะไรไม่ดียังไง และเหนือสิ่งอื่นใด........ คือการได้มีประสบการณ์ดีๆน่าจดจำร่วมกับเค้า คุณได้เป็นพวกเดียวกับเค้า ได้เป็นเหมือนเพื่อนรุ่นเดียวกันกับเค้า เข้าใจเค้า การที่คุณจำได้ว่า ตัวละครไหนชื่ออะไร

1,406 | 1147 days ago | 19

. ..” Kid VS Dad “... อย่านึกว่าเป็นพ่อเค้าแล้วจะControls เค้าได้ทุกอย่าง เด็กสมัยนี้ยิ่งไล่ยิ่งหนี การไล่จับผิดคือ การหยามศักดิ์ศรีลูกผู้ชายเป็นที่สุด 5555 ..... วิธีที่ดีที่สุดสำหรับผมคือ ทำดีให้เค้าดู ให้เค้าเรียนรู้ว่าอะไรดี อะไรไม่ดี จากผลของการกระทำที่เค้าเลือกเอง ที่สำคัญที่สุดคือเราต้อง “ห้ามเหี้ย.... “ #vinbuddyandhome #vinbuddylife นี่จะโดนFacebook หาว่า bully ลูกอีกรึเปล่าไม่รู้นะครับเนี่ย... ผมโดนแบนไปเกือบเดือนเพราะรูปเจ้าโฮมนี่แหละ 5555

121 | 1147 days ago | 0

คุณเคยเจอใครแล้วถูกชะตาตั้งแต่แรกเห็นมั๊ยครับ ? ดูถูกใจไปหมดทุกอย่าง คุยกันรู้เรื่อง เชื่อใจได้ ไว้ใจได้ทุกอย่าง ดูแล้วรู้ว่าถ้ามีคนแบบนี้อยู่ในชีวิตเราแล้วเราจะมั่นใจ และ พร้อมที่จะลุยไปด้วยกันได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์....... มันเป็นความลงตัว ที่ผมรู้สึกกับกล้องตัวนี้แหละครับ ......ทุกอย่างมันลงตัวมาก มันเทพมากทั้งงานภาพนิ่ง และ VDO เหมาะกับชีวิตผมจริงๆ ทุกอย่างไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป มีติดตัวแล้วจะรู้สึกอุ่นใจว่าเราจะเก็บ เล่าเรื่องราวทุกอย่าง ที่เราอยากจะเล่าได้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรอยู่ที่ไหน เทพมากกกกก พูดแล้วเหมือนจะเอาแต่ขายของ......... แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆครับ........ ลองไปดูกันครับว่ามันเป็นยังไง #VinBuddyReview #Sonythailand #SonyAlpha1 #SonyA1

441 | 1148 days ago | 14

...” Ready “... พอเรามีอุปกรณ์ที่ดีเราก็พร้อมที่จะทำได้ทุกอย่างครับ งายแปลกๆใหม่ๆอะไรเราก็ทำได้ การเข้าไปถ่ายในค่ายมวยก็เช่นกัน....! เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การดีๆครับ ขอบคุณ @petchyindee ที่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำจนดึกดื่นเลยนะครับ ขอบคุณน้องโอม แล้วก็นักมวยหน้าฝรั่งที่ชื่อ วรรณ ด้วยนะครับ 5555 ทั้งหมดถ่ายด้วยกล้อง Sony A1 ครับ #vinbuddycommercialwork

1,459 | 1148 days ago | 13

...” Sony Alpha 1 “... ภาพจากการถ่ายทำเปิดตัวกล้องเรือธงตัวใหม่ล่าสุด สุดปลายธงของSony ครับ งานแต่ละงานจะผ่านไปไม่ได้ถ้าไม่มีทีมงานที่ดี เพื่อนที่คอยช่วยเหลือกันเสมอๆ ขอบคุณ @a.listandmore สำหรับชุดสวยๆนะครับ ขอบคุณ @marisatheplanner ขอบคุณพี่ @chartmakeup ขอบคุณสถานที่ helipad อลังการของ @thepeninsulabangkok มากๆครับ #vinbuddycommercialwork

12,927 | 1239 days ago | 46

...”The Beginning “... ยินดีด้วยกับน้องๆทั้งสองมากๆครับ ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง เย้.....! @rachwinwong @artiwara Costumes by : Vanus Couture Make up : Pom : Vinij Wedding Planner : Vin Buddy Photo / Cinema : Vin Buddy Camera : Sony A9m2 #vinbuddywedding #vinbuddywork #togetherforeverkt

2,368 | 1248 days ago | 18

...” จะยิ้มยังไง ? “... ทำยังไงให้ได้ภาพที่เป็นธรรมชาติ....? อย่างแรกคือต้องเข้าใจลูกค้าก่อนครับว่า ส่วนใหญ่จะโพสต์ไม่เป็น ทำตัว, ทำอะไรไม่ถูก จะให้ตั้งใจยิ้มยังไง ยังยิ้มไม่ถูกเลยครับ เป็นเหมือนกันแทบทุกคนทุกคู่แหละครับ ไม่เชื่อลองหยิบกระจกขึ้นมาแล้วลองตั้งใจยิ้มดูสิครับ หน้าที่ช่างภาพอย่างผมคือ ตีสนิทก่อน แล้วจะช่วยไกด์ให้ ค่อยๆเป็น ค่อยๆไปให้ลูกค้าชินกับกล้อง กับการถ่ายทำก่อน และที่สำคัญคือ ชินกับตัวเราเองก่อนด้วย ในแต่ละคนแต่ละคู่ใช้เวลาไม่เท่ากัน แต่ทำได้ทุกคน ทุกคู่แหละครับ ผลลัพธ์ที่ได้ก็มักจะได้อะไรที่ธรรมชาติแบบรูปที่เห็นนี้แหละครับ ทั้งๆที่ รูปเซ็ทนี้เป็นการถ่ายSetแรก ซึ่งเจ้าบ่าวที่พูดน้อยมากกกก ถ่ายตั้งแต่ pre wedding จนถึง งานแต่ง ยังไม่ค่อยจะได้ยินเสียงคุณเจ้าบ่าวเท่าไหร่ แต่ผมว่ารูปที่ได้ออกมาก็ดูเป็นธรรมชาติดีนะครับ ดูตัวอย่างได้จากคลิปที่3นี่ได้เลยครับ Camera :Sony A7Rm4 + 70-200 GM Lighting: ProFoto B10+ #VinBuddyPrewedding #VinBuddyDo #VinBuddyWork

1,015 | 1251 days ago | 26

..."นอนไม่หลับ"... พรุ่งนี้เช้า....ผมกับทีมงานช่อง​ 3 จะถ่ายทำปฏิทิน​ของช่อง​ 3 ในTheme จีน โดยที่จะมีแก๊งค์ Super Nova ดาราหนุ่มๆดาวรุ่ง พุ่งแรงของช่อง​3 ทั้งหมด 12 คนมาเป็นนายแบบ..... !! หลังจากที่ผมกับทีมงานทางช่อง​ 3 ได้เตรียมงานกันมาได้ซัก​ 3-4​ อาทิตย์ พรุ่งนี้เราก็จะถ่ายทำกันแล้วครับ ที่ผ่านๆมาผมก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรมากมายนัก เพราะเราทำการบ้านมาก่อนแล้ว หาโลเคชั่นแล้ว ลอง​ Block Shot แล้ว...... ดูๆก็ไม่น่าจะมีอะไรมากมาย ผมน่าจะเอาอยู่ แต่มานั่งๆนึกอีกที พรุ่งนี้ดาราสำคัญๆทั้งหมด 12 คน ผู้บริหารช่อง ผู้จัดการดารา ผู้ติดตาม ทีมงาน ทีมเสื้อผ้า หน้า ผม ทีมประสานงาน ทีม นั่นๆ นี่ๆ คาดการกันไว้ว่าน่าจะประมาณ 100 คน การที่จะเอาดาราคิวทองแบบนี้มาพร้อมกันได้ 12 คนพร้อมกันไม่ใช่เรื่องที่จะหาคิวได้ง่ายๆ ผมจะพลาดอะไรไม่ได้เลย การที่ทีมงานเกือบๆ​ ร้อยคนมารวมตัวกัน แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเช่นกัน....... แล้วสุดท้าย อะไรมันจะออกมายังไง ดีไม่ดี ราบรื่นแค่ไหน งานจะออกมาเป็นยังไง... ความรับผิดชอบแทบจะทั้งหมดมันจะมารวมอยู่ที่ช่างภาพคนเดียว.....ก็คือ Vinny คนนี้คนเดียว......... คิดได้เช่นนั้นแล้วก็เริ่มจะนอยด์ๆเล็กน้อย แต่ชีวิตการทำงานผมผ่านอะไรมาไม่น้อย...เรื่องอย่างพรุ่งนี้ผมก็น่าจะเอาอยู่แหล่ะเนอะ...... เนอะ....... ติดตามเบื้องหลังการทำงานนี้ได้ทาง Vin Buddy Do เร็วๆนี้ด้วยนะครับ ตอนนี้ขอไปกินยานอนหลับแพรบ ขอบคุณทุกๆกำลังใจล่วงหน้าด้วยนะครับผม #Vinbuddywork

2,109 | 1252 days ago | 3

7 ปีแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากๆ ดีใจ ชื่นใจ ที่น้องๆยังรักกันดีไม่เคยเปลี่ยน..... ดีใจกับปอนด์ที่ทนมาได้จนถึงทุกวันนี้ 55555555 @nuisujiraa @pondyentafo #รักแหละ #VinBuddyWeddingPlanner #VinBuddyWedding #VinBuddyWork

637 | 1252 days ago | 9

หายๆไปไม่ใช่ไม่คิดถึงนะครับ แค่หา content ไม่ทันเฉยๆ... ช่วงนี้มีแค่แต่Content ที่ยังปล่อยไม่ได้ทั้งนั้นเลยครับ 55555 ไถนาทุกวันเลยคร๊าบบบบ เร็วๆนี้มี Project กับทางช่อง 3 ฝากติดตามกันต่อก่อนนะครับ อย่าเพิ่งทิ้งกันไป #VinBuddywork #ProFotoThailand

1,280 | 1262 days ago | 30

...” Happy Halloween “... ให้ทายว่าโฮมอยากแต่งเป็นผีมั๊ย ...555555 #vinbuddyandhome

1,609 | 1264 days ago | 17

...” ห้ามเหี้ย “..... (มีคลิป) “ปี๊ครับโฮมไปเล่นน้ำทะเลได้มั้ย นะ นะ นะ “ คลื่นลูกใหญ่ๆแปลกตา ไม่เหมือนทะเลครั้งไหนๆของโฮม มันซัดเข้าฝั่ง ครั้งแล้วครั้งเล่า เสียงดังได้ใจ ช่างยั่วยวนจิตใจให้เด็กน้อยวัยใกล้ๆ7ขวบ อย่างโฮมอยากออกไปค้นหา ว่ามันสนุกแค่ไหนในคลื่นพวกนั้น..... พ่อคิด พ่อรู้ พ่อดูออกว่าอันตราย .....ถ้าห้ามเค้าได้.....เราก็สบายใจ แต่ใจเค้าคงไม่หายอยากรู้ และคงไม่พ้นไปหาลองเองตอนที่ไม่มีเราอยู่ ดูน่าจะอันตรายกว่าแน่ๆ..... “ ไปโฮม อยากรู้ก็ไปลองดูกันเนอะ ” ยิ่งเข้าใกล้ พ่ออย่างผมยิ่งเห็นว่าอันตราย คลื่นที่ซัดมาไม่เท่าคลื่นที่ดูดกลับลงน้ำไปนี่อันตรายกว่า ถ้าเผลอถ้าพลาดไป คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ........ กฎก็คือ..... พอคลื่นมาห้ามปล่อยมือกันนะครับโฮม...... โฮมก็ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ผมก็ปล่อยมือบ้าง จับบ้าง ให้เค้ารู้ว่าพ่ออยู่....คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ ไม่ใช่ พ่ออยู่......คอยบังคับอยู่ข้างๆ คลื่นลูกไหนใหญ่หน่อย ก็อดไม่ได้ที่จะเอาตัวเข้าไปบังเพื่อบรรเทาให้เค้าบ้าง...... เช้าวันต่อมา เราย้ายโรงแรม เด็กลูกคนเดียวอย่างโฮมชอบเสมอที่จะเจอเด็กๆ เจอเพื่อนใหม่ๆ แล้วก็มีน้องน้อยคนนึง 4 ขวบนิดๆ​ ลูกคนเดียวเหมือนกัน มาเล่นกับโฮม โฮมทำอะไรเค้าก็จะทำตาม เห็นโฮมเล่นอะไร ก็จะทิ้งทุกอย่างมาเล่นเหมือนโฮม....... เด็กๆเล่นกับคลื่นอย่างสนุกสนาน สิ่งที่ผมไม่อยากจะเชื่อก็คือ..... เด็กเล็กๆอย่างโฮม ซึมซับ หลายๆอย่างที่พ่อแม่ทำให้เค้าได้โดยที่เค้าเองก็อาจจะไม่รู้ตัว ภาพที่ผมเห็นผ่านกล้อง มันช่างเหมือนภาพซ้ำที่ผมทำกับโฮม...... โฮมเอาตัวเข้าขวางคลื่นลูกโตๆไม่ให้น้องล้ม อย่างที่พ่อทำกับเค้า โดยที่ผมไม่ได้สอนเค้าเลยซักนิด หรือ ไม่ได้เล่าให้เค้าฟังซักนิด ว่าผมทำอะไรลงไปบ้าง ยิ่งเห็นยิ่งทำให้ผมรู้สึกได้เลยครับว่า ถ้าคิดจะเกิดเป็นพ่อแล้ว ไม่ว่าจะด้วยตั้งใจ หรือ ไม่ตั้งใจก็ดี ถ้าเกิดเป็นพ่อแล้ว ”ห้ามเหี้ย” ขอบคุณครับโฮมที่คอยสอนปี๊ สัญญาว่าจะพยายาม ”ไม่เหี้ย” จนเกินไปครับ 555555 สถานที่ : Katathani Phuket Beach Resort ชายหาดที่นี่สวยมากๆครับ Camera : Sony A7R4 กล้อง ที่่ถ่ายตัวเองคือ Insta360oneR

225 | 1265 days ago | 6

เจ้าสาววุ่นวายกับเจ้าบ่าวสายร็อค! 👰♥️🤵 การเดินทางครั้งใหม่ของก้อยและพี่ตูนที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก1เดือนข้างหน้า! @rachwinwong @artiwara . วันสำคัญของคนทั้งคู่ที่ใกล้มาสู่ประตูวิวาห์ขึ้นทุกที แต่ยังมีอะไรๆ ให้ต้องเตรียม ต้องทำอีกมากมาย หลายล้านสิ่ง จนหลายคนทักว่า "แต่งปีนี้จริงๆ ใช่ไหม?" . พบกับเรื่องราวของความสุข ของ ก้อยและพี่ตูน ร่วมด้วยพี่น้องผองเพื่อน จอมวุ่นวาย ร่วมทั้งทีมงานคุณภาพ มากประสบการณ์ฝีมือระดับประเทศ! ที่มาสร้างฝันให้กับว่าที่ บ่าว-สาว คู่ใหม่ ไม่แน่ว่า...เรื่องราวเล็กๆ ของพวกเขา ที่อาจทำให้คุณเผลอยิ้มตามก็ได้ . กับ #TogetherForeverKT 🐗🐥 ชมตอนแรกพร้อมกัน วันอาทิตย์นี้ 19.00 ทาง Facebook และ youtube : Rachwin Journey . อย่าลืมกด Subscribe และกดกระดิ่งรอติดตามได้เลยย ♥️ #RachwinxCatintheHouse #RachwinJourney #vinbuddyweddingplanner #vinbuddywork

936 | 1266 days ago | 12

...” Life Could Be Dream “... เหมือนอยู่ในฝัน....! ไม่อยากจะกลับบ้านเลยจริงๆ #andaraphuket #andararesortandvillas #vinbuddyhelpresortfightcovid #vinbuddyhelpphuket

182 | 1268 days ago | 3

...” It’s Huge “... คือโคตรคุ้มอ่ะครับ....! Villa ใหญ่มากกกกก ตอนนี่ราคาที่นี้ดีมากกกก นะครับ จากหลักแสนลดลงเหลือหมื่นนิดๆ มากันได้แทบจะทั้งบ้าน เดี๋ยวมารีวิวนะครับ ให้ดูขนาดไปก่อน โคตรใหญ่....! @andararesort

1,148 | 1269 days ago | 5

...” ฟินสุด “... ฟินสุดก็คนนี้แหละครับ เล่นทะเลที กลับมาเล่นน้ำที่ห้องอีกที สลับไปสลับมา.... เล่นเสร็จก็กินอาหาร กินเสร็จก็กลับไปเล่น....! อยากกลับไปเกิดเป็นโฮมบ้าง ไม่ได้อยากกลับเกิดเป็นตัวเองตอนเด็กๆนะ ชีวิตลำบาก 5555 @intercontinentalphuket #vinbuddyhelpresortfightcovid #vinbuddyhelpphuket #goprohero9 #goprothailand

1,371 | 1270 days ago | 7

...” Hello Intercontinental Life “... ถ้าอยากรู้จักคำว่า “ระดับโลก”เป็นยังไง มาที่นี่จะเข้าใจเลยครับ สวยจนเหมือนไม่ได้อยู่ในโรงแรม @intercontinentalphuket

610 | 1271 days ago | 2

...” One Picture means a Thousand Words “... ภาพๆเดียวสามารถสื่อสารเรื่องราว ความรู้สึกได้มากมาย... จะจดจำได้จนตาย อะไรมันจะดีไปกว่าการได้ทำให้คนที่เรารักมีความสุข.... #vinbuddyandhome #vinbuddyhelpyoufightcovid #vinbuddyhelpphuket #กะตะธานี #Katathani #KatathaniPhuket #KatathaniPhuketBeachResort @katathani_official

1,150 | 1272 days ago | 14

...” Quality Time “... นี่คือภาพที่เล่าเรื่อง quality time ที่แท้ทรู....! ไม่มีอะไรดีเท่าการพาลูกเปิดประสบการณ์ใหม่ๆแบบนี้ที่เค้าจะจำไปจนโต...! #vinbuddyandhome #vinbuddyhelpresortfightcovid #vinbuddyhelpphuket #insta360OneR

790 | 1272 days ago | 6

...” No Filter “... ถ่ายด้วย iPhone 11 แบบยกแล้วถ่ายเลย ลงเลย. เห็นแล้วอย่าอิจฉากันเลยนะครับ เค้าบอกว่าพายุถล่มแบบออกจสกห้องพักไม่ได้เลยมาสองอาทิตย์ พอผมมาก็เจอแต่แบบนี้มาสองวันแล้ว โอ๊ยยยย หน้าหาดที่นี่ดีจริงๆครับ ยิ่งช่วงนี้คนไม่เยอะมาก....! มาเลยครับ มาเที่ยวด่วนๆ ทะเลใต้เราโคตรสวยอ่ะ @katathani_official #กะตะธานี #Katathani #KatathaniPhuket #KatathaniPhuketBeachResort #vinbuddyhelpresortfightcovid #vinbuddyhelpphuket

1,189 | 1272 days ago | 21

...” Model Needed “... ผมต้องการนางแบบ 1-2คนครับบบ ถ่ายวันที่ 28 นี้ในกทม จะเป็นงานรีวิว อุปกรณ์กล้องนะครับ เราจะไปเดินเล่นชิลๆกินกาแฟกันครับ อยากได้น้องๆอายุไม่เกิน 28 แต่งตัวสวยใส่สบายๆ ครับ Direct Message มา หรือโทรมาเลยก็ได้ครับ ที่ 0811991119 ครับ มีค่าเหนื่อยให้ด้วยน้าาาา ขอบคุณครับผมมมม

644 | 1273 days ago | 3

...” Checked in “... Katathani Phuket Beach Resort โรงแรมที่ 1 จากทั้งหมด 3 โรงแรมในทริปนี้ครับ แค่ที่แรกนี่ เห็นหาดก็สวยมากแล้ว นึกว่าอยู่ California ...! มาๆตามๆกันมาเที่ยวนะครับ #กะตะธานี #Katathani #KatathaniPhuket #KatathaniPhuketBeachResort @katathani_official #VinBuddyResortFightCovid #VinBuddyHelpPhuket

1,162 | 1274 days ago | 15

...”Phuket here we go “.... #VnBuddyHelpPhuket #VinBuddyHelpResortFightCovid #vinbuddyandhome #insta360oneR

1,897 | 1276 days ago | 11

การเลี้ยงลูกทำให้ผมต้องคิดทบทวนความคิดความอ่านของตัวเองอยู่ตลอดเวลาเลยครับ..... จะเลี้ยงเค้าแบบไหน อยากให้เค้าในอนาคตเป็นยังไง เราก็ควรปลูกฝังเค้าในวันนี้ การจะหยิบจะยื่นอะไรให้เค้าในวันนี้ ก็ต้องจำไว้เสมอว่ามันอาจจะติดตัวเค้าไปจนถึงวันหน้า วันที่เราอาจจะไม่ได้อยู่หยิบยื่นอะไรให้เค้าแล้วก็ได้ ผมโคตรเชื่อว่ารากฐานความคิดนี่แหละที่สำคัญที่สุด หลายครั้งที่คิดอยากจะลองหยิบยื่นแนวความคิดการถ่ายภาพของตัวเองให้เจ้าโฮม แต่ก็ดูเหมือนเค้าจะยังไม่เข้าใจ หรือ ผมอาจจะสื่อสารกับเค้าไม่ถูกวิธี....... ช่วงก่อนเลยไปปรึกษาแม่ของเพื่อนโฮมที่เป็นเจ้าของ Fast Track Kid ว่ามันมีหลักการอะไรที่จะสื่อสารกับเด็กๆให้เค้าพอเข้าใจอะไรแบบนี้ได้ เพราะเค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการสอนแบบใหม่ๆ เค้าเอาหลักสูตรดีๆมาจากต่างประเทศมาสอนเด็กๆในไทย อย่างโฮมนี่ก็เรียนมา2-3ปีได้แล้วครับ ซี่งผมก็เห็นผลว่าดีจริงๆ คุยไปคุยมา เราก็เลยจะร่วมมือกันทำ Training Camp กันเองซ๊ะเลย ซัก 2 วัน 1 คืน ให้ทั้งพ่อและแม่ และเด็กๆ​ อายุราวๆ 10 ขวบนิดๆ ได้มาเรียนรู้พร้อมกัน เรียนห้องเดียวกัน นั่งด้วยกัน เรียนเรื่องเดียวกัน เรื่องแนวความคิดการถ่ายภาพว่าเราควรจะคิดอะไรยังไงก่อนถ่ายภาพ จะแต่งภาพยังไง จะต้องเน้นอะไร ไม่เอาอะไร ไปบวกกับการวางแผนทางความคิดที่เรียกว่า Mind Maping กับเรื่องการ Self Presentation ของทาง Fast Track Kids Thailand (โดยบ. Ignite Education ) ที่เค้าซื้อหลักสูตรนี้มาจากอเมริกากันเลยที่เดียว...... มากินด้วยกันนอนด้วยกันเล่นด้วยกัน มันน่าสนุกจะตายเนอะ..... อาทิตย์​หน้า คงได้เห็นเป็นรูปเป็นร่างมากกว่านี้ว่าอะไรจะเป็นยังไง ราคาเท่าไหร่ครับ ......... ใครสนใจยกมือขึ้นสูงๆเลยครับบบบบบ 25 ครอบครัวเท่านั้นที่ผมและทีม Fast Track Kids พอจะรับได้ สามารถ IB มาขอข้อมูลได้เลยนะครับผมมมมม #Kidsนอกกรอบ #VinBuddyWorkShop

2,530 | 1277 days ago | 43

...” Hello “... it’s me..... นานๆมีรูปตัวเองซักที #vinbuddyprewedding โพสเองถ่ายเองนักเลงพอ

4,092 | 1283 days ago | 15

..." มุมสนิท "... สำหรับผมการถ่าย Prewedding ที่ได้ผลดีกับลูกค้าจะต้องมีหลายมุม หลายขนาดให้เลือกอย่างหลากหลาย เวลาเอาไปขยายโชว์หน้างานจะได้ไม่น่าเบื่อ ดูมีเรื่องเล่า ฉะนั้นการ แตก Shot หรือ การหามุมมองเพิ่มใน Setเดิม (เสื้อผ้าชุดเดิม มุมเดิม ) มันจะเป็นเรื่องที่ผมพยายามหาทำอยู่เสมอๆ ครับ มุมสูงแบบนี้ มีวิธีการมากมายที่จะถ่ายได้ครับ ของผมเน้นง่ายๆ รีบๆ แต่คุณต้องสนิทกับลูกค้ามาแล้วประมาณนึง ไม่งั้นจะดูไม่งาม ไม่สมกับเป็นผู้ดีตามต้นตระกูลของเรา....... Set up ไม่มีอะไรยากเลยครับ ใช้แค่ไฟดวงเดียว หรือ แหล่งแสงจากทิศทางเดียวนี่แหละครับ ใครเป็นคนมีไฟอย่างผม ก็ใช้ไฟได้ ใครไม่มีก็ใช้แสงที่มาจากหน้าต่างก็ได้ครับ แต่แสงที่จะดีกับมุมแบบนี้ อารมณ์ภาพแบบนี้ต้องเป็นแสงที่นุ่มๆ หน่อยครับ คือต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจโรคมาแล้วขั้นนึง ถึงจะปล่อยให้แสงผ่านมาได้ครับ อย่างผมนี่ใช้ ร่มสะท้อน แล้วยังมีผ้ากันอีกชั้นนึงอีก เพื่อให้ได้ไฟที่ดูนุ่มนวลที่สุดครับ นอกนั้นก็อยู่ที่การพูดคุย หลอกล่อให้เค้าดูรักกันให้ได้ครับ ท่าทางการถ่ายของผมอาจจะดูไม่งามไปซักหน่อยนะครับ แต่ได้มีการขออนุญาตลูกค้าและขอขมากันในเวลาต่อมาแล้ว 555555 เกรงใจเค้าน่ะครับ 55555 นี้แหละครับที่มาของ Shot นี้ครับบบ เจอกันคราวหน้า ถ้าชอบก็ช่วยกด LIKE กด SHARE กันด้วยนะครับผม ขอบคุณครับบบบ Camera : Sony A7r3 Lens : 16-35 GM light: 1 of profoto B10 #vinbuddydo #vinbuddybehindthescenes #vinbuddyPreWedding #vinbuddyWork

2,030 | 1284 days ago | 25

...” Get Ready “... เตรียมตัว เตรียมของ เตรียมอุปกรณ์ไม่ยากเท่า เตรียมตัวพาโฮมไปช่วยรีวิว 3 โรงแรมที่ภูเก็ตอาทิตย์หน้า 1 อาทิตย์เต็มๆ....! ไม่มีทีมงาน ไม่มีผู้ช่วย Activities มีทั้ง Zip Line จากต้นไม้ใหญ่ ยันออกเรือไปดำน้ำ.... สนุกแน่นวล. ใครอยากฝากอะไรไปให้รีวิว ก็แจ้งมาได้ครับ แต่ผมรีวิวตามจริง ไม่อิงนิยายนะครับต้องแจ้งไว้ก่อน #vinbuddyhelpresortfightcovid #vinbuddyandhome ชุดว่ายน้ำเด็กจาก @wishbeluck แว่นกันแดดสำหรับเด็กจาก @mustachifier_thailand

4,568 | 1285 days ago | 52

...”กดดัน”.... เมื่อคืน......หลังเราประชุมเตรียมงานกันจนอิ่มพุงกาง....! ผมมาเห็นรูปที่เราถ่ายกันเล่นๆนี่แล้วก็รู้สึกว่า เออออออ....... นี้ผมผ่านงานแต่งดารามาไม่น้อยเลยนะ นับๆคร่าวๆนี่เกือบจะ20คู่ บางคู่ก็อาจจะดูแลแค่ ถ่ายภาพ และ VDO แต่หลายๆบางคู่ก็เหมือนกับคู่นี้ ที่เราก็เป็น Wedding Planner ด้วย ดูแลกันตั้งแต่Day 1 กันเลยทีเดียว.... แต่ทำไมผมถึงยังตื่นเต้น กับคู่นี้จังวะ....... ในฐานะ ที่ผมดูแลทั้งเรื่องของ Wedding Planner งานถ่ายภาพนิ่ง และ VDO ทั้งหมดของงานนี้ ผมรู้อยู่แก่ใจแหล่ะว่า งานนี้เป็นอีกงานนึงที่ความกดดันหลายๆอย่างมันจะลงมาที่ผม และทีมงานทุกคนอย่างหนักหน่วง.... งานแต่งงานทั่วไปเราจะต้องรับมือกับความคาดหวังของแค่เจ้าบ่าว เจ้าสาว จะมากขึ้นหน่อยก็แค่คน2ครอบครัว...... แต่กับแต่งงานของพี่ตูนกับน้องก้อยแล้ว..... ผมรู้ดีกว่าพวกเรากำลังรับมือกับความสุขของคนเกือบทั้งประเทศ ที่รอดูความสุขของคนที่เค้ารักมากๆคู่นึงอยู่..... มันไม่ง่ายเลยครับที่จะบอกตัวเองว่า อย่าตื่นเต้น........ ใช่ครับ..มันไม่ง่าย และผมรู้ดีว่าพวกเราเอาอยู่........ งานนี้มีผู้คนมากมายเข้ามาช่วยกันครับ ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งใน idol ของผม พี่โน๊ส อุดม..... ที่เข้ามาดูแลเรื่อง Art Direction ทั้งหมดของงาน มีพี่โอ๊ต มีพี่ @belldec 2แกนนำสำคัญในทีม "ก้าวคนละก้าว" มาช่วยกันด้วย ภายในงานมีความแปลกแตกต่างไปจากงานแต่งงานทั่วไปเยอะมากๆ แขกที่มาก็น่าจะเยอะมากๆเช่นกัน ยิ่งใกล้งานผมยิ่งรู้สึกได้ว่างานนี้ไม่ใช่การทำงานดาราที่ผมเคยผ่านๆมาแน่ๆ แต่มัน คือ มหกรรมการแต่งงานชัดๆ5555 ด้วยStyle พี่ตูนและพี่โน๊สที่เน้นอยากให้คนมางานรู้สึกสนุก มีส่วนร่วมกับงานจริงๆ ความสนุกจะเริ่มต้นตั้งแต่การตามล่าของชำร่วยกันเลยล่ะครับ ......... ชักน่าสนใจแล้วละสิ.......แล้วไว้จะมาเล่าให้ฟังกันอีก เหลือเวลาอีกแค่เดือนกว่าๆแล้วละครับ เดี๋ยวเราคงจะได้เห็นดีกัน เอ้ย...เห็นอะไรดีๆกัน 555555

4,110 | 1290 days ago | 64

..." โฮมไม่อยากให้ปี๊ตาย "... ผมกับโฮม ..... เรานอนกอดกันแน่นๆ​ ทุกคืน บอกรักกันทุกวัน กอดกันวันละนับครั้งไม่ถ้วน ผมจะพูดว่า I Love you Home … โฮมจะตอบว่า I Love you ปี๊……. เป็นสัญญาณการบอกลาของเราก่อนนอนทุกคืน กอดกันแน่นๆ แล้วก็ผลัดกันหอมแก้มคนละสองสามทีก่อนนอนทุกวัน.... ไฟมืดๆคืนก่อน ภายใต้ผ้าห่มผืนเล็กๆ อบอุ่นๆ​ ที่เราผลัดกันทั้งดึงทั้งรั้งแย่งกันไปมาทั้งคืน (ทั้งๆที่มีผ้าห่มคนละผืน).... อยู่ๆโฮมกอดผมแน่นขึ้นเต็มแรงที่เค้าทำได้ แล้วก็พูดด้วยเสียงสั่นๆเป็นภาษาไทยที่ไม่ค่อยคุ้นหูผมว่า “โฮมรักปี๊มากๆนะครับ.....” “ ปี๊ก็รักโฮมมากครับลูก...... “ ผมตอบทันที “ โฮมไม่อยากให้ปี๊ตายเลย แต่ปี๊ก็ต้องตายใช่มั๊ย ? ” แล้วก็ร้องไห้...... (กรูก็ยังไม่ตายมะ ผมนึกในใจ) แล้วก็ตอบกลับไปทันทีว่า โฮมเราสองคน จริงๆแล้วไม่รู้ว่าใครจะตายก่อนกันนะ พรุ่งนี้โฮมอาจจะวิ่งออกจากบ้าน แล้วไม่ดูรถ โดนรถมอไซหน้าบ้านชนตายก่อนปี๊ก็ได้ ใครจะไปรู้ เรื่องตายเป็นเรื่องธรรมชาติครับโฮม เราจะรักใครมากแค่ไหน วันนึงทุกคนก็ต้องตายอยู่ดี เราต้องอยู่กับมันให้ได้...... “เหรอครับปี๊ .....” โฮมตอบ สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือ ทำดีๆต่อกัน รักกันให้มากๆ เพราะความรักเป็นสิ่งที่ไม่มีวันตายนะลูก ถึงเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่มันจะมีความรู้สึกดีๆ เราจะจำได้เสมอว่าเรารักกันมากแค่ไหน รักกันยังไง มันก็จะช่วยได้ครับ โฮมซื้ดขี้มูก2ที​ แล้วก็ค่อยๆหลับไป ........ ผมรักโฮมมากอย่างสุดจะบรรยาย มากอย่างที่​ คนที่ไม่ได้เป็นพ่อแม่คน​ อาจจะคิดว่า “มึงมันบ้า”..... แต่สิ่งที่ผมต้องแอบฝึกตัวเองอยู่เป็นประจำก็คือ...... ฝึกจินตนาการว่า ถ้าโฮมตายไปผมจะเป็นยังไงนะ.......!!! พระพุทธเจ้าสอนเอาไว้ว่า คนเราควรจะคิดถึงความตายอย่างน้อยวันละครั้ง..... แล้วผมก็เชื่อว่า มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่ทุกคนควรทำเช่นกันนะครับ ฝึกไว้ให้จิตเราเข้มแข็ง ให้ใจเราแข็งแรง พร้อมที่จะดูแลเค้าให้ได้ดีที่สุดครับ...... เพราะโลกเบี้ยวๆใบนี้ มันไม่มีอะไรแน่นอนเลยจริงๆครับ รักโฮมมากนะลูก ปี๊ #vinbuddyandhome #vinbuddylife @homiebuddy

949 | 1292 days ago | 8

...” How To Be VinBuddy “... กล้องที่ผมชอบพกพาไปไหนต่อไหนที่สุด ได้ภาพแปลกๆที่สุด คือ กล้อง360 ครับ ผมยกให้เป็นที่สุดของเครื่องกล้องที่ใช้ Selfieเลยครับ คุณสมบัติที่ดีมากของมันคือ ถ่ายง่าย ไม่ต้องคิดมาก ถือๆถ่ายๆไปแล้วเดี๋ยวเราค่อยมาเลือกมุมเอาอีกทีในมือถือ จะใกล้จะไกลก็ได้ครับ อย่างในรูปตัวอย่างรูปที่สองนี่เลยครับ แคบมากกก ยังถ่ายให้ดูดีได้ .... และที่ทำให้มันเจ๋งมากคือ ถ่ายออกมาแล้วจะไม่เห็นไม้Selfie ทำให้เหมือนมีคนคอยถ่ายให้เราตลอดเวลา ทั้งๆที่จริงๆเราตั้งกล้องถ่ายเองง่ายๆนี่แหละครับ ปัจจุบันมีหลายยี่ห้อ หลายรุ่นให้เลือก แต่ที่ผมใช้ถ่ายรูปนี้คือ Insta360 R นะครับ เล็กดี แปลงร่างเป็นกล้องAction Cam ธรรมดาก็ได้ในตัวเดียว ราคาไม่แรงมาก หมื่นกลางๆก็สนุกได้เลยครับ #HowToBeVinBuddy #vinbuddywork #vinbuddyandhome #vantagemarketing #insta360r

1,268 | 1297 days ago | 13

...” 4 A.M.- 1 A.M. “... ทำงานกันวันละ 20 ชั่วโมง มา3วัน ....แต่ยังไหวอยู่(มั๊ยนะ).... #ค่าเทอมลูกมันแพงจะหมดแรงได้ไง #vinbuddyworkwedding

1,281 | 1301 days ago | 22

...” Wonderful Office “... ทำงานที่นี่อย่างสนุกสนานมา3วัน เจอทุกสภาพอากาศ....! รีสอร์ตสวยมากๆครับ ช่วงนี้ เค้าลดราคาดีสุดๆ หมื่นนิดๆ จากปกติหลายหมื่นบาทครับ.....! ช่วงนี้เที่ยวเมืองไทยโคตรดีครับ บอกเลย ถูก เงียบ และสวยสุดๆจริงๆครับ เมินม็อบ เมินรัฐบาล อย่าไปกลัวรัฐประหาร....5555 มาเที่ยวเมืองไทยกันเถอะครับ @banyan_tree_samui #vinbuddywork #vinbuddyintheair @dji.go.gadgets #djimavicair

797 | 1304 days ago | 4

...” Let’s go “... ทำงาน ทำงาน และทำงาน ไปทำงานที่เรารักกันเถอะ ....! ทริปนี้ได้กระเป๋ากล้องใหม่ก็จะเห่อๆหน่อย #tenba #shootout #vantagemarketing #vinbuddy #vinbuddywork

251 | 1307 days ago | 0

วิ่งไปลองกล้องไปก็จะช้าๆหน่อย GoPro 9 แบตจะอึตไปไหน...! จอหน้าคือที่สุด เดี๋ยวเสร็จงานแล้วจะเล่าให้ฟังอีก....! #ชอบ #gopro9 #vinbuddyreview

1,212 | 1312 days ago | 10

ยินดีด้วยกับพี่ใหญ่เจ้าพ่อสายรีวิวแห่ง SnapTech Zone กับคุณหมอสุ ในวันแต่งงานด้วยนะครับผม ภาพทั้งหมดเป็นการถ่ายPre-Wedding ในยุค New Normal ง่ายๆเร็วๆ เริ่มเที่ยงเสร็จ 6 โมงเย็น โลแคชั่นยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ ถ่ายมันสวนลุมนี่เลยครับ วิ่งก็ได้ ทำงานก็ได้ สวนลุมนี่คุ้มจริงๆ ใครสนใจPackage เร็วๆเร่งๆแบบนี้ก็สามารถติดต่อเข้ามากได้นะครับ Camera : Sony A7R4 Lens : 16-35 GM , 12-24 F4 Lighting : Profoto B10+ #vinbuddyprewedding #vinbuddywork

450 | 1314 days ago | 16

...” Why Running “... โฮมถามพร้อมอาการงองแงแต่เช้า ทุกเช้าว่า “ทำไมปี๊ต้องออกไปวิ่งทุกเช้า เว้นวันนึงไม่ได้หรอ ? โฮมอยากให้ปี๊อาบน้ำด้วยตอนเช้า....! แล้วก็ทำหน้าตูดๆ คิ้วขมวดย่นลงจะถึงจมูกซ๊ะให้ได้....! ผมตอบ ไม่ได้....! คนเราต้องมีวินัยนะโฮม เราตั้งใจว่าเราจะทำอะไรเราต้องทำให้ได้... ต้องพยายามถึงแม้นว่ามันจะยากแค่ไหน...... ออกไปวิ่งเนี่ยไม่ได้ง่ายๆนะ แต่ถ้าปี๊ไม่วิ่ง ปี๊จะอ้วน แล้วก็จะไม่แข็งแรง อยู่กับโฮมนานๆไม่ได้นะ โฮมอยากให้ปี๊อยู่ด้วยกัน เล่นด้วยกันไปนานๆมั๊ยครับ ? โฮมตอบ อยากครับบบบ ฮือออออออ ร้องไห้เลยทีนี้.....! เชื่อมั๊ยครับ ผมต้องพูดแบบนี้ทุกวันเลย....55555 โฮมไม่เข้าใจ หรือ ทำใจไม่ได้ซักทีให้ตายสะลูกเอ้ยยยยยยย #vinbuddyandhome ออกไปวิ่งกันครับทุกคน เพื่อสุขภาพที่ดีน้าาาาาา #รักแหละ

1,079 | 1316 days ago | 13

..." รู้แล้วยังจะทำ ทำไม? "... เอากล้องไปซ่อมมาครับ...... ช่างถามว่า ไปโดนอะไรมาครับ..... ผมไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะยังอยู่ในอาการซึมเศร้า ไม่รู้จะโดนค่าซ่อมเท่าไหร่ เลยส่งรูปไปให้ดู 3 รูป....... ก็น่าจะเล่าเรื่องทั้งหมดได้เนอะ ....... 5555 ทีมงานผมชอบถามว่า พี่ก็รู้ว่าเสี่ยงแล้วทำไมยังจะทำ จะเสี่ยงทำไม มันไม่น่าจะคุ้มค่าซ่อมกับแค่รูปไม่กี่รูป..... ...... ผมก็เลยถามตัวเองว่า เออออออ มึงจะทำๆไมวะ..... หน้างานสมองผมคิดแต่ว่า เห้ย........เจ๋งว่ะ ฟ้าสวยมาก ดราม่าดีจัง ทำยังไงให้ถ่ายออกมาได้ดราม่าอย่างที่ตาเราเห็นดีว๊ะ ภาพนิ่งมันขยับไม่ได้ ไม่มีลมมาปะทะแรงจนหอบทรายกระแทกตัวจนแสบไปหมดแบบของจริงที่เป็นอยู่ รู้แต่ว่าอยากเล่าเรื่องนี้ให้คนอื่นๆฟัง กับสิ่งมหัศจรรย์แบบนี้...... เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ กล้องซ่อมได้ แต่เรื่องราวต่างๆ Moment ต่างๆ เกิดขึ้นแล้ว เกิดซ้ำไม่ได้ ยังไงก็ไม่มีทางเหมือนเดิมได้อีกเลย....... แล้วผมก็รู้สึกว่า คงจะดีไม่น้อย ถ้าจะได้เอาMomentนี้ ไปเล่าอยู่ในงานที่ผมมาทำ......​ เรื่องนี้ที่เค้าเรียกว่า "ความทุ่มเท" 55555 #vinbuddywork

454 | 1322 days ago | 11

...” Moon Cake “... จะอ้วนทั้งที ต้องอ้วนอย่างมีคุณภาพครับ...! ซื้อไปไห้วอากง อาม่า ฝากปู่ย่าตายายให้อ้วนไปด้วยกันจะเริดมากครับ จัดเลยครับของ Mandarin Oriential (โอเลนเต็น)นี่เค้าเด็ดจริงๆครับ @mo_bangkok #mobangkok

1,414 | 1322 days ago | 21

..."สงบ"... ไม่ว่าจะเหลือที่ให้นอนน้อยแค่ไหน จะดิ้นบ้านพังยังไง ก็มีความสุขที่ได้นอนกอดกับเจ้าโฮมทุกคืน บางทีความสงบคือความสุขที่แท้จริง 55555. #PeaceisTrueHappiness #vinbuddyandhome #vinbuddylife

1,434 | 1329 days ago | 15

...” ณ นิรันดร์ “... โรงแรมเล็กๆ ที่ดูแลเอาใจใส่พนักงานด้วยจิตใจที่ดี และพร้อมที่จะพาพนักงานทุกคนให้ผ่านวิกฤตไปด้วยกันให้ได้ .... แค่นี้ก็ทำให้เรารู้ได้ว่า เค้าก็รักและดูแลลูกค้าด้วยจิตใจที่ดีเช่นกัน ... วันกว่าๆที่ผมอยู่ที่นี้ ผมก็รู้สึกได้อย่างนั้นครับ ไว้จะมาเล่าและรีวิวให้ฟังนะครับ #VinBuddyHelpResortFightCovid #vinbuddyreview #chiangmai @na_nirand เมืองไทยเราสวยมากกก มาช่วยกันเที่ยวเมืองไทยเถอะครับ #vinbuddyintheair

1,171 | 1330 days ago | 9

...” Vin Buddy and Team Help Resort “... หลังจากจบงานทาสกันดึกดื่นเมื่อคืน เช้านี้ผมกับทีมงานก็กำลังจะออกเดินทางไปช่วย ถ่ายรูป + VDO + review ให้รีสอร์ตที่เชียงใหม่ หวังแค่ว่าเราจะเป็นส่วนนึงที่ทำให้สถานการณ์แย่ๆดีขึ้นได้บ้าง....! ขอบคุณนกแอร์ที่สนับสนุนการเดินทางของพวกเราทริปนี้ครับ เดินทางปลอดภัยไปกับนกแอร์กันครับ @nokairlines #VinBuddyHelpResortFightCovid #NokAir #บินนกแอร์มั่นใจปลอดภัยทุกเที่ยวบิน

1,297 | 1333 days ago | 41

...” Help Phuket “.... เข้าใจว่าเหนื่อย.... เข้าใจว่าหนัก .... รีสอร์ตไหนอยากให้พวกเราไปช่วยรีวิว ช่วยถ่ายภาพ ถ่าย VDO แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อเข้ามานะครับ ที่เพจ Vin Buddy ครับ #VinBuddyHelpRrsortFightCovid #แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย

3,221 | 1333 days ago | 29

เกลากระเดะ หลายๆครั้งที่ผมเห็นเด็กๆที่เรียนโรงเรียนอินเตอร์อย่างโฮม มีความกระเเดะสูง นั่นไม่ได้นี่ไม่เอา สกปรกไม่เป็น....... !!!! เด็กๆ​ คนอื่นเค้าอาจจะมีพ่อแม่รวยๆ มีทางเลือกเยอะเเยะ แต่ไม่ใช่โฮม ผมเชื่อว่าโฮมต้องฝึกความเป็นคนธรรมดาไว้เยอะๆ ห้ามกระเเดะ.....! ผมมีความคิดอย่างนั้นจริงๆ​ และคิดมาโดยตลอด..... วันก่อนมีคุณแม่ของเพื่อนโฮมชวนว่าจะไปเล่นโคลนด้วยกันมั้ย.....ผมก็เอออออ นี่แหละเหมาะกับเด็กวัยที่กำลังเรียนรู้ ที่กำลังสร้างอุปนิสัยใจคอที่จะติดไปจนโตอย่างโฮม ..... ผมก็ตอบตกลงทันทีครับ แต่จะไปทำอะไรผมยังไม่รู้เลยนะรู้แต่เล่นโคลน...... ผมก็เห็นว่าเหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บไว้ด้วยมากๆผมก็เลยเตรียมกล้องไปเลยครับ จัดชุดเล็กๆ เลนส์​ 2 กล้อง​1 เบาๆ​ ใส่กระเป๋าคาดไหล่เล็กๆไป น่าจะได้รูปขำๆ​ มาฝากทุกๆคนด้วย........... เราไปกันที่วัดคลองโคลนครับ ขับรถไปทางพระราม​ 2 ราวๆ ชั่วโมงกว่าๆ อยู่เลยอัมพวาไปอีกหน่อยครับ ที่วัดก็เป็นวัดธรรมดาทั่วไปแต่ข้างๆ​วัดจะมีท่าเรือ ซึ่งตรงนั้นจะมีร้านข้างทางเป็นเพิงเล็กๆที่ให้บริการจัดหาเรือ พานักท่องเที่ยวไปให้อาหารลิง ไปเล่นโคลนครับ ค่าบริการไม่แพง แค่​ 800 ต่อลำเองครับ ไปได้ไม่เกิน​ 10 คน ถ้าจะเล่น สกีโคลนก็เพิ่มอีก 500 ก็จะมีเรืออีกลำมาให้บริการต่อ​ ตามที่เห็นในรูปครับ........ หน้าที่พ่อก็คือต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกโดยการลงไปก่อน.....แล้วทำเป็นสนุก นำความรู้สึกเค้านิดนึง.......แต่ความรู้สึกแรกที่เหยียบลงไปคือ........อื่ม......เละ และ ลึก และ หนืดมากกกกกครับ แล้วที่มันแทงๆขาแทงเท้าเล็กๆนั้นมันคืออะไรว๊ะ ช่างภาพอ้วนๆ​ หนักๆ​ อย่างผมนี่ ก้าวแรกผมไม่แน่ใจเลยว่า น้ำหนักผมมันจะพาขาผมลงไปสุดที่ไหนกันเนี่ย........ หรือว่านี่แม่งโคลนดูดแน่ๆเลยที่กูยืนเนี่ย....... นู่นครับ ลึกเกือบๆ​ ครึ่งตัว.....กระเป๋ากล้องที่พกมาด้วยก็กำลังจะจมโคลน..........อร๊ายยยย จะถ่ายรูปยังไง.......? กล้องใหญ่คงลำบากแล้ว จะเอาออกจากกระเป๋ายังยากเลย..... ผมก็เลยงัดกล้องที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์​แบบนี้ขึ้นมาครับ กล้องมือถือนี่แหละช่วยผมได้แน่นอน ผมเอาเจ้า Vivo V19 ที่กำลังทดลองใช้อยู่ออกมาครับ เท่าที่ผมทดสอบมาซักพัก คือ ไฟล์ดีเลยครับ มี​ Zoomแบบ Opticalด้วย(ซูมด้วยเลยส์จริงๆ ไม่ใช้ครอปเอาจากไฟล์) รอดละ เพราะผมขยับตัวแทบไม่ได้เลยครับ โคลนดูดดดดด ว่าแล้วก็จับเจ้าโ

395 | 1334 days ago | 5

...” It’s Not Easy But I’m Happy “... 13 ชั่วโมงของการทำ Pre Production (การถ่ายทำเสมือนจริง ก่อนการถ่ายทำจริง) ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกเราต้อง ทำทั้งภาพนิ่ง และ หนังสั้น เบื้องหลังความยากถูกถ่ายทำไว้เป็นเครื่องเตือนใจและประสบการณ์การของคนอื่นๆที่สนใจ.... ติดตามได้เร็วๆนี้นะครับ #Vinbuddywork #VinbuddyDoes

840 | 1336 days ago | 5

ไม่ต้องบิน ก็กินได้ ใครคนอดใจไม่กินอาหารบนเครื่องบินการบินไทยได้บ้างครับ....ผมคนนึงละไฟลท์ดึกแค่ไหนก็กิน5555 ...... ถึงแม้นวันนี้การบินไทยของเรายังไม่สามารถกลับมาเปิดบริการปกติได้ แต่เราสามารถไปทานอาหารอร่อยๆที่เสริฟบนเครื่องบินให้หายคิดถึงได้นะครับ และ ที่สำคัญเราจะได้เปิดประสบการณ์ในการลองกินอาหารของทั้ง First Class และ Business Class เลยละครับ อาหารแต่ละเมนูไม่แพงด้วยนะครับ เมนูจะเปลี่ยนสลับสับเปลี่ยนไปทุกอาทิตย์ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อครับ...... พอได้ลองทานแล้วก็รู้สึกถึงวัตถุดิบอันทรงคุณค่าในทุกเมนูจริงๆ ทำให้อาหารในทุกๆเมนูแลดูมีรสชาติดี เหมาะแก่การใช้เสริฟบน First Class กับ Business Class จริงๆ มากินให้เป็นบุญปากซักทีก็คุ้มแล้วครับ เมนูวันนี้มี (มีรีวิวตามรูปนะครับ) Chicken Tikka พร้อมแป้งนาน(ชื่อแป้งนะครับไม่ใช่ระยะเวลาทำแป้ง5555) สลัดทูน่าสไลด์ เนื้อย่างจิ้มแจ่ว ไก่และเนื้อชาวาม่า ไก่กังเปาและซุปเสฉวน Sushi Set สุดสวย Chocolate Cheesecake Blueberry Cheesecake และใหม่ !! Mango Cheesecake เค้าขายกันทุกวันพุธ - ศุกร์ นะครับที่ โถงใต้ตึก1 บริษัทการบินไทย ถ.วิภาวดี หาที่จอดได้รอบๆตึกเลยครับ ไม่ยาก แนะนำให้ไปตั้งแต่ 10โมงเช้านะครับ เพราะเที่ยงคนจะเยอะ พอบ่ายโมงของก็หมดเลยครับ เป็นแบบนี้ทุกวัน นอกจากอาหารหลักแล้ว ยังมีขนมปัง และ นั้นๆนี่ๆอร่อยๆให้เลือกซื้อกันอีกด้วยนะครับ บางร้านคิวเยอะจนผมต้องไปต่อคิวซื้อไว้ก่อนทั้งๆที่ยังไม่รู้เลยว่าเป็นอะไร กลัวไม่ได้กินของอร่อย.....(ตะกระแหละ ดูออก) อร่อยแล้วยังได้ช่วยสนับสนุนสายการบินแห่งชาติเราด้วยนะครับบบบ ไปกันๆ การถ่ายทำอาหารวันนั้นเป็นการถ่ายนอกสถานที่ครั้งแรกของผม อาจจะขาดๆเกินๆไปบ้างต้องขออภัยด้วยนะครับบบบบ ดอกไม้หาเอามาโต๊ะแถวนั้น น้ำแข็งก็เอาที่กินเหลือจากแก้วตัวเองมาถ่าย 55555 สนุกสนานกันไป #vinbuddyreview #vinbuddyhelpyoufightcovid

2,341 | 1337 days ago | 11

...” Working “... ทำงานที่เรารัก สนุกเสมอ ขอบคุณลูกค้าที่น่ารัก โดยทรมานทั้งวันก็ไม่บ่น(ให้ได้ยินเลย) 5555 ขอบคุณ Good Night ครับทุกคน #vinbuddyprewedding #vinbuddywork

664 | 1339 days ago | 5

...” ทำไม “... ทำไมลูกเรามันดื้อจังว๊ะ...?!?! อยู่เฉยๆบ้างไม่ได้เลยรึไง รื้อนั้นรื้อนี่แม่งทั้งวันจนปวดหัวกันไปหมด ทำไม ทำไม ทำไมว๊ะ .... คำตอบที่ผมหามาได้จากการถามตัวเองก็คือ ... “ก็เพราะมึงนั้นแหละ...! “ ตัวเราเองนี่แหละครับ เพระเราไม่ช่วยมันหาอะไรทำไง...?!?! เด็กๆวัยนี้พลังงานเค้าเยอะมากๆๆๆๆๆครับ แล้วในหัวเค้าก็มีแต่เรื่องจะเล่นสนุกตลอดเวลา(ตลอดเวลาจริงๆ) เด็กมันซนก็เพราะมันไม่มีอะไรจะทำ มันก็เลยไปหาทำอะไรก็ได้ที่มันเห็นว่าน่าสนุก โดยไม่รู้หรอกว่าผลลัพธ์ปลายทางมันจะเป็นยังไง เจออะไรบ้าง ดีหรือ ไม่ดี คุ้มไม่คุ้ม เรื่องจะให้มันนั่งเฉยๆ ดูนก ชมไม้ ไปเรื่อยๆ นั่งนิ่งๆเป็นคุณชายในนิยายน่ะ แม่งเป็นไปไม่ได้ มันไม่ได้สนุก จำไว้เลยว่ามันเป็นไปไม่ได้...! พ่อแม่ที่หวังแบบนั้นคือ มึงอ่ะบ้า...! เห็นแแก่ตัว เด็กๆปกติมันทำไม่ได้หรอก ถ้าคิดว่าอยากให็เด็กนั่งนิ่งๆเฉยๆ ตัวเองลองนั่งเฉยๆให้ได้โดยไม่ต้องเล่นมือถือดูสิ.... ห้ามคิดเรื่องงาน เรื่องเที่ยว เรื่องอะไรเลยด้วยนะ เพราะเด็กๆมันก็ไม่รู้จะไปนั่งคิดเรื่องอะไรตอนให้มันนิ่งๆอีก....... ทำได้มั๊ยละ ? ถ้าอยากให้เค้าทำอะไรดีๆ ไม่สร้างปัญหา เรานี่แหละครับต้องเริ่มทำกับเค้าก่อน ทำให้เค้าไปสนุกกับสิ่งที่ดีๆ จะชวนกันอ่านหนังสือ หรือ เล่นเกมส์ดูหนัง ดูอะไรก็ทำไปเถอะ แค่ขอให้ได้ทำกับเค้า ไม่ใช่เอาแต่บ่นลูกด่าลูกแม่งทั้งวัน ทำไม ทำไมๆ ดื้อจังว๊ะ...! แล้วพ่อแม่แม่งก็นั่งเล่นโทรศัพท์กันไปทั้งวัน #เลี้ยงลูกอย่างVinBuddy #vinbuddyandhome

550 | 1341 days ago | 4

...” ต้องซ้ำ “... ผมเพิ่งเคยเจอโรงแรมที่ผมไม่รู้จะบ่นอะไรได้เลย Service 10/10 พนักงานมีใจในการทำงานสูงมากทุกคนที่ผมได้เจอ จำความต้องการลูกค้าได้ เอาใจใส่ดีมากๆครับ จำได้กระทั่งโฮมแพ้อาหาร ก็มาดูแลกันเต็มที่ครับ พี่ๆใน Kids Club ดูแลเด็กๆดีมากๆครับ ฝากไว้ได้เลย ซึ่งเรื่องนี้ดีมากๆครับ ให้พ่อแม่ได้พักผ่อนได้ไปสปาได้จริงจังเลยครับ ..... Food and Beverage 10/10 อาหาร.....โคตรดี มีห้องอาหาร2ที่ รสชาติดีมากๆทั้งสองที่เลยครับ ดีจริงๆ ไม่รู้จะติอะไรเลยจริงๆ Design 8/10 โดยรวมอาจจะไม่ได้ดูโดดเด่นแปลกตามาก แต่รวมๆ แล้วก็สวยดีครับลงตัว Cleaning 10/10 ดูสะอาดทุกจุด บนบกยันใต้น้ำครับ Bedding 10/10 หมอนคล้ายๆขนเป็ด นิ่มๆนุ่มๆ นอนซ้อน2ใบกำลังดี (ใครชอบแน่นๆหน่อยขอได้นะครับ) เตียงนอนนุ่มกำลังดีตื่นมาแล้วไม่ปวดหลัง ผ้าห่มก็ดีมาก แอร์เย็นนนนนน Bathroom 8/10 น้ำแรงดีมาก สบู่ใช้ของดี กลิ่นหอมดีเลยครับ ผ้าเช็ดตัวยังดูใหม่ ยังซับน้ำได้ดีครับ สะอาดดีมากครับ Facilities 10/10 มีครบถ้วนทุกอย่างที่ต้องมี และมีสระว่ายน้ำ 3สระ ทั้งของเด็กๆวิ่งเล่นได้ สระรวมใหญ่ยักษ์สะอาดมาก สระริมหาดแบบ infinity edge ....... แค่นี้ก็ดีมากๆแล้วครับ Price 8/10 ในช่วงราคาปกติถือว่าไม่ถูกแต่เหมาะสมกับทุกๆอย่างของที่เค้ามีมากๆครับ และตอนนี้ โปรโคตรดี มีรัฐบาลใจดีมา ช่วยอีก..... รีบๆจองเลยครับ. มีกิจกรรมแจ้งห้องในเพจ Vin Buddy ด้วยนะครับ ไปติดตามกันต่อด่วนๆเลยครับผม #vin buddyreview #VinBuddyHelpResortFightCovid @renaissancepattaya

1,210 | 1352 days ago | 8

...” At Work “... จะยากแค่ไหนก็ตาม แต่ต้องไปให้สุดกับทุกงาน .... อยู่เกาะ6วัน เปียกตั้งแต่เช้ายันเย็นทุกวัน แต่สนุกทุกนาที..... #vinbuddywork #daretoloveให้รักพิพากษา @tonicholumpi ขอบคุณพี่ต้นที่พามาสนุกด้วยกันนะครับผม

777 | 1355 days ago | 5

...” No Filter “... สำหรับการถ่ายละครของ Vinny ณ เกาะไผ่แล้วนั้น..... #vinbuddywork #daretoloveให้รักพิพากษา

1,064 | 1356 days ago | 4

...” Follow Your Dream “... ออกเรือไปหาโลเคชั่นที่ฝัน.... กลับมาได้ฝันสมใจ.... ฝันต่อไป .... #vinbuddywork #daretoloveให้รักพิพากษา #gopromax @goprothailand

560 | 1358 days ago | 8

...” พีพี “... Vinny มากับฝน.... จะพากองละครเค้าเย็นไปด้วยมั๊ยเนี่ย.....! ตารางงานอย่างแน่นหนามาก ฝนยังจะมาตกอีกนะ...! #daretoloveให้รักพิพากษา

951 | 1358 days ago | 3

...” See you in a week “... ตื่นมาส่งพ่อตั้งแต่ตี4กว่า...! อีกอาทิตย์นึงเจอกันนะ นอนกอดหมอนข้างไปก่อนนะลูกนะ ....! #vinbuddyandhome

2,326 | 1361 days ago | 46

...” Wonderful Tonight “... ให้ทายว่าผมพาเจ้าโฮมมาช่วยรีวิวโรงแรมที่จังหวัดอะไร ? ผมมาอยู่ที่นี่สองคืนแล้ว ยังหาเรื่องบ่นไม่ได้เลยจริงๆ....! #vinbuddyhelpresortfightcovid #vinbuddyandhome #vinbuddywork

649 | 1364 days ago | 17

..."โคตรดีครับ..บอกเลย"...ใครอยากพาสาว หรือ หลอกหนุ่มไปนั่ง Dinner เบาๆ เก๋ๆ​ ดูพระอาทิตย์ตก วิวสวยๆกลางกรุงเทพอย่างในรูป ผมแนะนำที่นี่เลยครับ Hotel Indigo Bangkok อยู่ถนนวิทยุนี่เองครับ วิวดีจริงๆ แล้วเค้าทำเมนูแปลกๆ เป็น Surprise Menu ครับ คือเราจะได้กินอะไรไม่รู้นะ เดี๋ยวเชฟทำมาให้เอง แค่บอกเค้าไปก่อนว่า แพ้อะไรหรือ ไม่ชอบทานอะไร นอกนั้นก็ไว้ใจเชฟได้เลยครับแต่อร่อยจริงๆครับ ตามรูป คือราคาเริ่มต้นที่ 1,200++ ต่อคน มีมาให้​ 3 คอร์ส แบบหรูหราเลยครับ สวยทุกจานอ่ะ แต่คนตะกละตะกลามอย่างผมทานไม่ค่อยอิ่มเท่าไหร่ครับ แล้วผมเพิ่งรู้ทีหลัง ไม่งั้นจะขอเพิ่มเงินเอง ขอเป็นแบบ 2,000++ จะได้เป็น 5 คอร์ส น่าจะสนุกขึ้นว่าจะได้ทานเมนูอะไรจากเชฟอีกบ้าง ลุ้นดีครับ ชอบ....อร่อยด้วย เรื่องรสชาตินี่ไม่น่าจะต้องเป็นห่วงเลยครับ ขนาดผมทานตอนถ่ายเสร็จเย็นหมดแล้ว ยังอร่อยมากอยู่เลยครับ ..... แล้วผมแนะนำให้เพิ่มอีกคนละ 700++ จะได้ Wine Pairing คือไวน์ที่เสริฟ์มาพร้อมอาหารแต่ละคอร์ส มันจะเข้ากันดีมากกกครับ จิบไวน์ที อาหารที..... เก๋ๆ ดีจริง มาดูคอร์สแรกกันครับ เป็นกุ้งจากทะเลลึก(สุดๆ) ครับ ถึงขนาดจะไม่ได้ใหญ่สะใจ แต่รสชาติโคตรดีครับ กุ้งหวานมากกกกครับ ทานกับครีมที่มาพร้อมกันนี่ดีสุดๆครับ คอร์สที่​ 2 เป็นเนื้อครับ (Smoke Fillet of Beef) มีครีมมาให้เลือก​ 3 อย่าง เนื้อกับครีมเข้ากันได้ดีอย่างบอกไม่ถูก.......ทานคู่กับ Red Wine ...เข้ากันดีมากๆครับ (วันหลังจะหลอกสาวกลับไปทานร้อนๆอีกที) คอร์สที่ 3 เป็นของหวาน ชื่อทางวิชาการ คือ (Peanut Parfait rum Chantilly, raspberry, salted caramel) แต่เอาเป็นว่า เป็นเค้กครีมๆ​ หอมๆ​ ถั่วหลายๆอย่างเลยครับ หวานๆ​ เค็มๆหน่อย อร่อยดีมากครับ กินคู่กับ​ White Wine ที่เค้า Paired มาด้วยแล้วนั้น ต้องบอกว่า สุดมากๆครับ แล้วสุดท้ายจะมี set ของหวานจิ๋วน่ารักๆ​ ให้ทานเล่นอีก 3 ชิ้น ก่อนที่จะจากกันไป นั่งเล่นต่อที่ชั้น​ 26 ครับ เป็น Rooftop Bar ชื่อ Char เหมือนกัน แต่คนละชั้น ผมไปนั่งเล่นถ่ายรูปชิลๆ วิวถ่ายรูปที่นี่เป็นอีกมุมในฝันของช่างภาพเลยนะครับ เมื่อก่อนให้มาถ่ายได้ถ้าไม่รบกวนแขกข้างๆ แต่เดี๋ยวนี้อาจจะต้องแจ้งเค้าไว้ก่อนนะครับว่าจะขอมาถ่ายรูปด้วย ผมแนะนำว่าถ้าไม่ใช้ไฟ​ ไม่ใช้Flash ต่างๆ ไม่มีขาตั้งเกะกะ เค้าก็น่าจะให้ถ่ายได้ครับ ส่วนของห

177 | 1367 days ago | 0

...” Great Chance “... โอกาสดีๆที่ทุกคนจะได้ราคาดีๆกันอีกแล้วครับ Wedding Fair at Oriential Bangkok...! มาเจอผมและพี่น้องชาวWedding พร้อมราคาพิเศษๆกันได้เลยครับ พรุ่งนี้ตั้งแต่ 10.00 ถึง 17.00 น เลยครับ ใครฝันว่าอยากจะแต่งงานที่นี่ โอกาสมาถึงแล้วครับ Deal ดีมากกกกกก บอกเลย

2,329 | 1371 days ago | 36

...” VIP “... มาเดินพาราก้อนตอนบ่ายโมงแบบ VIP ..... กำลังจะดีๆ เจอ VIP เข้าไป รู้สึกเหมือนVIPไปด้วยเลย.... เอาจริงๆถ้ามารอบ2 Vin Buddy และทีมก็ไม่รู้ต้องไปขายกล้วยแขกแทนถ่ายรูปรึเปล่า....! เอาใจช่วยทุกคนนะครับ ช่วยๆกันเราจะผ่านมันไปได้แน่ๆ พอผ่านไปแล้วก็ช่วยผมบ้างนะครับ 55555 สู้ๆน้าาาาาทุกคนนะ #vinbuddyhelpyoufightcovid

330 | 1371 days ago | 8

...” Phase 2 is coming “... 5555 ไม่ใช่COVID นะครับ แต่เป็น การช่วยถ่ายอาหาร รีวิวอาหาร กำลังจะกลับมาอีกรอบครับ รอบนี้ ถ่ายอาหารไปก็สอนถ่ายอาหารไปด้วย ถ่ายเสร็จรีวิวอาหารกันต่อเลยครับ มาเป็นคลิปเลยครับรอบนี้.... ใครสนใจอยากจะส่งอาหารมา เตรียมตัวได้เลยครับบบบบผม #vinbuddyhelpyoufightcovid #vinbuddycharitystudio #vinbuddyloveyouall

396 | 1372 days ago | 9

...” Be Prepared “... Phase 2 is coming. . . . . . #vinbuddycharitystudio

3,030 | 1373 days ago | 56

...”ขอบคุณนะลูก”... ผมมานั่งนึกๆดู เกือบ7ปีที่เป็นพ่อมา มันสอนอะไรผมมากมายเลยนะ สอนให้รู้ว่า ความรักแท้ๆ แบบแท้ๆเลยนะ มันคืออะไร สอนให้รู้ว่า ชีวิตตัวเองมีค่าแค่ไหน สอนให้รู้ว่า พ่อแม่เรารักเราแค่ไหน สอนให้รู้ว่า การซื้อของเล่นให้เด็กคนนึงก็มีความสุขได้เหมือนกัน สอนให้รู้ว่า กอดสาวๆที่ไหน ก็ไม่เท่ากอดลูกนอนอยู่บ้านสงบๆน่ะดีที่สุด สอนให้รู้ว่า เงินที่หามาได้จะไม่ใช่ของมึงอีกต่อไป สอนให้รู้ว่า จะดิ้นรนแค่ไหน ก็หนีมันไม่พ้นหรอก ลูกน่ะ สอนให้รู้ว่า ไบโพล่าเป็นโรคที่เป็นแล้วดี.... เพราะไม่ว่าจะโกรธแค่ไหนหันไปก็ต้องยิ้มให้มันให้ได้ แต่ที่สุดแล้ว คือ สอนให้เรา เป็นคนที่อดทนขึ้นมากๆ ใจเย็นมากขึ้นมากๆ เข้มแข็งขึ้นมากๆ มองโลกในแง่ดีมากขึ้นมากๆ เพราะไม่งั้นมึงบ้าตายไปแล้ว....... ฮ่าฮ่าฮ่า ฮือออออ ฮ่าฮ่าฮ่า ฮืออออออออออ #vinbuddyandhome #vinbuddylife

297 | 1376 days ago | 4

เพื่อเป็นการยืนยันว่า Vin Buddy และคณะยังคงรับงานถ่ายภาพและVDOงานแต่งงาน และรับถ่ายภาพ หรือ เป็นนายแบบเดินแบบทั่วไปอยู่นะครับ5555 ไม่ได้ถ่ายแค่อาหารหรือ รีวิวของอย่างเดียวน้าาา

1,350 | 1378 days ago | 14

...” Life Is About Learning “... นางมั่นใจมากว่าตัวเองจะบินได้...แล้วแทนที่ผมจะบอกเค้าไปเลยว่ามันเป็นไปไม่ได้แล้วก็จบไป หาอย่างอื่นเล่น แต่ หน้าที่พ่ออย่างผมก็เลือกที่จะช่วยและส่งเสริมให้เค้าไปเรียนรู้ว่ามันผิดพลาด ให้เรียนรู้ที่จะผิดหวัง ไว้มากๆ ไม่ใช่แค่บอกว่า มันเป็นไปไม่ได้.... ไม่มีการเรียนรู้อะไรดีเท่าความผิดหวัง ด้วยตัวเอง..... เดี๋ยวจะจัดให้อีกบ่อยๆเลย 555555 #vinbuddyandhome #vinbuddylife

3,770 | 1386 days ago | 21

..." พี่คะๆ"... ช่วงนี้คนInbox เข้ามาถามบ่อยมากกกกก ครับว่า "พี่คะๆ พี่รับถ่ายภาพWedding บ้างรึเปล่าคะ ?" ไม่ก็ พี่คะรับถ่าย PreWedding เปล่าคะ ? " . . คือจะบอกว่า ผมเป็นช่างภาพถ่าย Wedding เป็นหลักนะครับ ไม่ใช่ถ่ายอาหาร 5555555 เดี๋ยวจะเข้าใจกันผิด #VinBuddyPrewedding

460 | 1386 days ago | 13

มันนุ่มมากกกกครับ . . ถึงใครจะบอกว่ามันมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆอะไรก็แล้วแต่ในรองเท้าคู่นี้ แต่เอาเป็นว่าผมสรุปได้สั้นๆว่ามัน นุ่มมากกกกก ใส่สบายมากๆกว่าทุกรุ่นของ On ที่ผมใช้มา รุ่นนี้เค้าทำออกมาสำหรับคนหน้าเท้ากว้างหน่อยครับ เท้าคนเอเชียอย่างเราๆนี่เหมาะมากเลยครับ น่าจะเป็น Sneaker แท้ๆ (ไม่ใช่รองเท้าวิ่ง) รุ่นที่สองของ On ด้วยที่มันออกแบบ และผลิตจากสวิส มันก็จะดูเรียบๆหรูๆดูแพงๆหน่อย สีสันของCloud Nova นี่จะออกแนวตุ่นๆ เก๋ๆหน่อย ผมว่าแต่งตัวง่าย เข้าได้กับแทบทุกแนว ยิ่งคนขี้เกียจแต่งตัวอย่างผม ใส่แต่เสื้อยืดดำๆ ง่ายเลยครับ ถูกใจจริงๆ และที่พีคสุดคือมันมีแค่ 3,000 คู่ทั่วโลกครับ ... .. . หวังว่าใครที่อยากได้ หาซื้อกันทันนะครับ ผมได้ใช้งานจริงๆจังมาเกือบๆเดือน.... ผมสรุปอีกครั้งได้แค่ว่าผมชอบมากกกกก ชอบมากจนอยากจะเอาไว้โชว์แทนใส่แล้วครับเนี่ย Cloud Nova รุ่นโคตร Limited จาก On Running #onrunningthailand #vinbuddyreview

382 | 1389 days ago | 14

...”มากินๆนอนๆFREE”... ที่ Conrad Bangkok กันครับ ก่อนอื่น...ผมต้องขอโทษก่อนเลยครับ ผมถ่ายบางเมนูไม่ทัน......แล้วก็กินเพลินจนลืมถ่าย......55555 ตอนทาง Conrad ติดต่อมาว่าอยากให้มาลองชิมติ่มซำที่Conradหน่อยได้มั้ย ? ภาพที่ผมเคยโมโหเพราะเสียดายเวลามา แล้วเดินออกจากงาน Wedding Fair ที่นี่เมื่อหลายปีก่อนก็ลอยขึ้นมากระทบหน้าผมอีกครั้ง ผมจำได้ดีก็เพราะว่า รสชาติของอาหารจีนนี่แหละที่ผมทำใจลำบากที่จะช่วยเชียร์งานให้ที่นี่ เลยตอบไปทันทีว่า.... ”ไม่ไปอ่ะครับ”..... ทำไปทำมาโดนน้องเค้าหลอกจนผมต้องมา แล้วก็พาผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจีนอย่างคุณแม่ผมไปด้วยอีก 3 คน.... หน้าตาอาหารก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ.......อื่ม.....มันดีกว่าแต่ก่อนที่ผมเคยรู้จักมากกกกกก มากกกกกกก รสชาติ และวัตถุดิบ ดีมากๆ รสชาติอาหารแต่ละอย่างกำลังดี หน้าตาดูเป็น จีนๆ Fusion ดูทันสมัยน่ากินมาก...... จานที่ผมชอบมากจะเป็น ฮะเก๋า , ขนมจีบกุ้งล้นดี ซาลาเปาไส้ลาวาไหลย้อย ปลานึ่งซีอิ๊วก็สดดีมากครับ แม่ผมว่าจืดไปแต่ผมว่าได้รสเนื้อปลาดี กุ้งทอด เป็ดปักกิ่งก็ดีเลครับ ....ที่เดือดมากคือหมูกรอบ.....รีวิวจริงจังดูได้ตามรูปนะครับผม . . ช่วงนี้เค้าเน้นขาย Buffe ติ่มซำ ซึ่งราคาโคตรดี วันธรรมดา 1,083 net เสาร์ - อาทิตย์ 1,389 net กินให้มันอิ่มจนตายกันไปข้าง แล้วยังมีจานพิเศษที่เค้าจัดเพิ่มให้ทั้งปลา ทั้งกุ้ง...... ผมรับประกันว่าดีครับ ไปกินมาแล้วสองรอบ เรื่องลดน้ำหนักพักไว้แพรบ........ . . มาๆ ใครอยากมากินๆ นอนๆ ฟรีๆ ที่ Conrad Bagmkok มาเล่นสนุกกันครับ แค่กด Like และ Share โพสต์นี้(เปิด facebook เป็น public ด้วยนะจ๊ะ) แล้วคอมเมนท์ที่โพสต์นี้เลยว่า อยากกินเมนูไหนมากที่สุดจากรูปที่ผมpost ไปให้ดู เพราะอะไร ?....แล้วคุณอยากพาใครมากินๆ นอนๆ ด้วยมากที่สุด ?.... ใครตอบได้กินใจ กวนใจทีมงานที่สุด รับไปเลยครับ รางวัลที่ 1 ที่พัก ห้อง Premium 1 คืน พร้อม Buffet Dimsum มูลค่า 6,000 ( สำหรับสองคน ) 1 รางวัล รางวัลที่ 2 Buffet Dimsum มูลค่า 2,778 บาท 4 รางวัล ( รางวัลละ 2 คน รวม 8 คน ) หมดเขตวันที่ 5/7/2020 เวลา 12.59 PM ทางทีมงานจะแจ้งทางหน้าเพจและติดต่อกลับไปทางinboxนะครับ @conradbangkokhotel #vinbuddyhelpresortfightcovid

407 | 1389 days ago | 0

...” Work “... เห็นเงียบๆ งานเพียบนะจ๊ะ....! ชุดออกถ่ายอาหารวันนี้ผมชอบมาก อุปกรณ์น้องๆแต่ได้ผลดี. กล้อง Sony A6600 + 18-135 เลนส์คิดที่ติดกล้องมาด้วย เบามากเลยชุดนี้ไม่ได้ต้องพกเลนส์เยอะแยะให้หนักด้วยครับ ไฟก็ Profoto b10 + softbox ของ MagMod ดวงเดียวอันเดียว ง่ายๆ... ใส่กระเป๋า Billingham ....! กระเป๋าแฟชั่นๆ ไฮโซที่ใช้งานได้จริงจัง กันน้ำ....! เอออออ เบาสบายเลยครับทำงานชุดนี้วันนี้...! @profotoglobal @billinghambags_thailand @sonythai #vinbuddyhelpresortfightcovid #vinbuddywork

740 | 1396 days ago | 20

...” Freedom “... อยากจะตะโกนดังๆให้ก้องโลก... รอวันนี้มา3เดือนกว่า เวลาที่จะนั่งดูหนัง เล่นเกมส์ เปิดเสียงดังๆ แบบไม่ต้องกลัวใครมาแย่งดูการ์ตูน....! โอ๊ยยยยยย อยากส่งไปโรงเรียนประจำ....! #vinbuddylife #vinbuddyandhome

911 | 1398 days ago | 20

...”เรากำลังหาเพื่อนร่วมฝัน”... นานมาแล้ว..ที่พวกเราทีมใหญ่จริงๆ​ มีกันอยู่ไม่กี่คน​ แต่อยู่กันอย่างเหนียวแน่น ไม่เคยเปลี่ยน(ถ้าไม่ทำตัวเหี้ยจริงๆ) เราอยู่กันอย่างพี่ๆน้องๆ ทำงานกันด้วยความสนุกสนาน กับการสร้างความสุขให้ลูกค้าทุกคน.... เงินทองไม่ใช่เรื่องใหญ่ ใครอยากได้เท่าไหร่ก็ว่ามา ทำแค่ไหนแล้วสบายใจก็บอกเลย....... และมันถึงเวลาแล้ว ที่เราต้องขยายครอบครัวนี้ให้ใหญ่ขึ้น.....อบอุ่นมากขึ้น . . งานพวกเราไม่ได้มีแค่ Weddingนะครับ เราถ่ายทุกอย่างที่เราเห็นว่าสนุก และสร้างความสุขให้ลูกค้า และกับพวกเราด้วย Event เราก็รับ รับตั้งแต่งานเล็กๆจนถึงงานเปิดห้างยักษ์ใหญ่หลายๆที่ ก็เป็นพวกเราทำมาไม่ใช่น้อย(ไม่อยากจะคุย..แต่เรื่องจริงนะเออ) เราถ่ายทำกันได้ทุกอย่างที่มีเรื่องให้เล่า และสิ่งที่เราไม่ลืม คือทำอะไรตอบแทนสังคมบ้าง พี่ๆน้องๆ​ ช่างภาพนิ่ง หรือ VDO หรือ ผู้ช่วยช่างภาพอาชีพคนไหน..... ที่มีใจอยากมาร่วมทีม ร่วมฝัน ด้วยกัน​ ก็ลองมาคุยกันดูครับ​ ง่ายๆ แค่ส่งผลงานที่ตัวเองชอบที่สุด 15 รูป และ ไม่ชอบที่สุด 15 รูป พร้อมเหตุผลกับทุกรูป ว่าทำไมตัวเองถึงชอบ หรือ ไม่ชอบรูปนั้นๆ พร้อมบอกค่าตัว​ ที่ตัวเองพอใจมาได้เลยไม่ต้องเกรงใจ แล้วผมจะติดต่อกลับไปครับ งานVDO ก็ส่งที่ชอบ ที่ชอบมาได้เลยครับ . . สิ่งที่คุณจะได้เจอ กับการทำงานกับทีม Vin Buddy นี้ * คุณจะเจอกับทีมที่บ้าๆบอๆหน่อย คุยกันได้ทุกเรื่อง มีปัญหาอะไรก็ปรึกษากัน ใครจะติ๊ดบ้าง งงๆ บ้าง ก็ปรับจูนกันไป * งานทุกงาน จะมีผมเป็นคนไกด์ ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ไม่จำเป็นต้องทำตาม ไม่จำเป็นต้องเสียความเป็นตัวของตัวเอง ผมยินดีพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ และ ทุกidea ครับ * ทีมนี้จริงจังเรื่องกิน เสร็จงานแล้ว หรือ ไปงานไหน ที่ไหน เรื่องกินเราจริงจังมาก 55555 เต็มที่กว่าทำงานบอกเลย.... ข้อแม้นิดหน่อย * ทุกคนเป็นช่างภาพอาชีพ เคยผ่านงาน Wedding มาแล้ว ไม่มากก็น้อย(เออสิมึง ไม่มาก็ต้องน้อย) * เป็นช่างภาพอาชีพจริงจัง ไม่ได้แค่อยากมาลอง(นะเออ) * ไม่ได้รับเด็กฝึกงานนะจ้ะเตง * ใช้ LR เป็น (ไม่ต้องเก่งมากก็ได้ เดี๋ยวสอนให้ได้) * งานดีไม่เท่ากับนิสัยดีนะครับ งานจะดีแค่ไหน แต่ไม่รับผิดชอบงาน ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ถ้าเราเลือกที่จะมีฝัน ฝันมันก็จะไม่เคยสิ้นสุด มาสนุกด้วยกันครับ โตไปด้วยกัน ส่งทุกอย่างมาทาง inbox ได้เลยนะครับ หรือ ถ้าอยากโทรมาคุยกัน ก็โทร

1,058 | 1400 days ago | 4

...” Online Learning “... โรงเรียนโฮมเปิดแล้วแต่พ่อยังนอยด์ๆอยู่ เลยพามาทำงานด้วย วันนี้พวกเราอยู่ที่โรงแรมที่สองในโครงการ #vinbuddyHelpResortFightCovid ดูเอาว่าชีวิตโฮมมีความสุขแค่ไหน....(สุขอยู่คนเดียวนะ พ่อแม่ปวดหัวมาก) @x2pattaya #StaycationinDistance #habitathospitality #X2Pattaya #X2PattayaOceanphere #Chillibluepoolbar #Oceanbistro #LifeisExtraordinaryinPattaya

1,671 | 1401 days ago | 20

โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน กอดกันไว้แน่นๆดีที่สุดครับ เพราะเราไม่เคยรู้ได้เลยว่าตื่นขึ้นมาแล้วเราจะเจออะไร ท่าไหน (ดูรูปสุดท้าย) ......! 55555555 ผมเห็นรูปก็ตกใจ และขำสาดดดดดดๆไปในเวลาเดียวกัน....!!!!555 ตอนกลางคืน.... ถีบกรูดีนัก ต้องขอบคุณแม่โฮมที่ถ่ายไว้ได้อย่างสาสมใจ #vinbuddyandhome.

2,474 | 1403 days ago | 32

เข้าใจ และทำใจ ลูกมึงเป็นคน ไม่ใช่เทวดามาเกิด ถึงจะได้เรียบร้อย พูดรู้เรื่องไปหมด เป็นไปตามที่มึงต้องการทุกอย่าง ที่จะทำห่าไรก็ดูดีไปหมด เป็นผ้าพับไว้ในตู้เสื้อผ้ามึง คิดได้ตามนั้นแล้วก็ทำใจซ๊ะ เพราะว่าลูกมึงมันก็คนนี่แหละ........ ค่อยๆปรับ​ ค่อยๆจูนกันไปเรื่อยๆ ดูแลตัวมึงเองให้ดี ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้ได้เถอะแล้วค่อยไปห่วงลูกมึงมากเกินไป........ เข้าใจนะVinny...... #VinBuddyandHome #เลี้ยงลูกอย่างVinBuddy

1,038 | 1405 days ago | 17

...” 4 K ”... ตั้งแต่COVID ทั้งถ่ายของกิน รีวิวอาหาร ออกวิ่งไม่ได้ วิ่งบ้านโฮมก็ไม่ยอม...! ผมขึ้นมา 4 กิโลเต็มๆ จากผู้ชาย size S ตอนนี้ใส่เสื้อ M ยังคับ... ถึงเวลาที่ต้องเอาออก กลับไปHealthy ให้ได้เหมือนเดิม... มาดูกันว่าผมจะรอดมั้ย . . ผมจะวิ่งให้ได้อาทิตย์ละ 4วัน(อย่างน้อย) วันละ 10 กิโลเมตร และกินอาหารแบบ IF (Fasting) 18/6 คือ กินแค่6 ชม แล้วอด18 โดยไม่กินอะไรเลยนอกจากน้ำเปล่า....! เริ่มทรมานตนตั้งแต่บันเดี๋ยวนี้....! #vinbuddylife #vinbuddydiet ใครจะลดไปด้วยกันบ้างงงงง มาทรมานตนไปพร้อมกันครับไป...!

2,213 | 1405 days ago | 41

...”Home’s Work “... ความฝันอย่างนึงของโฮม คือ ได้ออกไปทำงานกับพ่อ....ซึ่งดูจะน่าปวดหัวมากสำหรับพ่อ ที่ต้องรับผิดชอบอะไรเยอะมากหน้างาน........แต่วันก่อนมีโอกาสพาโฮมมาเข้าฉากในงานที่ถ่ายให้กับลูกค้าประจำอย่าง The Mall Group....ใจผมก็แค่อยากให้เค้าฝึกรับผิดชอบอะไรใหญ่ๆ(หน่อย)ดูบ้าง อยากให้เค้าเรียนรู้ว่า หน้าที่ ที่ต้องทำ คือ ต้องทำ ยังไงก็ต้องทำ...... รับปากแล้วยังไงก็ต้องทำให้จบ ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะเอาหน้าที่การงานผมมาเสี่ยงกับอะไรแบบนี้หรอกนะครับ แต่ครั้งนี้ไม่ได้มีอะไรจริงจังมาก แค่เล่นกับหุ่นยนต์เจ๋งๆของ AIS แค่นั้นเอง น่าจะพอไหวอยู่ น่าจะรอดได้ อายุได้ หน้าตาพอไหว ใส่แมสด้วย...หล่อแน่ๆ อ่ะๆ ลองดู . . ตอนเริ่มถ่าย.....พ่อในฐานะผู้กำกับ ก็จะลุ้นมากกกกก ไม่ใช่กลัวแค่งานนี้ไม่จบนะ กลัวแค่อีกหน่อยเค้าจะไม่จ้างพ่อทำงานด้วยเลย555 แต่ไม่น่าเชื่อ ว่าโฮมจะเชื่อฟังใช้ได้เลยทีเดียว แต่ที่เสียวมาก คือ สั่งให้ทำหลายๆรอบ ปรับนั่น ปรับนี่ให้ดีขึ้น เออออออ ก็ยอมทำตามนะใช้ได้ ถึงจะดูเพี้ยนๆไปบ้างแต่ก็ผ่านไปได้หมด ไหนจะย้ายหุ่นยนต์ ไหนจะอะไร ก็ถ่ายไปหลายชั่วโมง ก็ยังไหวอยู่.... เออออ ผมก็เข้าไปให้กำลังใจเรื่อยๆ ว่าดีแล้วๆ ทุกคนในกองลุ้นกันหมด... 555555 . . พอถ่ายเสร็จ พ่อนี่ภูมิใจมาก เดินเข้าไปกอดพร้อมชมให้กำลังใจอีกครั้ง...... . พ่อVinny : เก่งมากโฮม วันหลังจะได้ออกมาช่วยปี๊ทำงานได้อีกเนอะ วันนี้สนุกมั้ย ได้ทำงานกับปี๊.... โฮมตอบมาคำสั้นๆที่ผมจะจำไปอีกนานในฐานะพ่อ.... Home : ไหนเงินอ่ะ............. ผมก็ได้แต่ปล่อยให้นางเดินจากไป...แล้วไปทำงานหาเงินให้มันต่อดีกว่า 5555555 อย่างน้อยวันนี้ก็ได้เห็นว่าโฮมทำได้...... อ่ะๆ เอาไป​ 500 #VinBuddyAndHome

757 | 1414 days ago | 0

ผ่านหมด..... . . แค่ชื่อเสียงก็คงไม่ต้องพูดมากให้เจ็บคอ อัน อัน เหลา อาหารจีนที่นี่มีชื่อเสียงมายาวนาน แต่ก็ไม่พ้น Covid นะครับ ต้องปรับตัวเป็น Delivery ตามที่อื่นๆไป การเอาอาหารจีนที่พิถีพิถันมาก ทำDelivery นั้นไม่ง่ายเลยครับ เรื่องของราคาที่ต้องทำให้ถูกลงสมกับสถานการณ์ก็เรื่องนึง แต่เรื่องรสชาดนี่ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ แล้วเท่าที่ผมได้ลองนี่เค้าก็ไม่มีพลาดเลยครับ อาหารมาถึงผมตอน 11 โมง ผมชิมๆไปพอให้รู้รสชาด แล้วก็ถ่ายจนถึงเกือบๆทุ่ม..... เอาไปอุ่นทานอีกที ก็ยังดีอยู่เลยครับ จะมีก็เป็ดปักกิ่งนี่แหล่ะ....ที่มีปัญหาหน่อย ลองเอาไปอุ่นให้มันดูกรอบขึ้นก็เลยเป็นปัญหาหนักกว่าเดิมอย่างที่เห็นนี่แหล่ะครับ 55555 ต้องรบกวนทางร้านเค้าส่งมาให้ใหม่อีก ....... . . เมนูที่ชอบมีหลายเมนูเลยครับ เป็ดปักกี่งนี่เด็ดเลยครับ รสชาติน้ำจิ้มกำลังดี ไม่หวานแหลม แสบคอ ไม่เค็มเกิน แป้งโรตีกำลังดีเลยครับ ไม่หนาเกิน ไม่บางไป ดีเลยครับอันนี้ ขนาดเป็นแบบDelivery ยังกินได้ดีเลยครับ เนื้อปลาผัดเต้าหู้ นี่เรียกได้ว่า กลมกล่อมที่สุดเท่าที่ผมเลยกินมาเลยครับ ชอบมากกกอันนี้ โกยซี่หมีก็ดีนะครับ โอ้ย.......ดีไปหมด........​เอาเป็นว่า เมื่อไหร่ที่คิดอยากจะกินอาหารจีนดีๆ แล้วกลัวจะพลาด ไม่อยากไปลองที่แปลกๆ.....เชิญที่นี่เลยครับ อัน อัน เหลา........เหลาจนอ้วนเลยครับ แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย . . . อัน อัน เหลา 📍 ซ.สุขุมวิท 26 (โครงการ A-SQUARE ) ⏰ เปิดบริการทุกวัน 9:00 น.- 20:00 น. ☎️ โทร 0-2261-8188 📱 Line : https://bit.ly/2I2ROdP 🛵 ส่งอาหารถึงบ้านคุณ http://bit.ly/3amMHCq #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview ผมปิดรับช่วยเรื่องรีวิวอาหารแล้วนะครับ เปิดรับช่วยรีวิว Resort แทนนะครับผม

1,233 | 1414 days ago | 14

...” I’m Back “... เริ่มkickoff #VinBuddyHelpResortFightCovid ที่รีสอร์ตเล็กๆชื่อ Ohana Resort เลยได้วิ่งครั้งแรกในรอบ3เดือน.... ตอนแรกวิ่งริมหาดคนเดียว โดดเดี่ยว กำลังฟิน.... วิ่งได้ 3โล ก็โดนทหารขับรถมาไล่ เลยต้องเปลี่ยนไปวิ่งริมถนนแทน ก็วิ่งไม่ได้อีก... โดนหมาไล่....เดินมาอีกหน่อยคนนั่งกินข้าวในร้านอาหารมากมาย.......แล้วกรูวิ่งคนเดียวไม่ได้รึงายยยยฟ๊ะ....​ New Normal กันไปต้องทำใจเนอะ กลับห้องกินขนมก็ได้วะกรู....! #ohanaresortrayong (Rayong, Thailand) ภาพพวกนี้ถ่ายด้วย iPhone 11 max + LR นะครับ

967 | 1416 days ago | 7

...” Rest “... ถ้าเหนื่อยกันนัก ก็พักกันบ้าง อะไรๆมันคงเป็นไปตามทางที่เราต้องการไปทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้.... ลองเดินตามเส้นทางใหม่ๆ ทางที่เราไม่เคยคิดจะเดินดูบ้าง.... ไอ้ที่มันเลยดูโคตรน่ากลัว จริงๆมันอาจจะโคตรสวยงาม..... พักแล้วลุยกันต่อไปครับ ....! ลุย..... (นี่ผมไม่ได้ให้กำลังใจใครนะครับ ผมคุยกับตัวเอง)555555 #vinbuddyinusa2019 #vinbuddylandscape #vinbuddylife. at Yosemite USA A7rm3 + 16-35 GM

506 | 1418 days ago | 5

แซ่บบบบบอีลี่เลย..... รู้จักร้านนี้มานานแต่ไม่เคยลอง..... เคยเห็นแต่ละเมนูแลดูน่าแสบตูดทั้งนั้นเลย .....!! ถึงผมจะเป็นผู้ชายปากจัด แต่ก็ไม่ได้ถนัดอาหารรสชาติจัดว่าทรมานตัวเองขนาดนี้ครับ 5555555 . วันนี้มีโอกาสได้สั่งมาทานที่บ้าน เอออออ ก็มีทางเลือกให้คนอ่อนโยนอย่างผมเหมือนกันนะ ที่ผมชอบมากกกกกเลยคือ ตำข้าวโพด(หวานๆ) กับมะพร้าว(อ่อนๆ) กับไข่เค็มนะ...... แม่งโคตรไม่น่าจะมาด้วยกันเลย แต่มันไปด้วยกันได้ดีเลยครับ ตลกดี อ่ะ รสชาติของข้าวโพด+มะพร้าว+ไข่เค็ม + น้ำยำ ตำๆกันหน่อย มันผสมกันออกมาได้น่าหลงไหล มันเหมือนอะไรที่ไม่เข้ากัน ไม่เคยเจอกันมาก่อน​ 3 อย่างมาเจอกันครั้งแรกแล้วรักกันเลย.......​อะไรประมาณนั้นเลยครับ มันเหมาะกับผู้ชายรักเด็ก รักธรรมชาติอย่างผมจริงๆ แต่ก็มีเสน่ห์​อย่างผมมากๆ 5555555 ยำแซลม่อนแซ่บนะครับ ....... ของเค้าแซ่บจริงๆ ไม่เผ็ดมาก มีกระเทียมซอยๆมาให้เคี้ยวเล่นกับน้ำยำกับแซลม่อนด้วย บันเทิงใช้ได้เลยครับ พ่วงมาด้วยยำแซลม่อน+ไข่แดงเค็มอีกนะ.... ความนัวคล้ายๆกับ ส้มตำมะพร้าว ข้าวโพดเลย แต่นี่เอาไข่แดงไปนัวกับปลาได้ด้วย....ดี.........ชอบเลยครับบบบ . ตำถาดดดดด........ รสชาติปรับแต่งได้ตามเราชอบครับ จะแซ่บมากแซ่บมายยังไง แต่มันต้องกินไปทั้งถาดดดดดด......รสชาติส้มตำของแต่ละร้านจะต่างกันออกไปตาม​Style ของความเป็นอีสาน ร้านนี้จะออกไปทางอีสานไม่จ๋ามากกก ยังเป็นแบบอีสานคนกรุงอยู่ครับ ไม่มีกลิ่นแปลกๆมาปะปน..... แต่ตำถาด มันจะไม่สนุกถ้าไม่ได้เอาหน้ามุดไปกันในถาดแบบนี้ ผมเอาถาดที่บ้านมาใส่ให้ได้อารมณ์ขึ้น ใครสั่งกลับบ้านอย่าลืมเตรียมถาดไหว้เจ้ามากินกับส้มตำดูครับ ไปยืมจากอากง อาม่ามาก่อน บอกยืมแพรบบบเดียว เดี๋ยวคืนแล้ว 555555 . ปูอ่องข้าวเหนียวนุ่ม มันคืออะไรว๊ะ(ตอนแรกผมก็งง) มันคือมันปูครับผสมกับไข่แดง กินแล้วจะได้รสชาติของการกินไข่ปูมันๆหอมๆหน่อย อร่อยดีครับ แค่เมนูนี้ข้าวเหนียวก็จะหมดถุงแล้ววววว โอ๊ยยย อีวินนี้มึงจะอ้วนไปถึงไหน ดีนะยังมีเล้งหมอไฟ(แล่บ) เผ็ดๆมาตัดมันออกไปได้อีก แคะๆแทะๆไปพอสนุก เนื้อยังไม่ค่อยเปี่อยดีเท่าไหร่ แต่รสชาติถึงใจได้มาตราฐานเล้งแซ่บครับ โดยรวมๆ​ ก็แซ่บดีสมชื่อร้านครับ ใครไม่ชอบแซ่บแบบถึงทรวงก็บอกเค้าได้นะครับ จะได้ไม่ทรมานทีหลัง 55555 IG : @ZaabEli Facebook : ZaabEli แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #vinbuddyhelpyoufightthcovid

1,013 | 1419 days ago | 9

...”ถั่วลดความอ้วน”...... . ถั่วบ้าไรชื่อถั่วลูกไก่ ฝรั่งเรียก Chick Pea มันเลยชื่อถั่วลูกไก่ไงครับ จริงๆคนเรากินถั่วลูกไก่กันมา หลายพันปีแล้วครับ แต่คนไทยเริ่มมานิยมกินกันเมื่อไม่กี่ปีมานี่เองครับ เป็นถั่วที่เค้าเอาไว้ช่วยคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน....เพราะให้พลังงานไม่สูงมาก แต่เส้นใยเยอะ กินแล้วจะอิ่มนาน ทำให้ไม่ค่อยอยากอาหาร ให้โปรตีนสูง น้ำตาลต่ำ .....เหมาะมากๆกับช่วงเริ่มปลดล็อคที่เรากำลังจะกลับไปฟิตร่างกายกันอีกครั้งหลังจากที่ กินๆ นอนๆอยู่บ้านกันมานาน . . . . ที่ผมชอบคือ กินกับสลัดแบบนี้แหละครับ ช่วยทำให้อิ่มขึ้นจริงๆ จะเอาไปกินเล่นก็พอได้แต่ไม่อร่อยเท่ากินถั่วอื่นๆนะครับ เพราะว่าปกติจะนำไปต้มแล้วทาน อาจจะกินแล้วไม่ติดปากเหมือนพวกถั่วอบ หรือ Popcorn อะไรพวกนั้น 5555 ถ้าจะให้อร่อยขึ้นแนะนำให้เอาไปทำเป็นอาหารอื่นๆได้หมดเลย จะผัดจะทอด จะต้ม ก็ได้หมด.... ขอให้ฝึกกินมันเข้าไปช่วยทำให้เราอิ่มแบบมีคุณภาพครับ . ... . . อีกไม่กี่วัน การช่วยรีวิวอาหารของผมก็กำลังจะจบลง....ผมจะเริ่มไปรีวิววิธีการทรมานตนคนลดน้ำหนักแทนละ 5555 ตอนนี้สรุปรวมๆแล้วผมขึ้นมาเกือบๆ3 โล จากการชิมๆ​ กินๆ ช่วงก่อน ตี​ 2 ผมยังยืนชิมบราวนี่ไป ถ่ายรูปไปอยู่เลยครับ ถึงเวลาต้องชดใช้กรรมละครับ ........... . และคนที่จะช่วยผมได้มากๆก็คือ หมอคนนึงที่คุณแม่เค้าต้มถั่วลูกไก่มาขายนี่แหละครับ เค้าคือ คุณหมอเมย์ @samitada แห่งทีมก้าวคนละก้าว คนที่ดูแลพี่ตูนตลอดการทรมานตนตั้งแต่เบตงถึงแม่สาย คนที่ซ่อมร่างนักวิ่งไทยมานักต่อนัก คุณหมอเองก็ทานถั่วลูกไก่จากที่แม่หมอต้มให้ทาน จนคนอื่นๆได้ลองกันเยอะจนติดใจ จนต้องทำออกมาขายนี่แหละครับ หมอเมย์เค้ารับรองเลยครับว่า ความใส่ใจของคุณแม่อยู่ใน​ถั่วทุกเม็ด เหมือนต้มให้ลูกกินเองจริงๆ . . สั่งได้เลยครับที่ http://www.vibramfivefingersthailand.com/th #ถั่วลูกไก่แม่สตางค์

1,028 | 1420 days ago | 6

...”ซิงๆ ใหญ่ๆ ใครๆก็ชอบ”..... ! . อาทิตย์ก่อนมีคนส่งอาหารทะเลมาให้ที่บ้าน..... จากระนอง..... ผมรีบเปิดดูกล่องใหญ่ยักษ์ที่อยู่ตรงหน้าผม ที่มีของสดๆมากมาย .... กุ้งเยอะ และที่สำคัญคือ มันใหญ่มากกกกกกก ....... ปลาเก๋า ปลาหมึก ปลาสำลี ปลาจาระเม็ด และอื่นๆอีกมากมาย...... . . ด้วยความอยากลอง ผมรีบแกะออกมาแล้วให้แม่ผมลองทำอาหารทันที....... แม่ผมก็ไม่ทันได้ตั้งตัว เปิดตู้เย็นเจอแต่ขิง..... แม่ผมก็เลยขิงใส่.......ต้มซุปน้ำขิง แม่งเลย....แล้วใส่ซีอิ้วลงไปหน่อยง่ายๆเลย แล้วโยนปลาเก๋าลงไป ให้ผมทานกับข้าวสวย.........โอ้โห ........โอ้โห........ จบเลย.....ฟินแล้ว.... ด้วยพลังของของที่มันสดมากๆ มันก็อร่อยเลยครับ ไม่ได้ต้องทำอะไรมากมายเลยจริงๆ เพิ่งจะเห็นแจ้งว่าของสดๆมันเป็นยังไง เค้าส่งจากทะเลมาถึงมือเรา ที่ไหนก็ได้ของประเทศ ง่ายๆแค่ข้ามคืน.... นี่ถ้าบ้านเราจัดParty ได้เหมือนปกติ ผมจะจัดอีกชุดใหญ่มาทำ ปิ้งเล่น กินกันให้สนุกสนานไปเลยครับ ราคาก็ไม่แพง เพราะเค้าส่งตรงจากเรือมาถึงเราโดยที่ไม่ผ่านคนกลางให้เสียเวลา เสียเงินเพิ่มเลยครับ และเค้าเน้นว่า ปลอดสารพิษแน่นอนครับ . . แค่นี้ก็นึกออกแล้วใช่มั้ยล่ะว่า มันดีกว่าไปซื้อที่ตลาด หรือ ตามห้างอีก..... จริงๆเค้าบอกมาว่า “พี่ไม่จำเป็นต้องลงสินค้าผมก็ได้ อยากให้พี่ทานแล้วจะได้มีแรงไปช่วยคนอื่นๆต่อ...... “ แต่ผมว่าของเค้าดีเลยอยากให้คนอื่นๆได้ทานกันด้วยครับ ร้านนี้เค้าชื่อ เก๋าดี ผมขอเติมให้เป็น “เก๋าดีจริงๆ” เอาๆ สั่งเลยครับ ผมลองแล้วมันดีจริงๆน๊าาาสั่งตามได้เลยครับบบบ FB เก๋าดี ซีฟู้ด เดลิเวอรี่ IG: kaodee_seafood โทร: 062-456-5952⁣⁣ แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview

274 | 1421 days ago | 2

เมื่อก่อนมันต้องไต้หวัน..... ผมจำได้ตอนเด็กๆ(แปลว่ามันนานมากกกกกก) มีแขกต่างชาติมาที่บ้านแล้วซื้อขนม​หน้าตาประมาณสับปะรดๆนี่แหละครับมาฝากที่บ้านอาม่าผม...ผมได้กินไปชิ้นนึงแล้วก็หามันไม่เจออีกเลย..... ผมจำได้แค่นั้น.....แล้วก็จำได้ว่ามันติดอยู่ในความรู้สึกผมมาตั้งแต่ตอนนั้น พอโตมาแล้วเพิ่งรู้เมื่อตอนไปถึงถิ่นว่ามันคือของฝากทั่วๆไปที่มาจากไต้หวันนี่แหละ วางขายอยู่ทั่วไปเหมือนTokyo Banana นี่แหละครับ พอได้บินไปกินเองถึงที่ผมก็พยายามหารสชาติที่มันติดอยู่ในอดีตผมตอนนั้น ผมก็หามันไม่เจอ....... ดันมาเจอเอาที่บ้าน......... เออ คนเราอ่ะเนอะ...... มันคืออันนี้เลยครับ เค้าชื่อ Swich Sweet ... มันเป็นพายสับปะรด​ ที่รสชาติกำลังดีเลยครับ ไม่หวานจนเกินไป และหอมเนยมากๆ แต่ละชิ้นดูสวยงาม มองให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำจริงๆ เวลาสั่ง สามารถให้เค้าปั๊มตัวหนังสือสั้นๆลงไปได้ด้วยนะ เห็นชื่อผมบนขนมมั้ยครับ ดูน่ากินขึ้นมาเลยใช่มั้ยครับ 55555 เก๋มากกกกอ่ะ Packaging เค้าก็ดูดีนะครับ ดูดี ดูสะอาดทุกชั้น ทุกชิ้นเลย ดูแบบซื้อไปให้ใครนี่ไม่มีเขินแน่นอน..... หลายครั้งที่พวกเราโดนหลอกด้วย​Packging หน้าตาสวยๆแบบนี้แต่ข้างในหมาไม่แดก แหกตากันชัดๆ...... ของร้านนี้ไม่ต้องห่วงครับ อย่าว่าแต่หมาเลย....หมูอย่างผมก็ยอมอ้วนอีกหน่อย กินจนจะหมดกล่องเลยครับ อันนี้แนะนำจริงๆ ผมลองให้แล้วครับ ซื้อตามได้เลย IG @swichsweet ติดต่อสั่งได้ทาง ☎️ 0636261535 Line: suwich6643 แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview **อาทิตย์สุดท้ายแล้วนะครับที่ส่งอาหารกันเข้ามาให้ผมรีวิวและถ่ายรูปนะครับ ก่อนที่ผมจะไปต่อใน​ Project ต่อไปเป็น สถานที่ท่องเที่ยวนะครับผม สู้ๆครับทุก

5,003 | 1422 days ago | 28

...” สุด “... ผมเป็นช่างภาพที่ถ่ายแม่งแทบทุกอย่าง เพิ่งมารู้วันนี้ว่าถ่ายตลกนี่แหละยากสุด โดยเฉพาะคณะนี้.... คือถ่ายให้ชัดนี่ยากมากกกก ถ่ายไปขำไป ไหนละขำจนตัวโยนแล้วยังต้องพักมาซับน้ำตาอีก...! โอ๊ยยยย สมเป็นตลกในใจผมจริงๆ นับถือมากๆ ดูในTV ไม่เท่าเจอของจริง...! @tuck_boriboon1979 ยินดีที่ได้เจอกันครับ ใครอยากดูพี่ตูนโดนน้าค่อมด่า.....! ใครอยากดูพี่ตูนโดนตีหัว..... ! อยากดูเฮียโดนตีบาล.....! ใครไม่ได้ดูแนะนำให้ไปหาดูย้อนหลังที่เพจ ก้าวคนละก้าวครับ #vinbuddywork #vinbuddycharitystudio #vinbuddyhelpyoufightcovid

390 | 1424 days ago | 0

...” New Buddy “... กล้องดียังไงก็แล้วแต่ แต่ถ้ากระเป๋ากล้องไม่ดี ใช้งานลำบาก เรา จะไม่อยากหยิบกล้องออกจากกระเป๋าออกมาถ่าย....! เดี๋ยวจะลองดูเจ้าBilling Ham นี่ว่าจะเป็นยังไงกันบ้างแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ #BillinghamBagsThailand #MarkMarcross #BIGCamera #vinbuddywork #vinbuddyreview

672 | 1425 days ago | 12

...”เรื่องกล้วยๆ แต่มันไม่กล้วย” .... มันยากตั้งแต่ตอนเค้าคัดกล้วยแล้วครับ . . Banoffee Pie .... เกิดที่ประเทศอังกฤษ อายุราวๆ 52ปี ก่อนเคยอาศัยอยู่ที่อมเริกา เป็นลูกครึ่งพายผสมระหว่างส้ม กับ แอปเปิ้ล ครีมแล้วก็ทอฟฟี่เหลว พอเวลาผ่านไป มีกุ๊กแดนผู้ดีสองคนกินแล้วติดใจ เลยจับมันมาผสมพันธุ์ใหม่กับกล้วยแทน แล้วแม่งเลยยึดมาเป็นของตัวเองตั้งชื่อใหม่เลยซะงั้น กลายเป็น Banoffee แปลว่ากล้วยไปมีอะไรกับทอฟฟี่....... แต่เอาเป็นว่า.... แม่งอร่อยดีครับ 55555 อย่าไปยุ่งเรื่องการเมืองเค้าเลย . น้องเกล ที่เป็นเจ้าของ เป็นพนักงาน คนล้างจาน คนส่งของ และคนทำBanoffeeเอง ชื่อร้าน Sweet Meringue น้องเค้าเองก็เพิ่ง Imported ตัวเองมาจาก Las Vegas สดๆร้อนๆ น้องจบ กระดองเบลอ (โรงเรียนสอนทำอาหารชื่อก้องโลก) จากที่นั่น และเป็น Chef มาก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่ไทย ได้ไม่กี่เดือน โอกาสก็พาให้น้องตกงาน55555 เลยมาทำขนมที่ตัวเองถนัดที่สุดขายนี่แหละครับ . น้องลองผิดลองถูกกับกล้วยบ้านเรามาเยอะมาก กว่าจะเจอะกล้วยหอมใบยักษ์พันธุ์ดีพวกนี้ เอามาทำเป็น Banoffee ขายในราคาถ้วยละ 70กว่าบาท........ รสชาติดีมาก.... กล้วยหอมๆรสชาติดี กลมกล่อม แดกมากๆก็จะตัวกลมตามไปด้วยครับ แต่ผมก็ยอมกินไปแล้วหลายถ้วย. ถ่ายไปชิมไป จัดพร้อพก็กินไป ในรูปอ่ะ ที่แหว่งๆอ่ะ ผมกินจริงทุกอันบอกเลย ถ้าไม่สวยก็กินถ้วยใหม่...... . เอาเป็นว่า ผมกระซิบเบาๆให้ฟังงี้ครับ..... แล้วเวลาสั่งกันอย่าไปบอกน้องเค้านะว่าผมบอกว่า ให้รีบๆสั่งก่อนที่น้องเค้าจะรู้ตัวขึ้นราคา หรือไม่ก็เลิกทำเถอะครับ ของน้องเค้าดีจริงๆ ไม่หวานมาก ตอนสั่งบอกน้องเค้าก็ได้ว่าเป็นคนหวานขนาดไหน เพราะน้องเค้าทำสดๆ ส่งเองด้วยบริการสุดๆ เอาๆ สั่งเลยครับ ผมลองให้แล้ว ......เป็นอ้วนที่คุ้มแน่นอนครับบบบ สั่งซื้อได้ที่ Line : sweetmeringue https://bit.ly/2zxzYiV Direct Message IG / FB : @sweetmeringue.bkk Call : 083-759-1946 แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview อาทิตย์สุดท้ายแล้วนะครับที่ส่งอาหารกันเข้ามาให้ผมรีวิวและถ่ายรูปนะครับ ก่อนที่ผมจะไปต่อในProject ต่อไปเป็น สถานที่ท้องเที่ยวนะครับผม สู้ๆครับทุกคน

481 | 1425 days ago | 13

...” Help Resort Fight Covid “... นอกจากอาชีพช่างภาพแต่งงานอย่างผมแล้ว สถานที่ท่องเที่ยว Resort ต่างๆน่าจะเป็นอีกหนึ่งธุกิจที่โดนผลกระทบจาก Covid มากมาย ขอบคุณResort มากมายที่ติดต่อเข้ามาหาผมเมื่อวานนะครับ เดี๋ยวผมและทีมงานจะรีบติดต่อกลับไปนะครับ เรากำลังคิดเรื่อง Condition ต่างๆมากมายว่าจะทำงานกันยังไงโดยที่ผมไม่มีค่าตัวเลย..... . แต่น่าจะเป็นหลักการเดิมคือผม ถ่ายรูปหรือ VDOให้(ด้วย) รีวิวให้ แล้วก็สามารถนำไปใช้กันได้ตามสบายโดยที่ไม่ต้องมี Logo Vin นี้อยู่ในรูปก็ได้ครับ ที่ไหนสนใจสามารถinbox มาทิ้งข้อมูล สถานที่และผลกระทบที่ได้รับ และที่สำคัญที่สุดคือ มาตราการใรการป้องกันการทำความสะอาดต่างๆให้ทุกๆคนได้มั่นใจไปพร้อมกันว่ามันปลอดภัยแล้วที่เราจะไป ทุกอย่างผมจะรีวิวตามจริง ไม่อิงนิยายอย่างเคยครับ สู้ๆครับทุกคน #VinBuddyHelpResortFightCovid #VinBuddyLife

1,077 | 1426 days ago | 12

กำลังคิดว่า.....จะไปช่วยรีวิว สถานที่ท่องเที่ยวบ้างดีมั๊ยน้ออออ ใครสนใจบ้างลองหลังไมค์มาดูหน่อยครับ #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyPhotoCharityResort #hardrockhotelmaldives #maldives #hardrockmaldives

2,462 | 1427 days ago | 37

Online Learning . เรื่องเรียนOnline เป็นเรื่องน่าปวดหัวของพ่อแม่ทั่วโลกซึ่งก็แน่นอน เจ้าโฮมก็สร้างความปวดหัวมากมายเช่นกันครับ ส่วนนึงผมว่ามันเริ่มจากการเริ่มดูiPadมากขึ้น และตามมาด้วยการ์ตูนต่างๆ ไม่รวมกับที่ปีนี้จ่ายเงินไป8แสนให้เรียนโรงเรียนอินเตอร์ แต่กลับต้องมาให้พ่อแม่สำเนียงกระเหรี่ยงสอนกันเองอยู่บ้าน . ผมรู้สึกได้ว่าโฮมเอาแต่ใจตัวเองมากขึ้น จนผมต้องจับมาฝึกจิตว่า....นี่ๆ การทำแบบนี้ ตอนนี้ นี่แหล่ะที่เค้าเรียกว่าการเอาแต่ใจตัวเองนะ.........ปัญหาของเด็กๆวัยนี้คือ บางทีเค้าไม่รู้ว่า ที่ตัวเองทำอยู่ตอนนี้เค้าเรียกว่า กำลังเอาแต่ใจตัวเองอยู่ เราต้องบอกเค้าให้เค้าเข้าใจจริงๆว่า นี่มันไม่ดี ไม่ควร วิธีของผมคือ ถามโฮมก่อนว่า... โฮมอยากเป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเองรึเปล่า มันไม่ดีนะ ....โฮมก็คงรู้แหละว่ามันไม่ได้ (แต่ก็ยังทำ) เลยตอบว่า “ไม่อยากครับ” . อ่ะ งั้นเรามาฝึกกันนะ . เมื่อไหร่ที่โฮมเอาแต่ใจตัวเองปี๊จะเตือน ว่านี่ๆ เค้าเรียกว่าเอาแต่ใจตัวเอง...... แล้ววิธีแก้คือ ต้องทำตามที่สั่งทันที ไม่ใช่ทำตามที่ตัวเองอยากจะทำ เพราะนั่นเค้าเรียกว่า เอาแต่ใจตัวเอง...... เออออออ เค้าก็เข้าใจได้ และพอจะทำตามได้ดีขึ้น........ . . โฮม…….เก็บของเล่นครับ....... โฮมก็เก็บทันที โฮม รีบทานข้าวครับ จะได้ไปเรียนต่อ....... เออออ ก็ทำนะ แต่ช้าหน่อย โฮม มาเล่นเรียนต่อดีกว่า เดี๋ยวปี๊ช่วยทำวิชานี้.....อย่าเพิ่งไปเล่น......​เออออ ก็ดีขึ้นนะครับ ถึงแม้จะลีลาเยอะบ้าง แต่มีอันนึงที่ผมไม่ชอบเอามากๆคือ ตอนที่โฮมเอามือไปหยิบรีโมทโทรทัศน์มาแล้วก็ทำท่าจะเปิดดูอะไรก็แล้วแต่ที่เค้าอยากจะดูผมก็บอกว่า....... Vinny siad : NO..... No ไม่ใช่เวลาดูเลยตอนนี้ ไม่ดีนะปี๊ว่า ให้เรียนเสร็จก่อน..... Home reply : ปี๊อย่าเอาแต่ใจตัวเองสิ..................... Vinny think : ......... #$!@#@(*#&&((*&@^#^%$&()(&#$%^&*(^&*()(*&^%$%^&*()(*&^%$%^&*()(*&^%$#$ แม่งเอ๊ยยยยยยยยยยยยย ................. กูจะมีลูกทำไมวะเนี่ย....! 555555 (สุดท้ายก็ไม่ได้ดูนะครับ 5555) สู้ๆนะครับ พ่อ แม่ Covid ทุกคน #vinbuddyandhome #vinbuddylife

556 | 1427 days ago | 7

...” Behinds The Scenes “... ผมกำลังพยายามถ่ายเบื้องหลังเก็บๆไว้แล้วเราจะได้มานั่งคุยกัน เร็วๆนี้นะครับ คิดถึงชาว Photo for Life ทุกคน แต่ช่วงนี้การช่วยคนอื่นๆที่เดือดร้อนอยู่ทำให้ผมเองรู้สึกว่าชีวิตตัวเองได้ทำอะไรให้สังคม ให้คนอื่นได้บ้าง.... รอหน่อยนะครับ ผมไม่ได้ลืม แล้วเราจะกลับมาเล่นกันอีกเร็วๆนี้ครับ #VinBuddyPhotoForLife Camera : Sony A6600 + 18-135 (kits Lens) Lighting : Profoto B10 Tripod ; Manfrotto

1,049 | 1428 days ago | 7

ค่อยหายคิดถึงหน่อย . . วันนี้เรายังอยู่กับที่ภาคเหนือๆหน่อยครับ รู้สึกเหมือนได้กินข้าวซอยจากเชียงใหม่จริงๆ ร้านเจียงฮาย (ของพี่หมู BigAss) กลิ่นนี่ได้เลยครับ รสชาติข้าวซอยจะติดหวานหน่อยๆ กินง่าย แนะนำให้บีบมะนาวลงไปหน่อยจะดีมากๆเลยละครับ และที่ดีมากคือ หลายๆเมนูดู Fusion มากครับ มีหลายๆเมนูที่ผสมผสานออกมาให้กินได้สนุกสนานครับ เช่น เอาข้าวซอยไปบวกกับหมูชาชูจากญี่ปุ่นซะงั้น แล้วก็มีข้าวซอยหมูกรอบงี้......​เอออ แปลกดีครับ . เค้ามีให้ Mix and Match เอาเองได้หลายอย่างเลยครับ ก็สนุกดี แล้วที่ผมว่าดีอีกเมนูคือ น้ำเงี้ยวววว นี่ก็เฟี้ยวนะครับ ถึงพริกถึงเครื่องดีจริงๆ มีกระดูกอ่อน ที่เข้ากับเลือดก้อนเล็กๆ อื่ม....เข้าท่าเลยครับชอบๆ แกงฮังเลก็ดีนะครับ ใครไม่เคยลอง(เหมือนผม) อารมณ์มันจะคล้ายๆมัสมั่นบวกกับกลิ่นเครื่องเทศแปลกๆ แต่ผมนี่แดรกยับเลยครับแกงฮังเลเนี่ย แล้วก็ลาบครับราบเลย....เผ็ดหน่อยแต่หอมดีครับ เผ็ดแบบต้องกินต่อห้ามหยุด..... . . อ้าว....อ้าว....ใครอยากสัมผัสรสชาติ สัมผัวกลิ่นเหนือๆหน่อยเชิญได้เลยครับบบบ ช่วงนี้ เปิด 10.30-20.00 Tel.02-9387682 Facebook: @ร้านเจียงฮาย IG :@jeanghainoodle Lineman,GET,Grab,Lalamove,foodpanda: เจียงฮายNoodles&More แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview อีกไม่นานผมว่าผมจะกลับไปใช้ชีวิตช่างภาพWeddingที่ผมเป็นอยู่แล้วละครับ ใครอยากยังให้ช่วยรีวิวอะไรในช่วงนี้ก็ลองส่งมาดูนะครับ ถ้าผ่านเกณฑ์ข้อกำหนดต่างๆ ผมก็จะรีวิวให้แบบมั่วๆนี่ พร้อมกับถ่ายภาพมั่วๆนั่นให้ แล้วก็สามารถเอาไปใช้ได้ตามสบาย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยครับ...... สู้ๆครับทุกคน

1,101 | 1429 days ago | 11

ร้านชื่อ.....”เปิงใจ๋”....... แปลว่าอะไรนะ ? . ของอย่างแรกที่ผมได้ลองจากร้านนี้คือ “แคบหมูฝอย” แปลว่าแคบหมูหยอยๆ เล็กๆ กินเล่นแล้วสนุกสนานกว่าแคบหมูแบบใหญ่ๆตามท้องตลาด รสชาติเค็มๆมันๆกำลังดี ที่ไม่ดีคือแพงไปนีดดดดด (100บาท) แต่ถ้าชอบก็คุ้มดีครับ กินคู่กับน้ำพริกหนุ่ม แต่น่าจะทำจากป้าแก่ๆที่อิมพอร์ตมาจากทางเหนือโดยตรง ถูกส่งมาขายแรงงานอยู่ที่ลำปาง...... . . ที่ดีอีกอย่าง คือไส้อั่วครับ เหมาะสำหรับคนพิการทางถุงน้ำดีอย่างผม (คือ จะย่อยอาหารมันๆยาก) ปกติกินพวกนี้แล้วจะท้องอืดเพราะมักจะมันเยอะ ผมจะเดินเรอทั้งวันอ่ะ แต่ร้านนี้ไม่เป็นนะครับ แปลว่าไม่มัน รสชาติเผ็ดกำลังดี ไม่มีผักหรือ เครื่องเทศมากมายยัดเข้าไปในใส่เหมือนที่ผมเคยเจอมา หอมสมุนไพรดี เผ็ดกำลังดีเลย แล้วก็แหนมครับ แหนม แหนมสูตรดั้งเดิม(แปลว่าไม่ได้เสริมดั้งมา555555) (คิดได้นะมึง) ไร้สาร กินง่าย ทำอะไรกินก็ได้....... . เจ้าของร้าน”เปิงใจ๋”นี่ (ตกลงเเปลว่าอะไรวะ) พื้นเพมาจากลำปางแท้ๆเลยล่ะครับ พ่อส่งให้มาลำบากอยู่กรุงเทพ หลังไม่พอจะกินเลยมาทำอาหารพวกนี้ขายมานานแล้วครับ สั่งมาลองได้เล๊ยยยยยยย อ้อๆ สันคอหมูหมักเค้าก็ดีนะครับ มันน้อย รสหวาน กินง่าย เหมาะกับพกไว้ติดบ้าน เผิ่อไว้ยากฉุกเฉินมากๆครับ . . สั่งซื้อได้ที่ line @paungchaii https://lin.ee/6j1Lskf ig: @paungchaii fb: @เปิงใจ๋อาหารเหนือ​ แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview อีกไม่นานผมว่าผมจะกลับไปใช้ชีวิตช่างภาพWeddingที่ผมเป็นอยู่แล้วละครับ ใครอยากยังให้ช่วยรีวิวอะไรในช่วงนี้ก็ลองส่งมาดูนะครับ ถ้าผ่านเกณฑ์ข้อกำหนดต่างๆ ผมก็จะรีวิวให้แบบมั่วๆนี่ พร้อมกับถ่ายภาพมั่วๆนั่นให้ แล้วก็สามารถเอาไปใช้ได้ตามสบาย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยครับ...... สู้ๆครับทุกคน Camera: Sony A6600 Lens : Kit 18-135 (เลนส์ที่ติดมากับกล้อง) Lighting : ProFoto B10 + Softbox ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ขาตั้งกล้อง Manfrotto สำคัญมากๆกับการถ่ายอะไรแบบนี้นะครับ วันหลังจะมาเล่าให้ฟัง

555 | 1430 days ago | 0

มันสวยมากกกกก วุ้นอะไรสวยขนาดนี้ สีสันสวยงาม กำลังดี ดูดีมีราคามากๆครับ Packaging ดูดี ตั้งใจ ใส่ใจกับรายละเอียดดีครับ ดูได้ตามภาพเลย . ตัวจริงๆก็สวยมากกก สวยจนแทบไม่อยากกิน อยากเก็บไว้นานๆ พอทำใจกินได้แล้วก็อร่อยดีครับ มันได้อารมณ์การได้กินของสวยๆงามๆ ทั้งๆที่มัน คือวุ้นมะพร้าว. จะซื้อมากินเองก็ได้ หรือซื้อไปฝาก หรือ ส่งไปให้กำลังใจใครที่เรารัก ลูกค้าที่เราใส่ใจ อยากได้เงินจากเค้าต่อไปในอนาคต อะไรอย่างนั้นครับ ส่งไปไม่อายใครแน่ๆผมรับประกัน . สาเหตุนึงที่ผมเลือกสินค้าชิ้นนี้มาสนับสนุนก็เพราะว่า ดูดีมีอนาคต คุยแล้วเห็นถึงความตั้งใจจะเอาตัวรอดในช่วงโควิดนี้จริงๆจังๆ ไม่ใช่ทำอะไรก็ได้ให้มันรอดๆไป แล้วของไม่ได้คุณภาพ มันก็ไม่แฟร์กับผู้บริโภคที่ผมจะเอามาแนะนำต่อให้ด้วย...... . แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview **ช่วงนี้ใครจะส่งอะไรเข้ามายังสามารถ inbox มาได้นะครับ ผมจะเลือกช่วยคนที่กำลังแย่ๆก่อนนะครับผม แต่จะพยายามช่วยให้ได้เยอะที่สุดครับ . ใครอยากสนับสนุนคุณแม่คนขยัน หาเงินเลี้ยงลูก เชิญได้ที่เพจนี้เลยครับ มีโปรสำหรับชาวVin Buddy เราด้วยนะครับ ตามไปเลยครับบบบบ . . FB: @peoniesbloomingcake @peonies_bloomingcake Line id : golfsy85 Tel : 083-0777546

970 | 1431 days ago | 10

เฮ้ย......ขาหมูแม่งไม่มันจริงๆด้วย . นั่น คือ ความรู้สึกตอนแรกที่ผมผ่ามันออกมาดู....และชิม..... . เอาจริงๆ ตอนแรกที่เจ้านี้ติดต่อเข้ามา บอกว่าเป็นขาหมูไรมัน ขาหมูมันน้อยผม นี่ไม่เชื่อเลยครับ ขาหมูห่านอะไรจะมันน้อย.......พอได้มาแล้วผ่าดูก็เป็นตามรูปที่3 นี่ เฮ้ยยยยย มันน้อยจริงๆ ใต้หนังที่ปกติจะเต็มไปด้วยไขมัน มันหายไป....เฮ้ย....แปลกอ่าาาา เค้าบอกว่าเค้ามีเคล็ดลับที่เป็นสูตรเฉพาะตระกูลของเค้า ที่ทำให้มันไม่มีมันเหมือนร้านทั่วๆไปครับ เจ๋งอ่าาา . . แล้วที่สำคัญ รสชาติดีด้วยนะ หอมแปลกๆกว่าเจ้าอื่นที่ผมเคยลองมาเยอะมาก สมัยอยู่วงการนี้.... มันหอมน้ำมันงาหน่อยๆ ซึ่งผมก็ไม่เคยรู้ว่ามันจะเข้ากันได้ แต่มันก็ไปด้วยกันได้ดีเลยครับ และที่ผมชอบอีกอย่างคือ เนื้อมันนุ่มมาก แค่กะว่าจะลองตัดเนื้อออกมาดู แค่หยิบก็ยุ่ยแล้วอ่าาาาา ดีจริงๆนะ . ปกติร้านนี้เค้าทำโต๊ะจีนตามงานต่างๆ แต่ก็โดนโคขวิดอีกเหมือนกัน เลยเลือกเอาเมนูที่เค้าถนัดที่สุดมาแพคถุงสุญญากาศแล้วส่งได้ข้ามจังหวัดเลยครับ เป็นการปรับตัวที่เจ๋งดีอ่ะ แล้วก็มีจุดขายชัดเจน ขาหมูอะไรไร้มัน.... เจ้าอื่นๆควรเอาเป็นตัวอย่างเลยละครับ รสชาติดี กิมมิคได้ และถูกมากกกก 300 บาทเอง แม่ผมบอกว่าอร่อยกว่าร้านตามตรอกที่ต้องไปซื้อให้ตรงเวลาอีก นี่มาถึงหน้าบ้านเลยยย . ใครอยากอ้วนแบบไม่มัน....เชิญเลยครับ ผมลองให้แล้วครับ ตามได้เลยครับ . FB ขาหมูฮ้องเต้สอยดาว-ตี๋โต๊ะจีน 0899399580 , 0935963228 Line @Khamoo . . แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview . **ช่วงนี้ใครจะส่งอะไรเข้ามายังสามารถ inbox มาได้นะครับ ผมจะเลือกช่วยคนที่กำลังแย่ๆก่อนนะครับผม แต่จะพยายามช่วยให้ได้เยอะที่สุดครับ . . Camera: Sony A6600 Lens : Kit 18-135 (เลนส์ที่ติดมากับกล้อง) Lighting : ProFoto B10 + Softbox ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ขาตั้งกล้อง Manfrotto สำคัญมากๆกับการถ่ายอะไรแบบนี้นะครับ วันหลังจะมาเล่าให้ฟัง

796 | 1432 days ago | 6

น้ำพริกแม่พี่ตูน.... น้ำพริกอะไร......โคตรเท่ห์ (มีเบื้องหลังการถ่ายทำแบบโคตรง่ายมาฝากกันนิดหน่อยนะครับ) . ใช่ครับ แม่พี่ตูน Body Slam นี่แหละ ครับ เลือกความเผ็ดได้ 3 ระดับนะครับ เผ็ดแบบที่ 1 เผ็ดแบบมาก... มันจะหอมมากกก และ เผ็ดมาก เผ็ดจริงจังเลยครับ ไม่เหมาะกับเด็กและสตรีมีพุงเท่าไหร่ครับ เผ็ดแบบที่ 2 เผ็ดปานกลาง... มันก็จะหอมมากกกกก เผ็ดปานกลางครับ(ใช่สิมึง) เผ็ดแบบที่ 3 เผ็ดน้อย... มันจะหอมมากกก และเผ็ดกำลังดีสำหรับผู้ชายอ่อนโยนอย่างผมครับ สรุปสั้นๆ คือแค่เปิดฝาเท่ห์ๆนั้นออกมา มันจะหอมเครื่องเทศต่างๆครบถ้วน ชัดเจนเลยครับ ไม่ผสมสารใดๆทั้งสิ้น สูตรแบบสมัยรุ่นแม่ๆเราทำให้คนในครอบครัวกินเองนี่แหละครับ แม่ผมมาชิมเป็นพยานอีกคนด้วย แม่ผมชอบมากแล้วก็เนียนๆเก็บกลับบ้านไปหมดเลย...! แค่ทาขนมปังทานเล่นๆหรือ ใช้เป็นเครื่องต้มยำ เอาไปผัดกับหอยลายก็อร่อยได้สบายๆเลยครับรับรอง และต้องยอมรับอีกอย่างว่ามันดูดีตั้งแต่สติกเกอร์ติดขวดแล้ว คนไม่กิน กินไม่เป็น ซื้อติดบ้านไว้ยังเท่ห์อ่ะ จริงๆ ....! นี่มันน้ำพริกแม่พี่ตูนเลยนะโว๊ยยยยย เฮ้ยยยยย...... เอาๆ สั่งเล๊ยยยยยย ผมลองให้แล้วตามได้เลยครับผม แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightthCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview FB น้ำพริกเผาผัดสง่าจันทร์ IG @sangachanchilipaste LINE: @sangachan Camera Sony A6600 Lens 18-134 (กล้อง+เลนส์ราคาราวๆ 5หมื่นนิดๆ) ที่บังแดด ซื้อจากญี่ปุ่น 200 กว่าบาทครับ

499 | 1434 days ago | 6

...“จะรู้ได้ยังไงว๊ะ”... . คือ ร้านขายเกาลัดมีเยอะมากกกก แต่95% มารวมกันอยู่ที่เยาวราชนี่แหละครับ ........ ร้านเกาลัด ”นายเล็ก” เป็นอีกหนึ่งร้านที่ขายอยุ่ที่เยาวราชนี่มาจะ50ปี เมื่อก่อนมาหลายสาขา เจอะพิษโควิดเข้าไปตอนนี้เหลือ 1 สาขาถ้วนๆครับ . . แล้วไง ? รสชาติมันก็เหมือนๆกันหมดแหละทุกร้าน....... ซื้อร้านไหนก็เหมือนๆกันแหละ......!!! . . ผมยืนยันจากการที่ผมโตมาแถวๆหัวลำโพง กินข้าวเยาวราชตั้งแต่เด็กๆ ว่ามันไม่เหมือนกันครับ บางร้าน ร้านดูใหญ่โตหน้าตาดูดี แต่ไม่อร่อยครับ แกะก็ยาก เม็ดใหญ่ๆไม่ใช่ว่าจะอร่อยนะครับ เกาลัดที่อร่อย(ในไทย) ต้องเม็ดกลางๆ ที่ไม่เล็กจนน่ารำคาญ เนื้อต้องนิ่มๆหน่อย(อันนี่แล้วแต่ฤดูกาลด้วยนะครับ) ไม่แข็งๆหยาบๆ ต้องหอมน่ากิน..... ของนายเล็ก นี้เท่าที่ผมถ่ายไปชิมไปชิมหมดจะเกือบโล....ผมว่าร้านนี้ดีเลยครับเป็นแบบคัดเกรดมาแล้ว และเค้ามีวิธีการคั่วที่เฉพาะของเค้าทำให้มันหอมมมมม ดีมากๆเลยคือมันไม่ติดเปลือก..... ไม่ได้ต้องบีบไป เขี่ยเปลือกน่ารำคาญ นี่ขนาดผ่านไป 3วันแล้วหลังจากที่ส่งมากว่าผมจะมาเริ่มถ่ายให้ได้ ยังกินได้อยู่เลยครับ ทั้งๆที่ผมไม่ได้อุ่นเลยด้วยนะ(ขี้เกรียจ) แต่กินร้อนๆดีทึ่สุดครับ ถ้ากินไม่ทัน ร้านเค้ามีวิธีอุ่นแบบฟี้นคืนชีพให้ด้วย กินได้นานครับ ผมลองให้แล้ว.... สั่งได้เลย . . ผมแอบไปถ่ายหน้าร้านมาให้ด้วยนะครับ จะได้รู้ว่าร้านไหน (มีเยอะเหลือเกิน) ร้านอยู่หน้า Lotus หรือ คาเธย์เก่านั้นแหละครับ . . ใครสนใจติดต่อได้เลยตามนี้นะครับ กิโลละ 280 โปรโมชั่นออนไลน์ ค่าส่งคิดกิโลกรัมละ 10 บาทสำหรับลูกค้าในกทม. ลูกค้าต่างจังหวัดค่าส่งคิดกิโลกรัมละ 20 บาท สำหรับลูกค้าที่ให้ส่งภายในวันโดย เรียกgrab หรือ lineman ทุกการสั่งซื้อ2 กิโลกรัม แถมฟรี 100 กรัม สนใจติดต่อสอบถาม ☎️ 0616365333 📱 ID: @kaoluknailek แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightthCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview **ช่วงนี้ใครจะส่งอะไรเข้ามายังสามารถ inbox มาได้นะครับ ผมจะเลือกช่วยคนที่กำลังแย่ๆก่อนนะครับผม แต่จะพยายามช่วยให้ได้เยอะที่สุดครับ

682 | 1435 days ago | 6

มะพร้าวมันอ่อนจริงๆครับ หอมมมมกลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ หอมกลิ่นเทียนอบ รสชาติไม่หวานมาก กำลังดี เหมาะกับอาการอิ่มๆอาหารเที่ยงแล้วจัดซักคนละกล่องสองกล่องให้หายคาวปาก..... ส่งเล๊ยยยยย มีไม่เยอะ หมดทุกวัน ที่สุดของขนมต้มแล้วครับ @kanomthai2sapai แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightthCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview

830 | 1435 days ago | 3

...” New Normal “... ผมทำงาน ถ่ายทำ VDO อยู่กับคำนี้มาหลายวัน.... ตื่นเช้า... นอนดึก .... ตื่นเช้า... นอนดึก.... จนเพิ่งจะรู้สึกได้ว่า.... อ้อ....นี่ผมไม่มีเวลาขรี่เลยมา2วัน.....555555 ไม่ใช่ๆ จริงๆผมรู้สึกได้ว่า นี่มันถึงเวลาแล้วสินะที่โลกเรามันจะต้องเปลี่ยนไปจริงๆ อะไรๆหลังจากนี้มันจะไม่เหมือนเดิม.... อย่างน้อยๆก็อีกเป็นปีแน่ๆ..... สู้ๆนะทุกคน ดูแลตัวเองและคนรอบๆข้างกันดีๆ. อย่าประมาทเด็ดขาด....! #รัก #vinbuddyhelpyoufightcovid

812 | 1435 days ago | 4

ผมอยากยืมชุดเครื่องครัว อุปกรณ์จาน ชาม อะไรต่างๆที่เกี่ยวกับของกิน พื้นไม้คล้ายโต๊ะ สามารถเป็นไม้เก่าก็ได้ครับ หรือโต๊ะจริงๆ(ลองส่งมาคุยกัน) หรือทุกอย่างเกี่ยวกับการถ่ายภาพอาหาร ใช้เสร็จ(ไม่นาน) หรือ ผมจะลงcredit พร้อม Link ให้ ไม่ทราบมีใครสนใจจะมาข่วยกันมั๊ยครับบบบ ผมหาซื้อมาเรื่อยจนเยอะมากแล้วครับ ไม่รู้เสร็จProject นี้ผมจะเอาไปทำอะไรเยอะแยะไปหมด ใครสนใจหรือรู้จักใคร ผมรบกวนหน่อยนะครับผม อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับการถ่ายรูปอาหารครับ ขอบคุณครับบบบบผม ฝากแชร์หน่อยนะครับผมมมม

352 | 1435 days ago | 2

...” ตุนสะเบียง “... ใครอยากจะกักจะตุนสะเบียง ผมแนะนำ ยี่ห้อนี้เลยครับ เหมาะสำหรับการตุนเป็นสะเบียงจริงๆ มีสารพัดหมูแปรรูปให้คุณเลือกสรร... ในแบบแปลกๆใหม่ มีหมูหยองสูตรต้มยำ.....! ที่อร่อยจริง เพลินจริง แบบผมเอาไปนั่งกินตอนดูNetflix แทนPopcorn ได้จริงๆเลยนะ แล้วก็มีกุนเชียง , หมูหยอง หมูกระป๋องจะลงสนามสารพัดแบบให้เลือก จนงงไปหมดเลยละครับ และแน่นอนครับ สะเบียง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหยื่อของCovid 19 ที่ต้องต่อสู้เอาตัวรอดไปพร้อมๆกับพนักงานทุกๆคน ที่ผมชิมมาให้แล้วว่าอร่อยจริงครับ แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #vinbuddyhelpyoufightcovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview เชิญสั่งได้ที่นี่เลยครับผม FB สะเบียง Line @sabiang @sabiangfood email : [email protected] โทร 02 572708 081 3497249

637 | 1437 days ago | 6

...”โง่มาตั้งนาน”... ผมเพิ่งรู้ว่าการไปนั่งแคะปูอยู่ริมทะเล มันไม่ใช่การกินปูที่แท้จริง . . จริงๆแล้ว มันต้องคือการนั่งกินปูที่สดจริงๆแท้ๆหวานๆที่แกะแล้วอยู่บ้าน.... นั่งดูNetflix เย็นๆ กับข้าวสวยร้อนๆ น้ำจิ้มแซ่บๆหน่อย.... อื่มมมม นึกภาพตามแล้วสินะ....! . . ของพี่มาร์ชนี้ เค้าสดสุดๆจากทะเล สดแบบต้องสั่งจองก่อนเท่านั้นถึงได้กิน....! เค้าจะมี3แบบให้เลือกนะครับ แบบก้ามปู... เหมาะกับคนชอบเนื้อกล้ามปูแน่นๆหยาบๆหน่อยอร่อยดี แบบที่2 จะเป็นแบบ กล้ามอ่อน คือตรงก่อนจะถึงกล้ามปู อันนี้ผมว่าเพลินสุดๆ เนื้อแน่นๆ นิ่มๆหวานๆหน่อย โอ๊ยยย ครึ่งโลหมดภายในพริบตา.....! อีกแบบเป็นกรรเชียงแบบติดเปลือกมาด้วย อันนี้จะได้อารมณ์ของการแทะๆ แคะๆเองแบบผู้ดี คือไม่ต้องแคะเยอะ แค่ขบเบาๆเนื้อปูหวานๆก็จะกระเด็นเข้าปาก...! แบบสุดท้ายเป็นเนื้อกรรเชียงก้อนๆเลย ผมว่าเหมาะกับการนำไปทำอาหาร กินเล่นแทน Popcorn จะเลี่ยนไปหน่อย จับไปใส่ไข่เจียวคงจะดีไม่น้อยเลยครับ...! . เช็ดน้ำลายแล้วสั่งเลยครับ ผมลองให้แล้ว . . สั่งได้ที่ @march.pusod 🦀 line id : march.pusod 📱 062-563-8383 ปูก้อน ครึ่งกิโล 1กล่อง 1,200 บาท กรรเชียง ครึ่งกิโล 1กล่อง 1,200บาท ก้ามอ่อน ครึ่งกิโล 1กล่อง 800 บาท ก้ามหนีบ ครึ่งกิโล 1กล่อง 700บาท . . แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย #VinBuddyHelpYouFightthCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview **ช่วงนี้ใครจะส่งอะไรเข้ามายังสามารถ inbox มาได้นะครับ ผมจะเลือกช่วยคนที่กำลังแย่ๆก่อนนะครับผม แต่จะพยายามช่วยให้ได้เยอะที่สุดครับ

1,311 | 1438 days ago | 12

...“จัดจ้านนนน”... อยู่บ้านนานๆมันน่าเบื่อ มากินอะไรแซ่บๆ ระบายอารมณ์กันครับ “ร้านสะใภ้ใต้” อาหารใต้ Delivery ของโคตรดีราคาประหยัด เริ่มต้นแค่ 69 บาท แต่หน้าตาและวัตถุดิบโคตรดี(เกินราคา) สูตรทั้งหมดมาจากคุณแม่สามีจากใต้แท้ๆเลยครับ รสชาติจัดจ้านถึงใจสมชื่อ น่าจะถูกใจคนชอบเผ็ดๆ ส่วนผมขอสั่งแบบไม่เผ็ดมากก็ได้ อย่างเส้นหมี่ผักกระเฉดมันกุ้งกุ้งสด ปกติทานร้านอื่นแม่งเผ็ดอย่างกะจะไปชิงแชมป์โลก ร้านนี้เผ็ดแบบให้ชวนหลงไหล เผ็ดแบบยังไงมึงก็ต้องกินต่อไป หยุดไม่ได้ อร่อยดีครับ ที่ผมชอบมากกกกกกๆๆๆๆ คือ อาหารที่มันด็ไม่น่าจะเข้ากัน เสือกเข้ากันได้ดี ร้านนี้เค้าก็มี กะหล่ำปลีฉ่าน้ำปลา+ไข่ข้นปู..... มันไม่น่าจะไปกันได้ แต่มันไปกันได้ดีมากกกก ชอบๆ . . แล้วก็ข้าวคั่วกระเพรา..... เป็นกระเพราแบบ Advance กลิ่นหอมมากๆ เลือกความเผ็ดได้หลายระดับ ผัดไทยกุ้งเสียบก็ดีนะครับ เหมือนได้กินทั้งผัดไท กับน้ำพริกกุ้งเสียบไปพร้อมกัน ประหยัดเวลาดีมากๆครับ 55555 รสชาติเป็นอย่งนั้นจริงๆครับ มันเข้ากันได้ดีเลยครับ ผมลองให้แล้ว สั่งตามได้เลยครับบบบ แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย . . #VinBuddyHelpYouFightthCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview **ช่วงนี้ใครจะส่งอะไรเข้ามายังสามารถ inbox มาได้นะครับ ผมจะเลือกช่วยคนที่กำลังแย่ๆก่อนนะครับผม แต่จะพยายามช่วยให้ได้เยอะที่สุดครับ สั่งได้ที่ : 👉 สั่งผ่าน line man > https://wongn.ai/lsbv2 👉 สั่งผ่าน line@ > @sapaitai / https://lin.ee/CoNnXzk ☎️ Tel: 081 5532997

1,345 | 1439 days ago | 9

...” Before It’s Gone “... โค้งสุดท้ายปลายฤดูกาล สั่งได้สั้งเลยครับ เดี๋ยวไม่ทัน กินได้.... ครั้งสุดท้ายแล้วไม่อ้วน ไม่งั้นปีหน้าเลยนะ....! Drawing by @homiebuddy #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview @durian_luisuan สั่งได้ที่ : line@ : @durian_luisuan (มี@) หรือกดลิ้งค์ : https://lin.ee/rsxBqzu

431 | 1439 days ago | 7

...” คิดอะไรอยู่ “... ใครเค้าเอาโรตีไปกินกับฝอยทองกันว๊ะ..... ? นี่คือความรู้สึกแรกที่ผมเห็นโรตีฝอยทองอยู่ตรงหน้าผม...! . พอกินไปแล้ว........ หืออออ อยากเรียกคนคิดมาคุยซ๊ะจริงๆ คิดได้ไงว๊ะ.... ดูแม่งไม่น่าจะไปกันได้ แต่เฮ้ยยยย ไปกันได้ดีเลยว่ะ.... เออออ ร้านนี้เค้าเป็นโรตีแบบคิดใหม่ ใช้นมฮอกไกโดด้วยนะเอออออ ไม่ใช่ไก่กา วัตถุดิบทุกอย่างเค้าตั้งใจ​ อยากจะให้โรตีเค้าอร่อยที่สุดแล้วปลอดภัยที่สุด ไร้ไขมันทรานส์​ (กินแล้วตายเร็ว) โรตีใส่กล้วยหอมอร่อยมาก แบบกรอบก็ดีนะครับ ส่งมาถึงบ้านยังกรอบอยู่เลย แต่ควรจะรีบกินอย่ามัวแต่เอามาถ่ายรูปเล่น(เหมือนผม) ชาไทยก็หอมดี เป็นอีกร้านที่ตั้งใจทำของดีๆออกมาขายให้คนอื่นกินแล้วมีความสุข... แต่ตอนนี้ตัวเองทุกข์มากกกกกก เพราะโดนโคขวิดเข้าไปเต็มๆ ข้อเสียของร้านนี้คือ ส่งโรตีมาถึงผมดึกไปหน่อย กินแล้วรู้สึกบาปมากกก แต่ก็ยังกินต่อนะ....5555 . เอา... ใครกลัวอด​ ไม่กลัวอ้วนก็เชิญตามไปสั่งได้ที่นี่เลยครับบบ . FB, IG @rotibabaa Tel 0624685727 , 0838852020 #vinbuddyhelpyoufightcovid #vinbuddyrview

1,725 | 1440 days ago | 16

...”เลิกคิดได้เลยครับ”... # 20กว่าวันผ่านไป กับการออกมาช่วยรีวิวและถ่ายรูปสินค้า อาหารต่างๆ (ทั้งๆที่ไม่เคยถ่ายมาเลย) คนติดต่อเข้ามาเยอะมากๆเลยครับ ผมรู้และเข้าใจดีว่า คนส่วนใหญ่เดือดร้อนจริงๆ (หลายๆคนที่ไม่ได้เดือดร้อนจริงๆแต่เห็นแก่ของฟรีก็มีไม่น้อย) . ผมเพิ่งได้ย้อนกลับไปดูว่าผมถ่ายอะไร มั่วแค่ให้ใครไปบ้าง แล้วเท่าที่ถามผลลัพธ์ดู หลายร้านหลายราย มีรายได้ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลยครับ รูปที่ดีขึ้นมันช่วยคนค้าขายได้จริงๆนั่นแหละ แต่บางราย ทั้งๆที่รูป(ผมว่า)ก็ดูดี แต่กลับมีคนโทรหาไม่กี่คน....... เท่าที่ผมคุยกับหลายคนมา ผมว่ามันสรุปคร่าวๆได้อย่างนี้ครับ . คือ เลิกทำเถอะครับ บราวนี่....... เลิก ทำขนมปังกระเทียม Corn Flake เคลือบน้ำตาล และ เลิกคิดที่จะทำ หมูแดดเดียว ด้วยครับ เค้าทำกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้วครับบบบ . ผมรู้ว่าจะเริ่มอะไรใหม่มันยากมาก........ แต่การหาข้อมูล ดูตลาดก่อนที่จะทำ มันน่าจะได้ผลที่ดีกว่าครับ ดีกว่าเราไปลงทุนรอบแรกกับการทำอะไรที่เหมือนๆกับคนอื่นๆแลัวมันขายไม่ได้ ต้องเสียเวลา เสียเงิน เสียใจ มาลงทุนอีกรอบสอง รอบสาม ลองดูตลาดดีๆอีกหน่อยครับ ไม่ใช่ดูแค่ตัวเอง ใจเย็นๆก่อนลงทุนนิดดดดดนึง แล้วผมว่าเราจะผ่านมันไปได้ดีขึ้นเร็วขั้นนะครับ ผมอยากจะช่วยทุกๆคนจริงๆ . ผมยังคงเปิดรับให้ส่งข้อมูลสินค้าเข้ามาได้อยู่นะครับ และก็ยังมีที่คงค้างอยู่ไม่น้อย แต่ผมจะพยายามช่วยให้ได้มากที่สุดครับ . ข้อมูลที่พวกผมต้องการคือ สินค้าคืออะไร มีดีอะไรยังไงบ้าง แล้วผลกระทบที่ได้รับจากCovid เป็นยังไงบ้าง เดือดร้อนแค่ไหน (ใครโกหกขอให้ตกนรกกกกกกก) ผมจะเลือกช่วยจากคนที่เดือดร้อนมากที่สุดก่อนนะครับผม สู้ๆครับทุกคน #vinbuddyhelpyoufightcovid

651 | 1441 days ago | 12

...” เจริญแกง “... ใครอยากสัมผัสรสชาติข้างแกงไทยแท้ๆ เครื่องแกงแบบถึงๆ ผมว่าที่นี่เค้าเจ๋งเลยนะครับ วัตถุดิบก็ดี packaging ก็สวย .... แกงเขียวหวานเนื้อ อร่อยมากกกครับ ลองดูครับลองดู @charoengang ทำไมบ้านนี้เค้าทำร้านอาหารแต่ละร้านเจ๋งๆทั้งนั้น @plaiberry #VinBuddyHelpYouFlightCovid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview

1,217 | 1441 days ago | 15

ตัวช่วยมาแล้วครับ . ไม่ใช่ตัวที่นั่งถือรูปอยู่ในนั้นแน่ๆ .....นั่นตัวทำให้ปวดหัว...... พ่อ แม่ พี่ น้อง ทุกคน คงเฝ้ารอการเปิดเทอมที่ยังไม่มาง่ายๆแน่ๆ การหาอะไรให้พวกเด็กๆเล่น หรือ ให้ทำเพื่อฆ่าเวลาอย่างมีคุณภาพในแต่ละวันเป็นเรื่องที่ยากไม่เบา และไม่มีวันสิ้นสุด...... . อันนี้คือตัวช่วยที่ดีมากมายครับ การให้โฮมวาดรูป ระบายสีคือกิจกรรมที่ผมชอบให้เค้าทำมากๆเลยครับ เค้าได้พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กๆที่มือ นิ้ว แขน ต่างๆได้ดีจริงๆแบบเห็นพัฒนาการได้ครับ ยิ่งผมเลี้ยงโฮมแบบ ไม่ให้ iPad หรือ i อะไรทั้งนั้นด้วย อะไรที่ทำแล้วฆ่าเวลาให้ตายเหี้ยน ตายราบเป็นหน้ากองนี้ผมโคตรชอบเลยครับ . ของ Paint Tales นี่เค้าเป็นการฝึกให้ระบายสีน้ำมันแบบจริงๆจังๆ​ แบบไม่ต้องมีพื้นฐานทางศิลปะเลยก็ได้ เค้าจะมีพู่กัน มีสีพร้อมหมายเลขมาให้ พร้อมกับภาพสวยๆบนผ้า Canvasในกรอบพร้อมแขวนข้างฝาได้เลย ที่มีเลขกำกับมาเหมือนกัน เด็กๆจะต้องเอาสีอะครีลิคที่ให้มา paint ลงไปตามหมายเลขที่กำหนด เท่านั้นก็จะได้ภาพสีน้ำมันที่สวยเกือบเท่ามืออาชีพเลยล่ะครับ มีทั้งของเด็ก และของผู้ใหญ่ก็มีนะครับ จะยาก และใหญ่กว่าของเด็ก นอกจากแค่ภาพแขวนผนังแล้วเค้ายังมี Version เป็นกระเป๋าผ้าให้เรา paint เอง ใช้ไปเดิน7/11เอง โคตรเท่ห์อ่าาาาาาา เป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัวจริงๆ และฆ่าเวลาได้อย่างมีคุณภาพมากๆครับ อันนี้ผมโคตรแนะนำให้ทุกบ้านที่กำลังปวดหัวกับเด็กๆซื้อไปลอง หรือ ซื้อฝากญาติ ฝากนายก็ได้นะครับ . . #vinbuddyhelpyouflightcovid Covid #VinBuddyChrarity #vinbuddyreview แค่แชร์ก็ถือว่าช่วย . . 🌟แจ้งโค้ด “VINBUDDY” จัดส่งฟรีไปเลยค่ะ! 🌟สีที่เราใช้เป็นสีอะคริลิคแท้ ไม่มีส่วนผสมของปรอทและตะกั่ว หลังสีแห้งหากใช้แล้วกระเป๋าเปื้อนสามารถซักได้ สีไม่หลุดค่ะ . FB: Painttales IG: Painttales LINE: @painttales (https://lin.ee/7TwsryN) **ช่วงนี้ใครจะส่งอะไรเข้ามายังสามารถ inbox มาได้นะครับ ผมจะเลือกช่วยคนที่กำลังแย่ๆก่อนนะครับผม แต่จะพยายามช่วยให้ได้เยอะที่สุดครับ

1,682 | 1442 days ago | 22

...” โอ๊ยยยยย “.... สั่งด่วน....วัตถุดิบทุกอย่างดีมาก...! ที่สุดคือ ... เนื้อดีมากกกกก คนเดียวฟาดไป3ถาด นี่ขนาดปากบอกลดความอ้วนนะ.... น้ำจิ้มแปลกใหม่..... สั่งมากินที่บ้านช่วงนี้ดีกว่าออกไปงงๆกับโลกภายนอกนะผมว่า..... อ้วนนอกบ้านไม่ได้ ก็อ้วนแม่งคาบ้านนี่แหละว๊ะ..... สั่งเลย ร้าน @gotoku59 ของนักร้องเสียงใส ใจดี @boypeace เมียสวย @jeab_pijittra นี่ทำอาหารแจกคนที่เดือดร้อนมาเดือนกว่าแล้ว โอ๊ยยยยย จุก.....! #VinBuddyReview #vinbuddtHelpYouFightCovid

671 | 1444 days ago | 7

...” Holy Moly “... เห็นของที่ส่งมาเช้านี้แล้วอยากจะไปคายน้ำเปล่าที่กินไปเมื่อเช้าออก จะได้มีที่ว่างให้กินต่อ....! โอ๊ยยย น่ากินตั้งแต่packaging ..... @holymolybangkok #vinbuddyhelpyoufightcovid

1,284 | 1444 days ago | 126

ผมขอถามเล่นๆนิดดดดด นึงนะครับ มีใครอยากให้ผมสอนถ่ายจากแบบบ้านๆแบบนั้น ให้มาเป็นแบบนี้บ้างมั้ยครับ ยกมือหน่อยครับ ใครอยากเรียนให้พิมพ์คำว่า " เค้าอยากเรียน " พร้อมเหตุผล และสินค้าตัวเอง (ถ้ามี) ลงใน Comment หน่อยนะครับ ถ้ามีใครอยากดูผมจะหาวิธีออกมาสอนให้ฟรีๆอาทิตย์หน้า ผมเองต้องออกตัวก่อน ว่าผมถ่ายไม่เก่ง และไม่เคยถ่ายมาก่อนเลยนะครับแนวนี้...เพิ่งมาถ่ายก็อาทิตย์ที่แล้วนี่แหละครับ มันไม่ได้ยากครับ ไม่ต้องไปเสียเงินเรียนที่ไหน แล้วผมเชื่อว่าหลังจากนี้เป็นต้นไป คนทั้งโลกจะต้องอยู่บนโลกโซเชียลมากขึ้น ค้าขายบนโซเชียลนี่มากขึ้นมากๆ คงจะดีถ้าพวกเราถ่ายทำอะไรแบบนี้ได้เอง จะได้แบ่งเบาภาระไปได้อีกอย่างเนอะ ไม่ต้องไปซื้อCourse เรียนถ่ายภาพที่ไหนให้เสียเงินครับ เอาๆ​ ใครอยากมาเล่นด้วยกันบ้างงงงยกมือ ผมฝากแชร์ด้วยนะครับ และที่สำคัญผมอยากให้ทุกๆคนจำไว้นะครับว่า . . . . #vinbuddyhelpyoufightcovid . . . . ผมเป็นช่างภาพ Wedding ถ่ายได้ทั้งในงานและ PreWedding ทำงานทั้งภาพนิ่งแล้วก็ VDO เลยนะครับ ทีมงานโทรมาบ่นว่า พี่วินแม่งหาแต่เรื่องทำ เรื่องงานพี่ไม่เคยหาเลยนะครับ 555555

1,011 | 1446 days ago | 20

...”Thong Smith “... ใครไม่เคยลองผมบอกเลยว่าต้องลอง ยิ่งสายเนื้อนี่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง.....เนื้อตุ๋นดีมากกกกกก มากกกก หมูก็ดีมากกก​ (แต่ผมชอบเนื้อมากกว่า) ทุกอย่างดีมากจริงๆ ไม่แปลกที่ผมไม่เคยได้กินที่ร้านเลยเพราะคิวยาวตลอด มาได้กินเอาตอนช่วงปิดเมืองนี่แหละครับ กากหมูที่นี่คือ นิพพานของคนไม่กลัวอ้วน........ แต่สำหรับคนกลัวอ้วนอย่างผมนั้น..........แดรกคนเดียวไปสองถุง​ (ฉลองสวนลุมจะเปิด) กินเสร็จก็ไปนั่งน้ำตารินๆ นี่ทำอะไรลงไป กากหมูสองถุงไม่พอ ยังมีแคปหมูกรอบๆนั้นอีก ตายยยยๆ มันช่างเข้ากับน้ำซุป​ของเค้าจริงๆ......​ ทำไมมึงเป็นคนตะกละแบบนี้ สั่งมาทานที่บ้านก็ยังอร่อยนะครับ Packing ดี สะอาด ถูกใจไปหมด.... ลองเล้ยยยยยย ส่งเล้ยยย @thongsmith สั่งDelivery ผ่านLINEMAN |GRABFOOD จะได้ค่าส่งที่ดีที่สุด🔥 Grabfood คลิ้กเลย👉 https://bit.ly/2vZjAX9 LINE MAN คลิ้กเลย👉 https://lineman.onelink.me/1N3T/a2449b13 หรือ สั่งผ่านแอดมิน สำหรับลูกค้าที่มียอดสั่ง1,000บาทขึ้นไปค่ะ🏡 ADD LINE : @thongsmith

484 | 1446 days ago | 1

ร้านกาแฟบ้านๆ . . ใช่ครับ น้องเค้าเป็นร้านขายกาแฟเล็กๆ บ้านๆ ทั่วๆไปอยู่ในสนามเทนนิสร้างของหมู่บ้านทิพวัล1 ซึ่งตอนนี้กลายเป็นที่จอดรถของพ่อแม่ที่ไปคอยรับลูกที่โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ ตอนนี้โรงเรียนปิด........ ชีวิตลำบากเลยที่นี้ แล้วพวกเค้า 3คนพ่อ แม่ลูก จะทำยังไง..... . . ผมก็คิดแต่ว่าผมจะช่วยถ่ายอะไรยังไงได้ ผมเป็นช่างภาพWedding ถ่ายคน ถ่ายเหตุการณ์ต่างๆเป็นหลัก....แต่ก็เอาวะ แล้วจากประสบการณ์ในชีวิตผม ผมรู้ดีว่า..รูปที่ดี(ขึ้น) มีผลกับการขายสินค้าได้อย่างมากมายขนาดไหน ก็ยังดีกว่าที่ผมรู้เรื่องแล้วไม่ได้ช่วยอะไรเลย อย่างน้อยถ้าได้รูปที่ออกมาได้ดีกว่ารูปถ่ายน้องๆเค้าที่มีอยู่บ้างก็ยังดี แต่....... . . . รูปที่ออกมาไม่สำคัญเท่ารสชาติที่ดีและความตั้งใจ ใส่ใจของน้องๆเค้าครับ หลักการในการออกมาช่วยถ่ายรูปให้คนที่เดือดร้อนฟรีๆของผมคือ ถ้าผมเห็นว่าเดือดร้อนจริงๆ ยังไงผมก็ช่วย ถ่ายให้แต่อาจจะไม่รีวิวให้ ถ้าเดือดร้อนแล้วของดีด้วยผมก็จะรีวิวให้อย่างเต็มที่ แต่ผมจะรีวิวตรงๆอย่างที่ทุกๆคนได้เห็นๆมาช่วงนี้ เพราะมันก็สำคัญที่คนช่วยซื้อจะต้องได้ของดีๆด้วยเช่นกัน ของน้อง2คนนี้ผมถ่ายไป ชิมไป ที่บ้านเลยครับ ชิมจนมึนกาแฟไปหมด.......ผมเห็นกับตาว่าเค้าใช้ทุกอย่างเป็นของดีจริงๆ(Bon Coffee) เค้าเอาไอ้นั่นมาผสมไอ้นี่ ออกมาแล้วแบบ....อ้าว..เห้ย มันไปกันได้ด้วยหรอวะ ...... เอออ ดีอ่ะ เช่น ~~~~ ส้มยูซุ+โซดา+กาแฟ.... เอาจริงๆตรงๆ ไม่โกหกเลยนะครับ ผมชอบลองของใหม่ๆที่ร้าน ”แมลงดาว” เมนูนี้ที่นั่นก็มี...ผมก็เคยลองตอนประชุมกับลูกค้าที่พาราก้อน..... หือออออ......(สำหรับผม)คือรสชาติแม่งไปคนกันคนละทิศคนละทางไปหมดกินไม่ไหวจริงๆครับ ตอนน้องเค้ายื่นให้ชิมผมก็เออออออ แล้วจะรอดหรอวะ แต่เอออ...... แม่งรอด และ ดีด้วย ผมนี่ดื่มจนหมด....มันลงตัวกว่าจริงๆครับ ผมก็งงว่าเอออ แปลกดีว่ะ ให้ผ่านๆ ~~~~~ แล้วก็นมเย็น+กาแฟ......(Pink Coffee) หวานๆหมอๆนมกับน้ำแดงนี่แหละ บวกกับรสชาติของกาแฟดีๆ เอออออ แม่งไปกันได้อีกนะ.....เออออ ผ่านๆ ~~~~ ชาไทย+กาแฟ อันนี้ก็มาแนวเดียวกันกับนมเย็น+กาแฟ แต่ก็ได้รสชาติ สนุกๆเหมือนกันครับ แล้วก็ยังมีอีกหลายเมนูที่ดีๆเลยนะครับ ใครอยากลองของดีๆ อยากช่วยเหลือกันก็เชิญได้ที่นี้เลยครับ LINE Man https://wongn.ai/es6o8 FB Page Nut&Job Coffee&Beverage แค่แชร์ก็ได้ช่วยแล

583 | 1446 days ago | 3

โฮม : ปี๊ครับปี๊ครับ โฮมอยากให้ปี๊ลองอันนี้หน่อย วันนี้โฮมทำกับมี๊ มิน่าละ กลิ่นเนยหมอไปทั่วบ้านตอนผมเดินกลับขึ้นมาจากสตูดิโอที่ถ่ายรูปอยู่ทุกวัน.... โฮมถาม : ใช้ได้มั๊ยครับปี๊...... อื่ม... ใช้ได้นะใช้ได้ ผมปลอบใจเด็กน้อยที่อยู่ๆก็อยากทำขนมขึ้นมา ....! แล้วผมก็กัดคุกกี้แข็งๆนั้นอีกคำโตๆ โฮมเดินมาข้างๆ แล้วกระซิบข้างๆหูเบาๆว่า ....” เผื่อ ปี๊จะเอาของโฮมลงเพจปี๊บ้าง “... โถ.... สงสัยอยู่กับโฮมน้องไปหน่อยทั้งๆที่เป็นข่วงที่ผมอยู่บ้านนานที่สุดช่วงนึงในชีวิต....! สงสัยวันนี้ต้องนอนก่อนโฮมนอนบ้าง หลังจากที่ไม่ได้กล่อมโฮมนอนมาหลายวัน....! Good Night Everyone พรุ่งนี้เจอกันกับเมื้อใหญ่ของวันนี้....! ถ้าผมเลือกทำได้ ผมอยากจะช่วยให้ได้ทุกคนที่ส่งเรื่องเข้ามาครับ ถึงตัวผมเองตอนนี้ก็ใช่ว่าจะดีนัก แต่ก็คงมีอีกหลายๆคนที่ลำบากกว่าผมแน่ๆ ช่วงนี้อยากให้พวกเรามองๆไปรอบๆข้างตัวเอง. เห็นอะไร เห็นใครที่เราพอจะช่วยกันได้ ก็ช่วยๆกันไปก่อนนะครับ สู้ๆครับทุกคน #VinBuddyHelpYouFightCovid

1,214 | 1448 days ago | 16

ต้องอบอร่อย ไม่ใช่ร้านอาหารใหญ่ๆดังๆเค้าจะพังไม่ได้นะครับ ร้านอบอร่อยนี่ก็เป็นอีกร้านที่ผมทานบ่อยๆที่สาขาทาวน์อินทาวน์ แล้วก็เพิ่งจะมารู้ว่า อ้าว..เฮ้ยยยยย..... สาขานั้นไม่ใช่ร้านOriginal ของร้านอบอร่อยเค้าแล้ว ชิหาย แล้วกูกินอะไรมาตั้งนานวะเนี่ย . . . อบอร่อยก็โดนพิษโคขวิดเข้าจังๆ รายได้เหลือไม่ถึง 10% แต่ลูกน้องอยู่ครบเล๊ยยยย (พี่เจ้าของเค้าเล่าให้ฟัง) อาหารเค้าก็อร่อยดีหลายอย่างแต่ที่สำคัญคือ ความใส่ใจกับลูกค้าจริงๆ คือผมรู้สึกตั้งแต่กินข้าวผัดปูไปคำแรกเลยครับ ผมเชื่อว่าหลายคนเคยไปทานร้านอาหารทะเลดังๆหลายๆที่ แม่งรวยจนจากร้านอาหารกลายเป็นสวนอาหาร มาตรฐานที่เราอยากกินอาหารแบบร้านอาหารที่ทำแล้วเสิร์ฟเลยจะหายไป จะกลายเป็นทำไว้เป็นหม้อๆแล้วตักเสิร์ฟแทน......แม่งก็ชืดมากกกกก ร้านชื่อลุงๆ ป้าๆ แถวๆริมทะเลเป็นแทบทุกร้าน ข้าวผัดปูที่นี่ปูเป็นปูจริงๆดูได้จากรูปครับ ผมเทออกมาแล้วก็ถ่ายเลย ไม่ได้มีการจัดเรียงปูให้มาเข้าแถวเสนอหน้ารายงานตัวแต่อย่างใดทั้งสิ้น จริงๆ ข้าวจานใหญ่มากกก(ก็มึงสั่งจานใหญ่มาไอ้วิน) เยอะมากกกก ถึงจะมันไปนิดดดด แต่รสชาติดีครับ หอมกลิ่นกะทะไหม้เบาๆ มีปูให้กินแล้วรู้สึกว่าเป็นข้าวผัดปูจริงๆ ไม่ใช่มีแต่วิญญาณปู ซึ่งก็ต้องสั่งคู่กับหอยจ้อสิเนอะ ..... น้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยเหนียวๆจริงๆ ไม่ได้ผสมน้ำ หวานเปรี้ยวกำลังดี เนื้อปูมีอยู่จริงในทุกชิ้น(หรือเรียกเป็นเม็ดดีนะ) ผมกลัวโดนหลอกเลยแหกแม่งออกมาดูทุกอันเพื่อเป็นการ Confirm 5555 ก็ตามรูปเลยครับ ~~~~~~~ กุ้งอบวุ้นเส้นนี่เด็ดเลยครับ (ดีกว่าสาขาทาวน์อินทาวน์ผมรับประกัน) มาแบบน้ำที่อบมามันเข้าไปถึงวุ้นเส้นเลย ไม่ใช่มาซีด ซีดดดดดด แบบพวกสวนอาหารพวกนั้น กุ้งตัวก็ใหญ่และสดดีมากครับ ชอบๆ ~~~~~~~~~~~~~ ปลากระพงทอดน้ำปลา ..... ที่นี่เค้าใช้น้ำปลาจริงๆ โอ๊ย..กลิ่นแรงมากกกกก แรงไปหน่อย และเค็มมากกก และเค็มไปหน่อย (หรือผมเทเยอะไปวะ) แต่เนื้อปลาดีนะครับ ผมชอบทานแบบไม่ราดมากกว่า เพราะเป็นคนชอบธรรมชาติ......... 55555 (แร่ด) น้ำยำเผ็ดไปนิดสำหรับคนอ่อนโยนอย่างผม แต่เค้าใช้มะม่วงเหลืองๆหน่อย ออกหวานๆหอมๆ ช่วยตัดเผ็ดอย่างดีมี Style ครับ ~~~~~~*****ดูโปรโมชั่นที่ comment นะครับบบบ *****

1,059 | 1448 days ago | 4

ชีวิตมันไม่ง่ายหรอกครับ ยิ่งช่วงโดนโคขวิดกันทั้งโลกแบบนี้มันยิ่งยาก และสำหรับคนบางคนอาจจะท้อแท้ ไปต่อไม่ไหว ทำไมโลกแม่งโหดร้ายกับกูงี้วะ..... ผมอยากให้ลองมาดูพี่คนนี้ครับ ผมได้มีโอกาสคุยกับพี่เค้าไม่นานที่หน้าบ้าน ตอนพี่เค้าขี่ Harley คันโตนี่มาส่งกระเพาะปลาให้ผมลองชิมถึงบ้าน ผมเป็นคนบ้ารถ Big Bike เหมือนๆกัน ผมรู้สึกได้ทันทีว่า แม่งไม่ง่ายที่คนรักรถแบบนี้จะยอมเอารถตัวเองมาเป็นรถส่งของ ส่งอาหารแบบนี้ครับ . . พี่เค้าเล่าให้ฟังคร่าวๆว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เค้าล้ม.....ละลาย..... แต่ที่ผมยอมรับเค้า คือการแบกรับลูกน้องอีกหลายกว่าชีวิตอยู่บนบ่าตัวเอง แล้วก็จะทำทุกทางให้ทุกคนไปให้ถึงจุดที่เคยอยู่ให้ได้อีกครั้ง...... จากคนที่เคยมีกินมีใช้ (ผมดูก็รู้ว่าเคยรวยมากกกกกแน่ๆ) ทำธุรกิจรับจัดเลี้ยง (Catering )ตามงานใหญ่ๆต่างๆมากมาย เจอ Covid เข้าไปทุกอย่างหยุดหมด เหลือศูนย์ทันที.... เค้าก็เลยDown Size ทุกอย่างลงมาเหลือแค่จานถนัด คือ กระเพาะปลานี่ครับ . รับจัดเลี้ยง รับจัดบุฟเฟ่ต์ อาหารกล่อง by เชฟโจว . ผมบอกได้เลยว่ารสชาติไม่ธรรมดา ตอนแรกผมกะว่าจะแค่ลองๆให้รู้รสชาติ แล้วก็จะไปถ่ายรูปให้คนที่ส่งมาให้ช่วยต่อ แต่ผมก็เผลอทานซะหมดเลยครับ วางไม่ลง รสชาติเผ็ดๆหอมๆพริกไทยกำลังดี กระเพาะปลาอย่างดี ชิ้นใหญ่ ไม่ใช่เศษๆกระเพาะอย่างที่เราเจอๆตามข้างทาง รสชาติเหมือนกับเวลาเราไปกินกระเพาะปลาบนโต๊ะจีนในโรงแรมอะไรอย่างนั้นเลยครับ(ก็อาชีพหลักเค้าอ่ะนะ) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ผมอยากจะเอามาแนะนำกันวันนี้ครับ . . นี่ไม่ใช่แค่เราได้กินกระเพาะปลาดีๆอร่อยๆนะครับ แต่มันยังเป็นการให้กำลังใจ และต่อลมหายใจให้อีกหลายสิบชีวิตที่กำลังสู่ไปกับพวกเราทุกคนนี่แหละครับ ........ ไปๆ สั่งเลย สั่งเลยคร๊าบบบบบ แค่แชร์ก็ถือว่าได้ช่วยแล้วนะครับบบบ . . เฮ้งกระเพาะปลาน้ำแดง ราชาความอร่อย พร้อมส่งถึงบ้าน Add line. heng9168168 แจ้งเมนู + พิกัดส่งอาหาร ☎️โทร. 084-9168168 . . 📌📌👍 เมนู ปรุงสด เสริฟ์ร้อน ๆ ♨️♨️ #กระเพาะปลาน้ำแดง (ไก่ + ไข่นกระทา + เลือดเป็ด) ราคา 69 บาท #กระเพาะปลาทรงเครื่อง (ใส่เป๋าฮื้อ + ไก่ +ไข่นกกระทา + เลือดเป็ด) ราคา 89 บาท #กระเพาะเป๋าฮื้อ ราคา 109 บาท #ขาไก่ซุปเปอร์แซ่บ ราคา 69 บาท #เส้นหมี่ลวก ราคา 6 บาท #VinBuddyHelpYouFightCovid #VinBuddyReview

902 | 1449 days ago | 17

..”Salmon ใจถึง”.. @salmonhouse อย่างที่เล่าไป ผมเป็นพวกมีกรรม ต้องคุมอาหารตลาดเวลา ไม่งั้นจะอ้วนนนนนน ฉะนั้นปลาเป็นสิ่งที่ผมหาทานอยู่เรื่อยๆ หนึ่งในปลาที่ผมชอบและทานบ่อยๆ และเหมาะสมกับระดับเศษฐีนีอย่างผม ก็คือ ปลาSalmonนี่แหละครับ ยิ่งพวกทูน่าต่างๆไม่ต้องพูดถึงครับ ( ไม่มีปัญญาจะแดรก ) ปกติ Salmon เนี่ย กินตามร้าน จานละ ร้อยปลายๆ หรือ 2ร้อยกว่า3ร้อย จานละ 3 -5 ชิ้นแล้วแต่ร้าน ความหนาก็แล้วแต่บุญแต่กรรมที่เราทำมา เพราะมักจะออกไม่ค่อยตรงปก และยังไม่มีกฎหมายออกมารองรับเรื่องนี้ด้วย......! ร้านดีก็ดีหน่อยไม่ค่อยผิดหวัง แต่บางครั้งจานละ3ร้อยกว่า 4ชิ้นก็อยากจะเรียกผู้จัดการร้านมาด่าก็มี...... หลังๆสั่งจากตามเน็ตแม่นเลยสั่งกินที่ละโลเลยครับ สะใจ....แบ่งกันได้ทั้งบ้าน ลองสั่งมาแล้วหลายๆร้าน พร้อมทานเลยราคาราวๆ 900 - พันนิดๆ แต่วันนี้ที่ผมจะแนะนำให้รู็จัก ร้านนี้ครับ “ Salmon Hose” แพงกว่าร้านทุกร้านเลย.......55555 (ณ ตอนที่ผมสั่ง) 1,700 บาทต่อกิโล.....แพง......อ่ะ ไม่เอาดีกว่า จบ..........​ สวัสดีครับ เจอกันรีวิวตัวต่อไป 55555555 . . เดี๋ยวๆ ช้าก่อน...... มันแพงหน่อยแต่ไม่ผิดหวัง และคุ้มกว่าแน่นอน....... ไม่เชื่อลองไปดูในรูปกันเลยครับไป...... . . ..”Salmon Sashimi ให้ตายเถอะ.....คำแรกที่กินเข้าไปคือ ....เฮ้ย....หน้าทุกคนในเพจแม่งลอยขึ้นมา.....ผมกังวลทันทีว่า......ชิบหายละ ถ้าผมจะเล่าความรู้สึกตอนนี้จริงๆ ใครจะเชื่อได้วะ เดี๋ยวจะหาว่า....”อะไรๆมึงก็ดีไปหมด สุดทุกอย่างเลยนะไอ้อ้วน”........ แต่มันสุดจริงๆครับ เนื้อดีเลยครับ สดแบบรู้สึกได้เลยจริงๆ และที่สำคัญคือ แล่เนื้อมาหนากำลังดีพอดีคำ ผมล่ะเกลียดพวกแล่มาบางๆมาก มันไม่สะใจ แต่หนาๆล้นปากเลยก็ไม่ดีอีก(เรื่องเยอะนะมึงเนี่ย) ...... ไขมันที่แทรกๆอยู่คือกำลังดีๆไม่เลี่ยน ไม่มีก้างติดปนมาเลยให้ต้องด่าเชฟในใจ กินกับซีอิ้วที่ให้มาก็ออกหวานๆนิดๆกำลังดีเลยครับ วาซาบิก็ดีครับ ไม่แป้งๆ เฟคๆ . ผมข้องใจเลยถามน้องเค้าไปว่าทำยังไงทุกอย่างมันถึงดูดี ดูสะอาด ดูโปรไปหมด น้องเค้าบอกว่า มันเริ่มมาจากการเอาแต่ใจตัวเองก่อนเลยคะ เลยรู้ว่าต้องเอาใจคนอื่นยังไงนี่แหละ แล้วยิ่งช่วงCovid-19 นี้ยิ่งต้องระวัง (ฟังแล้วก็สบายใจ กูยังไม่อยากไอแห้งๆ) เช่น เนื้อปลาส่วนที่เคยติดกับหนัง เทาๆ เข้มๆ คาวๆ น้องเค้าแล่ทิ้งหมด เนื้อที่ช้ำ ที่ไม่สด น้องเค้า

983 | 1450 days ago | 4

วันนี้ไม่ได้มายั่วให้ใครไหวหวั่นครับ 555555 ....... แค่อยากมาให้กำลังใจทุกๆคนที่กำลังพยายามสู้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่สำเร็จ ก็ไม่ได้เเปลว่ามันจะไม่สำเร็จนะครับ คนอื่นเค้าทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้ว๊ะ เกือบจะร้อยทั้งร้อยของคนที่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จนะครับ เค้าก็แค่หลับหูหลับตาตั้งใจทำสิ่งที่เค้ารักจะทำต่อไปเรื่อยๆนั้นแหละครับ แต่แย่กว่าคือไอ้พวกที่เสือกคิดเข้าข้างตัวเองว่าตัวเองประสบความสำเร็จทั้งที่มึงยังไม่ถึงไหนนี่แหละ ....... สู้ครับทุกคนสู้โว๊ยยยยย มันก็แค่โควิคจะคิดมากทำไม.......สาดดดดดด ปล รูปพวกนี้ถ่ายให้แล้ว แต่ดูเหมือนสินค้าจะยังไม่พร้อมขายผมก็เลยไม่ได้รีวิวให้นะครับ แต่ก็สามารถเอารูปไปเก็บไว้ใช้ได้เมื่อพร้อมครับ #vinbuddyreview ช่วงนี้ใครจะส่งอะไรเข้ามายังสามารถ inbox มาได้นะครับ ผมจะเลือกช่วยคนที่กำลังแย่ๆก่อนนะครับผม แต่จะพยายามช่วยให้ได้เยอะที่สุดครับ

976 | 1451 days ago | 17

ชื่อก็เสี่ยงจะทะเลาะกันมากๆ ...”ขนมไทยสองสะใภ้”... 55555 ปกติร้านนี้เค้าเน้นขนมไทยจนขายดิบขายดี เพราะขนมที่นี้มีสะใภ้2คนมาช่วยกันทำ55555 จะเรียกว่าเป็นอาชีพของคนรวยไม่มีอะไรทำก็ว่าได้ (มึงจะกัดเค้าตลอดไม่ได้นะ555) แต่ขนมเค้าอร่อยจริงนะครับ ขนมต้มนี่ผมชอบมากกกกก ไม่หวานมากมะพร้าวอ่อนจริงๆพันรอบๆ หอมมากจริงๆ แต่ไม่มีรูปนะ เค้าไม่ได้ส่งมารอบนี้แต่ชอบกิน(ตะกละ) . . แต่ที่ผมจะเน้นวันนี้คือ สินค้า Line ใหม่ของพี่เค้าและมันดีมากๆคือ พะแนงกระดูกหมูแก้ว ปกติเรากินกันแต่พะแนงหมูชิ้นๆเนอะ นี่เป็นซี่โครงหมู ที่เป็นกระดูกอ่อนๆ กินเข้าไปได้เลย หมูตัวนึงมีส่วนนี้ไม่กี่ชิ้น กินแล้วนิ่มจนต้องโทรไปถามว่าทำยังไงฟะ สูตรเค้าจะเป็นสูตรโบราณ (ตามอายุไขคนทำ55555) รสชาดกำลังดี ไม่เผ็ดเกินพะแนง ไม่หวานเกินความจำเป็นครับ ที่สำคัญกับผมที่สุด คือ ผมเป็นคนพิการ เป็นคนไม่มีถุงน้ำดี(ที่เอาไว้ช่วยย่อยในกระเพาะอาหาร) มันอักเสบเลยตัดออกไปนานแล้ว คนพิการทางถุงน้ำดีนี่เค้าจะกินของมันๆไม่ค่อยได้ กินเข้าไปลมจะขึ้น จะมีแก๊สในกระเพาะเยอะ เพราะว่าย่อยอาหารพวกนี้ไม่ได้ ผมเลยไม่ค่อยกินของพวกกะทิครับ วันก่อนที่เค้าเอามาให้ชิมผมก็ไม่ค่อยอยากจะชิมหรอกเพราะกลัวอ้วนด้วย กลัวขี้เกียจเดินไปตดไปตลอดเวลา55555 แต่พอลองแล้ว อ้าว......ไม่เป็นว่ะ แปลว่าพะแนงของพี่แกไม่มันมาก เลยกลายเป็นกินไปสองมื้อ สองวัน กินกับไข่ดาว ดีมากกก 2ฟองกำลังดี5555555 ที่นึงกินได้สองคนเลยครับ เยอะมากกกก จานนี้เต็มสิบผมให้ 8.5 เลยนะ ชอบจริง . . ของหวานที่เหลือที่อยากจะแนะนำคือ ข้าวเหนียวเปียกลำไย...... อันนี้ก็ดี ไม่หวานมากด้วยครับ ที่นี่เค้าเน้นให้คนอ้วนทานได้ เพราะคนทำก็อ้วน 55555555 . . เปียกปูนสด ก็ดีครับ เป็นเปียกปูน Version สด....! แปลว่านิ่มๆ ทานกับช้อน.... (ใช่สิมึง) ทานกับกะทิสดๆที่ให้มาด้วย ดีมากๆเลยครับ . . อีกอันคือบัวลอย...ที่ไม่เห็นจะลอยเลย เครื่องแกแน่นจนจมไปในกะทิหมด ไม่หวานมาก เครื่องเยอะจริงๆ มีทั้งไข่ไก่ ไข่เค็ม บัวลอยเม็ดยักษ์ ข้างในมีไส้ถั่ว ไส้มันม่วง ไส้เผือก ....ไม่อ้วน ไม่อ้วน วินนี่จะต้องไม่อ้วน.........แต่ฝากแชร์กันหน่อยนะครับบบบ . . ไป ไป อ้วนไปด้วยกันเลยครับ ที่ Facebook , IG ชื่อเดียวกัน. @kanomthai2sapai เบอร์โทร 095 194 1542

1,295 | 1452 days ago | 25

...” Charity Studio “... ช่วงนี้ยืนถ่ายรูปที่บ้านแบบนี้ อย่างต่ำๆวันละ 8ชั่วโมงจนปวดหลัง จนโฮมงงว่าพ่ออยู่บ้านแต่หายไปไหนทั้งวัน แต่ถ้ามันจะช่วยใครได้ผมก็ยินดีมากๆครับ . . ใครที่ลำบากทำธุรกิจในช่วงCovid-19นี้ ไม่ว่าจะต้องมาเริ่มทำอาชีพใหม่ หรือ ที่ทำอยู่แล้วมันแย่ลงมาก แล้วอยากให้ช่วยรีวิว หรือ ถ่ายภาพสินค้า ใครกำลังลำบากจริงๆลอง Inbox มานะครับ ทุกคนสามารถเอารูปไปใช้ขายของต่อได้เลย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งนั้นครับ แต่ช่วงนี้อาจจะต้องรบกวนรอคิวหน่อยนะครับ ผมถ่ายได้เต็มที่วันละ2 อย่าง เพราะมันไม่ง่ายเลยที่ช่างภาพWedding อย่างผมจะมาถ่ายอะไรแบบนี้ 5555 แต่ก็จะพยายามเต็มที่น้าาาาครับ และจะพยายามทำสิ่งที่ตัวเองทำได้เพื่อช่วยเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกันให้ดีที่สุดครับ สู้ๆนะครับทุกคน #vinbuddyreview . . . ปล. 1.การรีวิวสินค้าผมขออนุญาติเป็นสินค้าที่ผมใช้เองได้จริง กินได้จริงและรีวิวตรงๆแบบคนปากหมาๆอย่างผมด้วยนะครับผม 2. ท่านที่เป็นบริษัทใหญ่โตผมขออนุญาติไม่ทำให้นะครับผม ช่วงฟรีๆนี่ขอช่วยคนที่จำเป็นก่อนนะครับบบบ

1,130 | 1453 days ago | 8

...” ดี “... มันดีจนต้องมาช่วยลงให้ตอนยังถ่ายไม่เสร็จ ถ่ายไปกินไป... ...! มันเป็นSalmonที่อร่อยที่สุดที่เคยสั่งมากิน(มาเยอะมาก) หรือกินตามร้านก็เถอะ . รีวิวเต็มๆรอแพรบนะครับ... ขอถ่ายก่อน..... เอามายั่วแค่นี้ก่อน .... ดีจริง...! @salmonhouse รีวิวอาหารก็ได้นะ ส่งกันมาแต่ของหวานนนน จะอ้วนตายแล้ววววคร๊าบบบบบ #vinbuddyreview

708 | 1453 days ago | 7

..."ป้าแก้ว Online"... . สาวใหญ่แห่งการบินไทย..ที่ตอนนี้ว่างมากกกกก นอกจากป้าแก้วจะดูแลเรื่อง Online ของการบินไทยแล้ว ป้าแก้วยังคร่ำวอดในวงการของหวานมาช้านาน..... เข้าครัวอบขนมทีไร อ้วนกันทั่วถ้วนทุกทีเลยครับ . . ช่วงนี้ป้าแก้วใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ออกมาทำขนมขายจริงๆจังๆ มีอยู่3 อย่างที่ผมอยากจะแนะนำมากๆ คือ . . 1. คุ้กกี้คัพ คุ้กกี้แบบนิ่ม ใส่ช๊อคโกแลตชิพ แมคคาเดเมีย ช้อคโกแลตเม็ดใหญ่ และราดนูเทลล่าาาา ที่ป้าแกราดมาแบบหมดกระปุกเลยครับ โคตรชุ่ม........ สายหวานมันส์ไม่ควรพลาด . . 2. Super บราวนี่มีทั้งถาดใหญ่ 16 ชิ้น (เสือกลืมถ่ายแบบเต็มถาดมา55555) และถาดเล็กแบบกินคนเดียวไม่แบ่งใคร(ก็ไม่ได้ถ่ายมาอีกอยู่ดี) โรยหน้าด้วยแมคคาเดเมีย และช๊อคโกแลตเม็ดใหญ่จริงจังมากกก รสชาติหวานกำลังดีเลยครับ เครื่องแน่นๆของถึงๆรสชาติดีจริงๆครับ . . รายการที่ผมชอบที่สุด เป็นรายการที่3 ครับ เป็นเค้กกล้วยหอม ที่กินเข้าไปแล้วจะรู้สึกถึงกล้วยหอมจริงๆ ไม่งกกล้วยเหมือนที่ขายกันทั่วไปที่เวลากินแล้วต้องนึกใจว่า "กล้วยหอม กล้วยหอม กูแดกเค้กกล้วยหอมอยู่" ไม่งั้นจะนึกว่ากินฐานเค้กที่ลืมแต่งหน้ามา.......! อันนี้ เค้กนุ่มๆ กลิ่นกล้วยหอมมาเต็มแบบไม่ต้องจินตนาการ ดูได้จากเนื้อเค้กที่มีใยกล้วยอยู่เต็มไปหมด......... ไม่ต้องสั่งหรอกครับ แม่งอร่อยจริง ไม่ต้องสั่ง ไม่ต้องสั่ง ถ้าไม่อยากลอง............ 5555555 . . เอาๆ ใครอยากฟิน..เชิญสั่งได้เลยนะครับ ...... Line : pikularoon โทร 0899264016 นางตอบline ไวมาก ไม่เชื่อลองดู . . . #vinbuddyreview ใครอยากให้ช่วยรีวิวก็ติดต่อเข้ามาได้นะครับ ผมพยายามจะถ่ายรูปให้แบบนี้ทุกคน จะได้เอารูปไปใช้กันต่อได้เลย แต่ตอนนี้คิวเริ่มยาว ยังไงติดต่อเข้ามาก่อนได้ครับ ปล.ใครส่งของเข้ามาตู้มๆแบบนี้ก็จะได้รูปดีหน่อยครับ ส่งมาน้อยๆผมไม่รู้จะถ่ายยังไงน้าาาาาาา

835 | 1455 days ago | 24

“ผมกลัวมันจริงๆ” ผมเคยซื้อมากินเมื่อปีก่อน...แล้วผมก็บอกตัวเองว่าผมจะไม่สั่งมันมากินอีก . ชีวิตคนมีกรรมอย่างผมมันอ้วนง่ายมากๆครับ ช่วงก่อนนี้ผมไปทะเล แค่ผมเผลออ้าปากค้างไว้ ลมทะเลตีปากนานๆน้ำหนักก็จะขึ้นได้ละครับ 5555555 วันๆต้องคอยดูว่าตัวเองจะกินอะไรเข้าไปเท่าไหร่ ใช้ออกไปเท่าไหร่ กี่แคลในแต่ละวัน.......การกินขนมแบบนี้จึงไม่เหมาะกับผมแน่ๆ ไม่ใช่กินนิดหน่อยแล้วอ้วนนะครับ แต่เพราะผมเคยกินวันเดียว 3 กระป๋อง..... กินแล้วมันหยุดไม่ได้จริงๆครับ . ผมจำได้ว่า ผมสั่งขนมปังต้องคำสาปของพี่ปูลิโกะมากินครั้งก่อนทีเดียว 20กล่อง กะว่าจะเอามาฝากๆเพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้องใกล้ตัวๆ...... แต่ปรากฎว่า..ตกถึงท้องคนแถวๆนั้นไม่กี่คน ไม่กี่กล่อง นอกนั้นผมกินเองหมด.....เรียบ........แม่งเอ้ยยยยยยพูดแล้วยังโมโหตัวเอง . ​ ใครจะสั่งตาม ผมขอเตือนด้วยความหวังดีว่า แม่งอร่อยมากกกกก เพลินมากกกก เหมาะกับการนอนดู Netflix การ Work From Home เหมาะกับการขับรถทางไกลมาก เพราะว่าเราจะไม่ง่วงเลยครับ แต่เราจะอ้วนแทน..... . ใครกินปุ๊บ..ก็รู้ได้ทันทีว่าขนมปังกรอบๆนี้อุดมไปด้วย เนยกระเทียบเน้นๆ น้ำตาลละเอียดๆกำลังดี ไม่หวานเกินไป และกลิ่นกระเทียบก็ไม่ฉุนจนเกินไป ขนาดต่อชิ้นกำลังดีเหมาะกันการยัดเข้าปากมากๆ กินแล้วหยุดยากมากบอกเลย..... . เรื่องทั้งหมดพูดจากเรื่องจริงไม่ได้อิงนิยาย และไม่ได้รับเงินค่าโฆษณาแต่อย่างใดนะครับ หลายวันมานี่มีคนส่งของเข้ามาทุกวัน แต่ผมไม่ได้ลงให้ทุกวันนะครับ เพราะบางอย่างมันก็ไม่ผ่านคนปากสูงอย่างผมจริงๆ ถ่ายรูปไว้แล้วไม่ได้ลงให้ก็มี(เพราะต้องถ่ายรูปก่อนกินจริงๆ ไม่งั้นไม่ได้ถ่าย อ้วนจริงๆด้วย)แต่อันนี้ผมชอบจริงๆ . ด้วยรสชาติและราคา ความคุ้มค่าทั้งหมด ผมให้ 9เต็มสิบเลยครับ แต่ขอตัดคะแนนความอ้วนออกอีก 1คะแนน ให้ 8 พอ...... อร่อยมากกกก สั่งเล๊ยยยย กล่องละ 120 บาท ไม่มีหน้าร้านนะครับ โทรสั่งหรือ add LINEที่เบอร์095-5624245 ส่งทั่วประเทศ #vinbuddyreview ใครอยากให้ช่วยรีวิวอะไร สามารถติดต่อมาได้นะครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ ถ่ายรูปให้แล้วก็เอาไปใช้ต่อได้เลยครับ แต่ผมรีวิวตามจริงไม่เกรงใจนะครับ จะได้ประโยชน์กันจริงๆครับผม

926 | 1456 days ago | 24

...” ทุรนทุราย “... อาการของคนขาดทุเรียน.... แต่ปัญหาคือ ร้านขายทุเรียนมีราวๆแสนแปดร้อยกว่าร้านใน Facebook จุดขาย คือ คัดแต่ดีๆ พรีเมี่ยมทุกร้าน เพียงแค่เผลออยากรู้ราคาเจ้าเดียวมันจะมาหลอกหลอนทุกๆ 40วินาทีหน้าFeed ของเรา .... ทุกวัน... ทุกวัน..... ทุกวัน..... จนกว่าเราจะยอมแพ้ และสั่งมันมากิน.... . . ร้านเยอะมาก...เลือกไงวะ..... อ่ะนี่ไงเลือกให้แล้ว ลองให้แล้ว2รอบ สั่งได้เลยครับ แต่ต้องอยากล่วงหน้านะ เพราะต้องสั่งก่อนไม่งั้นอาจจะไม่ได้กิน... ร้านนี้เจ้าของสวนเค้ามาขายเอง เต้นเอง LIVE แจกทุเรียนให้ดูหน้าเพจเลยจ้าาาาาา (ดูไม่ค่อยเหมือนขายทุเรียนเท่าไหร่5555) แนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นสาวๆมาขายบ้าง ผมจะสั่งบ่อยๆกว่านี้อีก 555555 อ้วนก็ยอม 66666 . . ร้านนี้เนื้อดีมากๆนะครับ เนื้อหนา เม็ดเล็กแทบทุกพูจริงๆ วันก่อน สั่งมา2แพค วันนี้มาอีก 4แพค เผื่อให้แม่ๆผมอ้วนไปด้วย...... อยากรู้เลยผ่าดูแทบทุกพู เป็นไปตามที่ว่าทุกพูจริงๆครับ ขนาดใหญ่สะใจจริงๆ พูนึงกินได้ทั้งหมู่บ้านเพนกวินเลยครับบบบบ ใหญ่จนน่ากลัว.......อ้าวๆใครพร้อมจะอ้วนไปด้วยกันก็สั่งเล๊ยยยยย . ราคาเนื้อล้วนๆไม่รวมเปลือกแกะมาพร้อมอ้วน . ราคาพิเศษ สำหรับพวกเราชาวคณะ Vin Buddy ทางร้านให้ราคาพิเศษ โลละ 700 บาทเอง จากปกติ 890 น้าาาาา ถูกมากกกกก ปกติเห็น 900 1,100 1,200ก็มี ในห้างพาราก้อนวันก่อนเห็น1,500 . ฝากกดShare ให้ร้านเค้าหน่อยนะครับบบบผม สั่งได้ทางเพจนี้เลยนะครับ ร้าน FB ทุเรียนลุยสวน สั่งได้ที่ : line@ : @durian_luisuan (มี@) หรือกดลิ้งค์ : https://lin.ee/rsxBqzu

1,084 | 1458 days ago | 14

...”คิดถึงเนอะ”.... . คิดถึงป่าเขาลำเนาไพรหรอ ? . . . . . . . . เปล่า กูคิดถึงชิวิตโสดชองกูนี่แหละ #vinbuddyandhome Norway 2017

965 | 1459 days ago | 13

หน้ากาก และชุด PPE ของพวกเราส่งถึงหมอไปอีกหนึ่งโรงพยาบาลนะครับ ..... ล็อตนี้ผมส่งไปให้ทางโรงพยาบาลเด็ก. หลายคนอาจจะมีคำถามในใจว่า... . อีวินมึงบ้าาาาละ...... จะเอาไปให้โรงพยาบาลเด็กตอนนี้ทำไม เด็กติดโควิคด้วยรึไง .....? . ติดครับ..... . เยอะรึไง....? . ไม่เยอะเท่าผู้ใหญ่ครับ แต่ใช้ทรัพยากรมากกว่าผู้ใหญ่มากๆครับ และหมอเสี่ยงมากๆครับ ผู้ป่วยCovid 19 ทั่วไป ต้องอยู่ห้องแยกกันเชื้อแพร่กระจาย.... คนอื่นเข้าไปไม่ได้ ญาติก็ไม่ควรเข้า ในหลายๆประเทศ หมอกับพยาบาลนอกจากจะเหนื่อยกายเรื่องการรักษาแล้ว ยังเหนื่อยใจอย่างหนักกับการเห็นคนไข้ตายอย่างเดียวดาย ไร้ญาติๆ คนที่รัก คนที่เค้าอยากเจอ ก่อนตาย . คราวนี้เรามาลองนึกถึงเด็กๆที่ปกติก็งอแงจากไข้ก็แย่แล้ว แล้วมันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่เด็กๆที่ป่วยจะอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว ในห้องแปลกๆ ชุดแปลกๆนั่นจริงมั๊ยครับ นั่นแปลว่า เด็กเคส Covid19 คนนึง ต้องใช้ทรัพยากรต่างๆไปถึงพ่อ แม่ของเด็กๆด้วยครับ...! . และสิ่งที่น่าปวดหัวและน่าห่วงที่สุดอย่างนึงของที่นี่คือ การปกปิดข้อมูลของผู้ปกครองครับ และเจอหลายเคสแล้ว ทำให้พวกหมอๆเด็กที่ปกติต้องใกล้ชิดคนไข้เด็กมากกว่าคนไข้ผู้ใหญ่ยิ่งเสี่ยงมากกว่าเข้าไปอีกครับ . ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่กระจายในไทย โรงพยาบาลเด็กก็ไม่เคยไม่มีคนไข้Covid-19 เลยนะครับ เพราะที่นี่ เป็นโรงพยาบาลเด็กแห่งเดียวของไทยไงครับ เมื่อไหร่ที่มีเคสเด็กนั่นแปลว่าหวยจะออกที่นี่ทุกราย คราวนี้นึกภาพออกกันแล้วเนอะ....... . ถึงจะต้องใช้ทรัพยากรหน้ากาก และชุด PPEมากมายแค่ไหน ผมก็ให้ของตามจำนวนที่ผมเคยรับปากหมอไว้ไม่ได้ เพราะที่อื่นๆก็วิกฤติหนักเช่นกันครับ จากจำนวน หน้ากากKN95 600ชิ้น ที่ดูเหมือนว่าจะเยอะแต่ เราคำนวณกันแล้วว่าถ้า Reuse กัน3ครั้ง น่าจะพอใช้ได้แค่เดือนติดๆเองครับ..... . ถ้าไม่มีพวกเราคนไทยทุกคนช่วยๆกัน ทีมแพทย์เราจะเป็นยังไงกัน น้องๆบางคนต้องทิ้งพ่อทิ้งแม่ตัวเองที่ป่วยอยู่ที่บ้าน มารับใช้ชาติแบบไม่ได้กลับบ้านเยี่ยมพ่อแม่ของตัวเองมาเป็นเดือนๆแล้วครับ อาจารย์หมอพวกนี้ (เน้นว่าอาจารย์หมอเลยนะครับ) ทำงานกันหลังชนฝา เงินเดือนสองหมื่นนิดๆ..... คุณคิดว่าเค้าทำเพื่อใครกันครับ ...?!? เงินเดือนคุ้มค่าเหนื่อยสัสๆอ่ะ #ห่านเอ้ยยยยย . . ขอบพระคุณทุกๆคนอืกครั้งนะครับผม ความคืบหน้าต่อไปจะมารายงานให้ทราบเรื่อยๆครับ ขอบคุณ @gggubgib36 @b

676 | 1460 days ago | 10

...” เห็นแก่กิน “... . มันเคยเป็นปลาหมึกย่างมาก่อนครับ...... ผมสั่งมาลองเพราะอยากกินปลาหมึกย่าง..... แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้กินอะไรที่เกินคาดมากครับ เริ่มจากอย่างแรกคือ เนื้อปลาหมึกเค้าสดจริงๆ ผมเป็นคนชอบทานทุกอย่างบนโลกแบบไม่ปรุง (อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวไหนที่ผมทานแล้วต้องปรุงนี่คือ มึงต้องเลิกขายได้เลย.....) เนื้อหวาน เนื้อหนา ..แบบรู้ได้เลยว่าสดจริงๆ น้ำจิ้มไม่ต้อง..... แต่....ผมเป็นคนบ้าถั่ว...เหลือบไปเห็นเค้าให้ถั่วมาด้วยก็เลย ลองดูก็ได้ฟะ..น้ำจิ้ม อ้าว.....น้ำจิ้มแปลกดี ไม่เหมือนที่อื่นๆ ปกติเราจะเห็นแต่ร้านที่ทำน้ำจิ้มแบบเผ็ดๆ จะเผ็ดไปไหน เผ็ดเหมือนบ้านเป็นสวนพริก......แล้วขายพริกแทนขายหมึกปิ้ง....... แต่ร้านเฮียนี่เค้าเป็นสูตรแบบ น้ำจิ้มปลาหมึกตากแห้งย่าง.... เค้าจะแยกน้ำจิ้มมาสองขวด แบบเผ็ดมากกับแบบหวาน แล้วให้เราผสมกันเอาเอง.......เอ้อออออออถูกใจคนทานเผ็ดน้อยอย่างผมจริงๆ พอน้ำจิ้มออกไปทางปลาหมึกตากแห้งย่าง แต่ตัวมันเป็นปลาหมึกสดย่างแล้ว.....เออออ..กลับลงตัวแบบบอกไม่ถูกจริงๆครับ ดีย์ อันนี้ให้เต็ม 10 ไปเลย . อันต่อไปที่สั่งมาแบบกลัวไม่คุ้มค่ามอไซค์คือ ยำทะเล...... ร้านเฮียแกเป็นแบบ น้ำยำน้ำพริกเผาอะไรแบบนั้นนะครับ ที่เด่นเลยคือ วัตถุดิบดี สดมากกกกก น้ำยำไม่เผ็ดแบบไรสาระ เผ็ดแบบพวกอีโก้ เผ็ดแล้วถึงจะเด็ด....นี่เผ็ดแบบมีเหตุมีผล..... ในฐานะที่ผมไม่ค่อยชอบทานยำเท่าไหร่ แต่รวมๆแล้วก็ดีครับ ให้ 7 คะแนนไปเลยครับ . เมนูสุดท้าย.... เนื้องจากมาหลัง 4โมงเย็นแล้วเลยเวลาทานอาหารแล้ว ผมก็เลยต้องเก็บมาทานเป็นมื้อเช้าแทน แต่จริงๆมันคือ หมัดเด็ดร้านเฮียหวานนี้เลยครับ มันคือ ข้าวต้มเครื่องนั่นเอง...... หลังจากทานๆไปซักพักก็รู้สึกได้เลยครับว่า เมื่อไหร่เครื่องมึงจะหมดครับ ให้เยอะมากกกกก ทั้งปลา ทั้งกุ้ง และที่เด็ดกว่าที่อื่นๆก็คือ หมูบะเต็งนี่แหละครับ หมูหวานๆเค็มๆที่ร้านอื่นเป็นขนาดเยาวชน....ร้านนี้มาแบบโตเต็มไว จะใหญ่ไปไหน... เป็นหมูสามชั้นที่ติดมันมาด้วย(แหงสิมึง) แต่ผมไม่ค่อยทานมันๆ(ถ้าไม่จำเป็น555) เลยเขี่ยๆออกบ้างแต่ก็เด้งๆ หวานๆเค็มๆดีไม่เหมือนที่เคยทานๆมาครับ . เอาๆสรุป.......คือ ดีครับ คุ้มค่า......ราคาไม่ถูกแต่ก็ไม่แพงครับ . เฮียหวาน ข้าวต้มปลา ร้านเฮียหวาน ข้าวต้มปลา อยู่ถนนจันทน์ สะพาน2 Tel 0818272381 , 022110829 . #vinbuddyreview ใครอยากให้ช่วยลงอะไรหลังไมค

850 | 1460 days ago | 18

ของเราได้มาหมดแล้วนะครับบบบบ......มาเมื่อวาน แล้ววันนี้ก็เริ่มแจกจ่ายออกไปแล้วนะครับ . ทั้งหมดเรามี หน้ากาก KN95 อยู่ 2,000ชิ้น ชิ้นละ 65 บาท และเสื้อ PPE 50ตัว(เอง) เป็นเงินทั้งหมด 149,000 จากยอดที่ร่วมสมทบทุนกันเข้ามา แสนสามกว่าๆ ของผมเองที่ร่วมสมทบทุนสองหมื่น ตอนนี้เหลือ4,912 บาทครับ ยังไม่รวมกับแมสที่หลายๆคนช่วยกันส่งมาอีก 96ชิ้น . ผมได้ประสานกับทาง มูลนิธิ ก้าวคนละก้าว ที่พวกเราคุ้นเคยกันดี ผมคุยกับ เบลล่า @belldec (Creative ทีมก้าว) แล้วได้ความว่า ตอนนี้ที่โรงพยาบาลบังนังสตา ขาดของอยู่อย่างหนัก ของที่ใช้อยู่สามารถใช้งานต่อได้อีกไม่กี่วัน ทั้งๆที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการติดต่อทางกลุ่มคนที่กลับมาจากต่างประเทศตามข่าว . ผมเลยตัดสินใจส่งไปช่วยทางนั้นอย่างเร่งด่วนครับ โดยรถขนส่งจะออกไปพร้อมกับของทาง ก้าว ซึ่งก็ยังหาแมสกันไม่ค่อยได้เท่าไหร่ มีของพวกเราไปช่วยน่าจะดีขึ้นมากๆเลยละครับ ทำบุญร่วมกับพี่ตูนกันด้วยนะครับทุกคนนนนน . แล้วพรุ่งนี้ผมจะทำการส่งมอบให้กับอีก1โรงพยาบาลด้วยตัวเอง นัดหมอๆไว้แล้วครับ ... . และยังพอมีเหลือหน้ากากและ เสื้อ PPE อีก จำนวนนึง ซึ่งพอที่จะแบ่งปันไปอีกหลายๆที่ได้ทันทีเลยครับ. ท่านใดที่พอจะทราบเรื่องความต้องการจริงๆจากทีมแพทย์ โดยตรง หรือ โรงพยาบาลไหน ต้องการเสื้อ PPE และหน้ากาก NK95 ที่มีใบเซอร์ตามภาพในcomment ก็แจ้งมาทางผมได้เลยครับ ผมจะตรวจสอบและส่งมอบให้ได้อย่างคุ้มค่าที่สุดครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้มีการประสานถึงผู้มีจิตศรัทธา ส่งมอบส่วนนึงไปให้โรงพยาบาลต่างๆบ้างแล้วนะครับ ยังไงโทรหาผมตรงได้เลยนะครับ ไม่ต้องเกรงใจ 0811991119 ครับ ผมจะส่งรูปและรายงานเป็นระยะๆให้ทุกๆคนสบายใจไปด้วยกันนะครับผม . ขอบคุณพระคุณทุกๆคนมากๆเลยนะครับบบบ

11,088 | 1466 days ago | 45

...” Happiness “... this is what happiness look like... เป็นการถ่ายทำแบบ Social Distancing จริงๆ.... ไม่มีผู้ช่วย ไม่มีใคร มีแค่นี้จริงๆ เคยนัดกันที่Studioหรูหรา สุดท้ายมาถ่ายเอาโค้งสุดท้ายใกล้คลอดที่สวนในบ้านนี่เอง.... แต่รูปก็ออกมาแบบรับรู้ได้ถึงความร๊ากกกกกของครอบครัวนี้เนอะ... ติดตามรูปเต็มๆได้เร็วๆนี้ นะครับผม (ให้น้องๆเค้าลงรูปเล่นไปก่อน) #vinbuddyfamilyportrait @gggubgib36 @bie_kpn

2,251 | 1470 days ago | 17

...” Work from Mr. Home “... ผมไม่แน่ใจว่าการ WFHคนอื่นเป็นยังไง แต่บ้านนี้ก็จะประมาณนี้แหละครับ..... Work from คุณ โฮมเค้า...! กักตัวเด็กอยู่บ้านก็ยากแล้ว การกักโฮมให้อยู่บ้านแบบ ไม่ให้เล่นเกมส์ ไม่ให้ดูการ์ตูน หรือ อะไรเลย ไม่ให้ออกไปเล่นกับเพื่อนๆแถวบ้านอีกด้วยก็ต้องยอมให้มันเป็นแบบนี้แทบทุกวัน เท่าที่ทดลองมา ให้ดูสื่อต่างๆ(บ้าง)กับไม่ดู พฤติกรรมเค้าตอนไม่ดูสื่อเลย มีแต่หนังสื่อจะดีกว่าครับ ความยากเลยมาตกลงที่พ่อ แม่ นี่แหละครับ..... #vinbuddyquarantinefather 3 @homiebuddy

1,292 | 1472 days ago | 20

N 95 พอครับ...... (เค้าห้ามพูดว่าไม่พอ) . ผมเข้ามาอยู่วงการหมอๆได้หลายปีแล้วครับ หลังจากที่ผมเริ่มโครงการ Hug for Hope ที่หาเงินช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลเด็กไปเมื่อปีก่อนๆ ผมเข้าใจดี และเป็นห่วงหมอๆผู้เสียสละทุกๆคนจริงๆเลยครับ . น้องๆหมอหลายคนเล่าให้ผมฟังว่า.... มีคนตั้งใจปกปิดข้อมูลแล้วเข้ามาตรวจมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ยอมบอกว่าตัวเองมีความเสี่ยง หรือ ไม่ยอมบอกว่าตัวเองน่าจะติดเชื้อแล้ว แล้วมาตรวจ.....ทำเหมือนเป็นไข้ธรรมดา หมอที่เสียสละทั้งตัวเอง และ ทั้งครอบครัวอยู่แล้ว ไม่ควรต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ครับ . . หมอๆแจ้งมาว่าตอนนี้พวกเค้า ต้องการหน้ากาก N95 มากๆ รองลงมาก็ชุด PPEครับ ลองนึกดูสิครับว่าถ้าพวกเราไม่มีบุคลากรทางการแพทย์ทุกๆคนที่เสียสละออกรบกับCovid อย่างดุเดือดอย่างนี้ พวกเราจะเป็นยังไง ประเทศเราจะเป็นยังไง . ผมเลยอยากจะมาชวนพวกเราทุกๆคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ คนละนิดคนละหน่อยครับ จะคนละกี่บาทก็ได้ครับ ผมและหมอๆได้ช่วยกันหาแหล่งซื้อได้แล้ว และหาทางนำเข้ามาได้แล้วด้วย (เคยช่วยหมอที่รพ อื่นมาแล้วครับ) ราคาราวๆ 55บาทต่อชิ้น(ถ้าใครมีแหล่งซื้อของจริงที่น่าเชื่อถือได้ แล้วถูกกว่านี้ ก็รบกวนแจ้งด้วยนะครับ )....... . หรือถ้าใครมีเก็บๆเอาไว้ตั้งแต่ช่วงPM2.5 จะหนึ่งชิ้น สองชิ้น หลายสิบชิ้นก็ช่วยกันได้หมดครับ สามารถส่งมาที่Officeผมได้ที่ . Vin ภูริต เนติมงคลชัย 43/32 หมู่บ้านพระราม4 ถ.พระราม4 ซ.พระยาพิเรนทร์ สาทร 10120 . พวกเราพยายามจะหาให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะหาได้ ถ้าใครอยากจะรวมกันให้กำลังใจทีมแพทย์ทุกคน แล้วเชื่อใจผม ผมได้เตรียมเลขที่บัญชีส่วนตัวไว้แล้ว (เพราะหมอแสดงตัวไม่ได้นะครับ เดี๋ยวจะโดน) ก็สามารถร่วมบริจาคได้ที่นี่ครับ . K Bank 738-2-43721-1 Phurit Netimongkolchai . ผมจะUpdate ยอดให้ทราบทางหน้าเพจนี้ทุกวันและจะแสดงให้เห็นว่าโปรงใสที่สุดนะครับ ไม่ต้องห่วงไม่หนีไปไหน เอาโฮมเป็นประกัน 5555 ใครจะช่วยกันแชร์ก็เป็นประโยชน์มากๆแล้วครับ ขอบพระคุณทุกๆคนครับผม สามารถติดต่อผมโดยตรงได้ที่ 0811991119 นะครับผม #savemedicalstaff #covid19 #covid19thailand

3,722 | 1472 days ago | 85

.. “ Fatherhood “... เห็นแล้วเข้าใจกันนะ.... ว่าทำไมผมถึงไม่ค่อยได้โพสต์รูปอะไร หรือ contents ต่างๆผมมาช้าเหลือเกินช่วงนี้ ปล. นี่เรื่องจริงๆ ไม่ได้อิงนิยายอะไรทั้งนั้น.... #vinbuddyquarantinefather 2 #vinbuddylife #covid19 #covid19เราต้องรอด

1,841 | 1472 days ago | 31

พบกับ . ตลาดใจ LIVE สด ทาง facebook "ก้าว" ไลฟ์เป็นเพื่อนกัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00น. เริ่ม 6 เมษายน นี้ . แม้ตัวห่างไกล แต่ก็ยังส่งใจถึงกันได้ เพื่อให้คนไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตใหญ่นี้ไปด้วยกัน . เริ่มรับบริจาคสิ่งของแล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดโครงการฯได้ที่ www.kaokonlakao.com เฟซบุ๊กเพจ "ก้าว" และหมายเลข คอลเซนเตอร์ 086-337-7687 091-803-3013 064-806-8065 . #ตลาดใจ #ศูนย์รับส่งน้ำใจคนไทยทั่วประเทศ #รับถึงที่ส่งฟรีถึงมือหมอ #ก้าวคนละก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ #StandTogether

1,575 | 1473 days ago | 25

...” Father Quarantine #1 “... กว่ากล่อมลูกนอนหลับได้ตอน 21.30 น.... กว่าพ่อจะหนีลงมาทำงานเสร็จ 3.30 น..... 7.30 แดดก็แยงตา .......! . . . . . “ ปี๊ ตื่นมาเล่นกันได้แล้ว “ #กรูเกลียดโควิด #vinbuddyquarantinefather

2,894 | 1481 days ago | 82

....ก็ตั้งใจคิดว่าจะไม่บ่น แต่ผมสงสารพี่ๆน้องๆหมอหลายๆคน ที่ถึงกับน้ำตาไหลเมื่อได้ยินคำพูดพวกนั้น....! กระทู้นี้ผมขอกำลังใจจากพวกเราทุกคน ส่งให้ทีมหมอ ทีมพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานอยู่แนวหน้า ที่เสียสละทั้งกายและใจ เพื่อพวกเราหน่อยได้มั้ยครับ.....

1,407 | 1483 days ago | 54

vinny : โฮม...วันนี้ทุกๆคนเค้าห่วงโฮมมากเลยนะ มีคนเขียนมาอวยพรให้โฮมหายเร็วๆกันเยอะมากเลย... ผมเล่าให้โฮมฟัง ขณะที่เค้านั่งเล่นไป เกาแขนไปอยู่ที่พื้น..... . โฮมตอบมาพร้อมสีหน้า เหยียดๆ มองหางตา แล้วพูดว่า... “เยอะกว่าของปี๊เองอีกหรอ.....?!?!? “ ดูมัน....!?!?!?! . ขอบพระคุณพี่ป้าน้าอาทุกๆคนที่เป็นห่วงโฮมนะครับ. อาการของโฮมคือ โฮมเป็นภูมิแพ้น้อยๆ อยู่เป็นปกติมานานแล้วครับ แพ้เหงื่อตัวเอง ทั้งๆที่เป็นเด็กactive มากกกกก เล่นทั้งวัน อาหารการกินช่วงที่ผ่านมาก็ปกติ แถมอยู่แต่บ้านอีก....! แต่อยู่ๆก็เป็นผื่น ขึ้นมาอย่างแรง..คัน..โฮมเกาจนเป็นแผล พอตอนดึกนอนไม่ได้ จนสุดท้ายก็ยอมให้พาไปฉีดยาแต่โดยดี ทั้งๆที่ปกติกลัวเข็มเหมือนเด็กๆทั่วไป...! ฉีดยา กินยา ทายาไปก็ดีขึ้นแค่2ชั่วโมงแล้วก็กลับมาคันอีก ผมนอนกับเค้า ก็ต้องคอยตื่นมาดูทุกครั้งที่เค้าเกา ย้ำว่าทุกครั้ง เพราะไม่งั้นเกาจนเป็นแผลเพิ่มแน่นอน... (คือไม่ได้นอนนั่นแหละครับ) บางจุดอย่างตรงจุ๊ดจู๋เค้าคันมาก เกาก็ไม่ได้ หลายครั้งที่โฮมลุกขึ้นมาเอามือทุบๆน้องชายตัวเองให้บรรเทาการคันอย่างน่าตกใจ....! เห็นแล้วน้ำตาจะไหล จะช่วยลูกยังไงได้ จะทุบของพ่อแทนก็กลัวลูกเข้าใจผิด 5555 . . . เช้านี้อาการเค้าดีขึ้นแล้วครับ หลับได้ดีขึ้นหลังจากที่ผมลองหาทุกมาตราการ และลองย้ายที่นอน จากห้องนอนลงมานอนโซฟาใหม่ที่บ้าน..... นอนเบียดๆกันก็พอนอนได้ครับ. เห็นภาพโฮมตอนเค้านอนหลับแบบยาวๆบนแขนผมได้(ที่ชาไปหมด)นี่มันรู้สึกดีใจแบบคนที่ไม่เคยอยากเป็นพ่อคนอย่างผมไม่รู้จะอธิบายยังไง....! ผมอ่านcommentsทุกอัน ให้โฮมฟังนะครับ ทุกครั้งที่ทุกคนพูดถึงโฮม ถึงเค้าจะไม่ค่อยเข้าใจบ้าง แต่ก็ดูออกว่าเค้ามีความสุข.... ขอบคุณทุกๆคนที่เอ็นดูโฮมนะครับ ขอบคุณมากๆครับ ปล. วันนี้ LIVE ตรวจการบ้านตอน 7.30 pm นะครับบบผม

2,992 | 1485 days ago | 107

...” No Live tonight “... ตามภาพเลยครับ..... ไม่ไหวจีจี ขออนุญาตเลื่อนLIVE ตรวจการบ้านวันนี้ไปก่อนนะครับ พรุ่งนี้น่าจะLIVE ได้นะครับผม แล้วจะUpdate อีกครั้งครับ ใครก็ได้ช่วยทำให้โลกกลับมาเป็นเหมือนเดิมทีครับ....! สงสารลูก. ตอนนี้มีอาการคันมากกกก อยู่ๆก็แพ้หนักมาก ฉีดยาแล้วก็เอาไม่อยู่ ยาก็กินแล้ว เช็คและหยุดแทบทุกอย่างแล้ว..... วันนี้พยายามต่อไป โฮมต้องนอนได้.....! @vinbuddyandhome #vinbuddylife

394 | 1486 days ago | 12

...”LIVE Snapseed for Beginner”... ผมเข้าใจว่าหลายๆคนคงเริ่มคันๆ อยากเริ่มทำสีกันแล้ว หลังจากที่ได้ของเรื่องมุมมองการถ่ายทำกันมาเป็นเดือนๆแล้ว...... . ใครที่เคยลองเปิด Snapseed มาแล้วตกใจว่า มันอะไรเยอะเยะไปหมด อย่างไปตกใจครับ จริงๆแล้วมันไม่ยาก.... รูปใน IG ผมจบด้วย Snapseed เยอะมากๆ กดไม่กี่ทีเสร็จเลยครับ พรุ่งนี้เราจะมารู้จักกับมันกันแบบง่ายๆครับ เอาที่ต้องรู้ก็พอ ไม่ยาก....เชื่อผม.... และที่สำคัญมันจะเป็นพื้นฐานที่โครตดีก่อนที่จะไปต่อที่ LR อาทิตย์หน้าครับ . พรุ่งนี้ ( 22.3.20 ) ห้างปิด...... เรามานั่งคุยกันเรื่องการเริ่มต้นกับ LR หรือ Lightroom กันครับ เป็นโปรแกรมที่ช่างภาพทั่วโลกใช้ทำมาหากินกัน รวมถึงผมด้วยครับ . ใครจะมาเริ่มเล่นกันผมแนะนำให้ลง App Snapseed นี้ไว้ก่อนนะครับ มีทั้งใน IOS และ Android ครับ (น่าจะฟรี หรือ ไม่ก็ไม่แพงเลยครับแล้วแต่ช่วง) แล้วเจอกันใน LIVE พรุ่งนี้ (22.3.20) 9.00 PM นะครับผม ที่เพจ FB Vin buddy ครับผม #vinbuddyworkshop #vinbuddyphotoforlifeforeveryone

3,914 | 1488 days ago | 49

...” Study at Home “... สุดจะบรรยาย..... ใครก็ได้จัดการ Covic ให้มันจบๆไปซ๊ะทีเถอะครับบบบบ นะ นะ .... #vinbuddyandhome #vinbuddife #bangkokprep @bangkokprep

1,236 | 1489 days ago | 9

...” สวัสดี Freedom “... ได้ออกมาเดินเล่นกันซักที......! อีกหนึ่งทีมงานคุณภาพ... @smallmoon_photo ดีใจที่ได้เจอกันน้าาาาา

162 | 1491 days ago | 0

...” LIVE tonight “... คืนนี้เจอกันนะครับบบบ ตรวจการบ้านอาทิตย์ก่อนแล้วก็ เพิ่มเติมเรื่องของRule of thirds ด้วยครับผมมมมม

483 | 1492 days ago | 1

...” Handsome 8 “... หล่อขึ้นเป็นกองเล๊ยยยย นอกจากจะหล่อแล้ว ยังมีไมค์ มีลำโพงมีตัวเพิ่มขึ้นไม่ต้องต่อไมค์แยกเวลาเดินพูดกับตัวเองแล้ว แล้วก็ยังมีที่เสียบชาร์จไฟได้เลยไม่ต้องเปิดฝา....! มีที่เสียบอุปกรณ์เสริมต่างๆอีก ไฟเสริมนี้เจ๋งมากๆๆๆๆ หล่อกว่าเดิมมากกกก รอจอมาอีกอย่างครบเครื่องมากครับ อีกไม่นานเกินรอ.... #goprothailand @goprothailand #goprohero8

7,790 | 1494 days ago | 12

...” Congratulations “... @lee_natalie - @fluke777 At @mo_bangkok Makeup by @chartmakeup

3,760 | 1494 days ago | 40

...” This Is How Happiness Looks Like “... หลังจาก 24วันผ่านไป นานที่สุดที่เคยจากกัน หลังจากกักตัวครบ14วันก็ออกจากบ้านAFมาแล้วก็แอบมา surprise โฮมตั้งแต่6โมงเช้า แล้วก็ ไปส่งโฮมไปเรียน แล้วก็ไปประชุมมา2 งาน แล้วก็มาจบลงด้วยท่าอันคุ้นเคย....! นอนลำบากกว่านอนคนเดียวมากมาย แต่ก็มีความสุขมากกว่าเช่นกัน....! ขอบคุณทุกๆกำลัวใจด้วยนะครับผม... #vinbuddylife @homiebuddy

1,124 | 1497 days ago | 60

...” Only 3 Nights Away “.. อีก3คืนเท่านั้น..... เบื่อจนไม่รู้จะเบื่อยังไงแล้วครับ เครียดบ้าง เหงาบ้าง แต่ก็กำลังจะผ่านไปแล้ววววว ใครกักตัวเหมือนกันอยู่ สู้ๆเด้ออออออ อยากกล้บบ้านโว๊ยยยยยครับ #vinbuddylife

1,545 | 1501 days ago | 44

...” As Far As “... ระยะทิ้งขยะ..... นี่คือระยะทางที่ไกลที่สุดที่ผมได้เดินในหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา..... เชื่อมั๊ยครับว่าแค่ได้เดินมาทิ้งขยะนี่ผมก็ยิ้มแล้ว.... ไม่ได้วิ่งได้เดินมาทิ้งขยะแค่นี้ก็ยังดี ...#ชีวิตมนุษย์กักตัว #vinbuddylife

297 | 1505 days ago | 1

...” No Live tonight “... วันนี้ขออนุญาตไม่LIVEนะครับผม แต่Contentใหม่จะปล่อยพรุ่งนี้นะครับผม ต้องขออภัยในความล่าช้านะครับ อุปกรณ์ผมไม่พร้อมจริงๆเข้าบ้านไม่ได้ครับ อาทิตย์หน้าจะกลับมาLiveให้ได้เหมือนเดิมนะครับผม การบ้านใหม่ให้พรุ่งนี้น้าาาา #vinbuddyworkshop

1,303 | 1505 days ago | 38

I'm Strong พ่องดิครับ ...“ชั้นแข็งแรงดี....ชั้นไม่ได้เป็นอะไรซักหน่อย”... . แค่เทียบจากเพื่อน จำนวนหลักไม่กี่ร้อยคนใน Facebook ส่วนตัวผม ผมก็ยังเห็นหลายต่อหลายคนกลับมาจากการไปหาความสุขส่วนตัวในประเทศเสี่ยงมา แล้วก็มาหลอกตัวเอง มาพูดจาเห็นแก่ตัวว่า “ก็กูไม่ได้เป็นไง อ่ะใบรับรองแพทย์” “เชื่อกูยัง ถ้าไม่เชื่อกูก็เชื่อหมอนี้ กูไปตรวจมาแล้ว......” “เชื่อดิ.....ชั้นไม่เป็นอะไร อายุยังน้อย” . ไอ้ห่าน.... เค้าก็บอกกันปาวๆว่ามึงสามารถเป็นพาหะได้ทั้งๆที่ไม่มีอาการใดๆ มันถึงได้แพร่ไปจะทั่วโลกอยู่นี่ไงละ.... ช่ายสิครับ คุณมึงอาจจะแข็งแรง เป็นนักกีฬา ห่าเหวอะไร แต่คนที่บ้านมึง เด็กน้อยๆที่อยู่ในบ้าน คนแก่ๆ พ่อแม่พี่น้องมึง คนที่ทำงาน คนที่ไม่รู้จักมึงที่เค้าไม่ได้ไปวิ่งกับมึงทุกวันนะ(อ้ายสาดดดด) เค้าไม่ได้แข็งแรง สู้โรคได้เท่าคนเก่งอย่างมึงหรอกครับ.....แล้วเค้าก็ไม่ได้ไปเที่ยวสนุกมากับมึงด้วย . การ14วันที่กักตัวเองมันไม่ได้ง่ายหรอกผมเข้าใจดี แต่ต้องทำ....... ถ้าคุณมีความรักให้คนรอบๆข้างคุณอยู่บ้าง มีความรู้สึก ผิด ชอบ ชั่ว ดี อยู่บ้าง......โปรด​เลี่ยงที่จะออกจากบ้านไปสร้างความเสี่ยงให้คนที่เค้าไม่รู้เรื่องกับความสุขของคุณเถอะครับ หรือจะรอให้มันสายเกินไปแล้วค่อยมานั่งตีอกชกหัวตัวเองว่า ชั้นผิด ชั้นไม่น่าคิดว่าตัวเองแข็งแรงเลย ร้องไห้ให้กับความผิดที่ไม่สามารถจะแก้ไขอะไรกลับมาได้อีกงั้นหรอ....... ลองนึกภาพตามดูว่า ถ้าลูกคุณ หลานคุณ พ่อแม่คุณเกิดติดเชื้อ เกิดตายไปจริงๆ ถึงจะค่อยคิดได้หรอวะ . .ไอ้เชื้อบ้านี่อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เรารู้สึกมากนักครับ มันมองไม่เห็น มันรู้สึกไม่ได้ ไม่ได้แปลว่ามันไม่ได้อยู่ตรงนั้นใกล้ๆตัวคุณนะ คนที่ติดๆ เชื้อมา หรือที่เพิ่งตายไป ขนาดเค้าระวังเต็มที่แล้วเค้ายังติดเชื้อได้เลย . เชื่อข่าวจากแหล่งที่ควรจะเชื่อก็พอ อย่าฟังเยอะ อย่าคิดมาก แต่ต้องปรับตัวเองให้ระวังเรื่องที่ควรระวัง และที่สำคัญคืออย่าวิตกจริตจนเกินไป แค่ทำตามที่ผู้เชี่ยวชาญเค้าแนะนำมาก็พอ ใส่แมสไว้(ถ้าหาได้อ่ะนะ) กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆนะครับ แลัวถ้าคุณไม่ได้เป็นเทวดา เป็นรัฐมนตรีใหญ่โตมาจากไหนเค้าก็ให้กักตัว14วันทุกคน โดยไม่ต้องไปตรวจก็ยังได้ครับ สถาณการณ์เปลี่ยนแปลงเร็วมาก เพราะมันเป็นโรคใหม่นะครับ เรื่องที่อาทิตย์ก่อนว่าทำได้ อาทิตย์นี้ก็ไม่ได้ละ อย่างเช่นกลับมาถึงไทยแล้วให้ไปตรวจโ

2,457 | 1506 days ago | 48

..."กักตัวเอง 14 วันทำอะไรดี "... มีเวลาอยู่กับที่ 14วัน ทำอะไรดี....... ผมตั้งใจว่าจะใช้มันให้เป็นประโยชน์มากที่สุดครับ ไม่นั่งดูหนัง เล่นเกมส์ฆ่าเวลาไปวันๆ เพราะชีวิตคนเรามันสั้นจะให้หายไปเฉยๆ 14 วันมันไม่ดีแน่ๆ . โจทย์ที่1 เรียนรู้ ต้องได้เรียนรู้สิ่งที่ไม่เคยมีเวลาเรียน เรียน Photoshop, Lightroom และการถ่ายภาพแบบต่างๆ ผ่าน YouTube และ Course online ต่างๆ โจทย์ที่2 ลดน้ำหนัก .... . ยากตรงออกนอกห้องไม่ได้ ไปวิ่งเหมือนปกติไม่ได้ ห้ามไป Fitnessอีก..... ผมต้องใช้กรรมที่กินแบบตามใจปากไปมากที่ญี่ปุน....ด้วย ออกกำลังกายผ่าน Youtube และ App ต่างๆในมือถือ.... . โจทย์ที่3 สร้าง Content ต้องคิด และวางแผนถ่ายทำ ให้ได้อย่างน้อยวันละ1content เพื่อหลังจาก 14 วันนี้ผ่านไปจะได้มาแนะนำการถ่ายภาพแบบง่ายๆให้ทุกๆคนได้เพิ่มขึ้นอีก . และทุกวันต้องมีรูปกิจกรรมที่ทำทุกวันลง Social Media เพื่อฝึกการถ่ายรูปเล่าเรื่องราวต่างๆในสถานที่จำกัดให้ดูดีให้ได้.....มันจะยากมากตรงต้องถ่ายตัวเองนี่แหละ...... เริ่มด้วยวิดพื้น 30ครั้ง ทุก1ชั่วโมงทุกวัน...... เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน....... วันนี้ผมตื่น 6โมงเช้า ตอนนี้ 16.30 ผมวิดพื้นไปแล้ว 330ครั้ง...... ปกติถ้าไม่ได้อยู่บ้านทั้งวันทำไม่ได้แน่ๆ....... โอ๊ยปวดแขนอ่าาาาาา........ พรุ่งนี้เจอกันใหม่ครับ #vinbuddylife #vinbuddy14daysSelfQuarantine

4,129 | 1508 days ago | 40

...” Going Home “... วันนี้ผมมีนัดกับโฮมครับ.... . หลังจาก9วันที่ไม่ได้นอนกอดกัน วันนี้ผมมีนัดกับโฮมที่บ้าน....! เรานัดกันและสอนให้โฮมเข้าใจว่ามันไม่ปลอดภัยที่เรานะเจอกันเหมือนเก่า ณ ตอนนี้... ผมสัญญากับโฮมว่าจะเอาของเล่นที่เค้าอยากได้ไปส่งให้หน้าบ้าน ผมจะอยู่ข้างล้าง และให้เค้ารออยู่ที่หน้าต่างข้างบน.... มันคงใกล้ที่สุดและปลอดภัยที่สุดที่เราจะเจอกันได้ตอนนี้ ....! . โฮมนับถอยหลังกับผมทางVDO call ทุกวันเมื่อไหร่จะถึงว่าที่ผมจะกลับ.... เมื่อไหร่จะได้กอดกันนอน... เมื่อไหร่จะได้กอดปี๊ตัวเป็นๆหลังจากที่กอดหมอนพ่อนอนมาหลายต่อหลายคืน.... แต่สิ่งที่ทำให้ผมภูมิใจที่สุดคือโฮมเข้าใจมากขึ้นเรื่องเชื้อโรค ว่ามันอันตรายแค่ไหนที่จะเจอพ่อ.... ใช่ครับ เด็กๆ6ขวบอย่างโฮมก็ต้องเริ่มเข้าใจว่าโลกเรามันโหดร้ายมากขึ้นทุกวัน.... รวบถึงสิ่งที่โฮมกังวลที่สุดอย่างนึงคือ.... “แล้วเชื้อโรคจากปี๊จะติดของเล่นโฮมรึเปล่าครับมี๊” 5555 เออออ โฮมคงเข้าใจแล้วแหละเนอะ....! ขอบคุณการบินไทยที่ดูแลผมอย่างดีครับ รู้สึกอุ่นใจเหมือนถึงบ้านทั้งๆที่ยังห่างไกลบ้านอีก2อาทิตย์....! ขอบคุณคุณทุกๆกำลังใจด้วยนะครับผม #vinbuddyinNiseko2020 #flythai #อุ่นใจต่างกัน #tg_becausewecare #thaiairways

1,825 | 1510 days ago | 21

...” I’ll Survive “... ต้องรอด.... !

1,823 | 1510 days ago | 19

...” My Day “... ไหนๆก็ไหนๆละ เล่นมันให้สุด กลับไปค่อยไปใช้กรรมที่ตัดสินใจเลือกที่จะมา....! และผมก็ขอร้องให้ทุกคนทำเถอะครับ อย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ เรื่องไกลตัว....! ช่วยกันดูแลตัวเองและช่วยกันดูแลสังคมกันด้วยนะครับ นะ นะ ....! #vinbuddyinNiseko2020

1,325 | 1512 days ago | 12

...” Self Quarantine “... วันที่4ของทริปจากทั้งหมด 9วัน กลับไปมีงานทันที ...ผม Cancel หมดแล้วครับ ผมต้องกักตัวถึงวันที่13 วันที่14ทำงานแต่งสำคัญอีกงานได้พอดี แล้วเช้ามืด15 ผมไปMeldives อีก 10วัน.....! แต่ผมต้องทำเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม...... และแนะนำให้คนอื่นๆก็ควรทำเช่นกันนะครับ ผมคิดถึงลูกมาก ....แต่ผมรักลูกมากกว่า..... ตอนนี้โฮมยังไม่รู้ว่าพ่อจะไม่ได้กลับไปนอนกอดูเหมือนเดิมอีกหลายยยยยยยยยวัน....! #vinbuddyinniseko2020 #vinbuddylife #i’msorryson

2,209 | 1513 days ago | 7

...” Ski Day “... เล่นสกีว่าเหนื่อยแล้ว ถ่ายรูปตอนเล่นสกีเหนื่อยกว่า.... โอ๊ยยยกว่าจะเดินกว่าจะขยับแต่ละที แต่ได้รูปสวยๆมาก็Happyอ่ะเนอะ...! ดีนะเลือกกล้องมาดี เย้ มารอบนี้จัดกล้องมาแบบไม่เหมือนปกติที่เดินทางเน้นถ่ายรูป... เอามาหลายแบบ หลายยี่ห้อเลยครับ... ทั้งกล้อง360ทั้งAction Cam ทั้ง Compact ทั้งกล้องใหญ่...! คุ้มแบกครับบอกเลย ไม่หนักมากแต่ได้ใช้หมด... เย้.... รูปพวกนี้ถ่ายด้วย Sony RX100Mark6 ที่ยื่มเค้ามายังไม่ได้คืนครับ55555 https://bit.ly/2OswXoQ #vinbuddyinNiseko2020

2,735 | 1514 days ago | 20

...” Missing “... เมื่อคืนโฮมถามว่า.... เหลืออีกกี่วันกว่าปี๊จะกลับ.... ? แล้วโฮมก็ร้องไห้....... ไม่หยุด...... ใจก็ไม่อยากจะตอบให้ลูกทรมานใจว่าอีกหลายวันกว่าจะกลับ อีกใจก็อยากจะสอนให้โฮมฝึกว่า “การรอคอยมันยากซักเพียงไหน” คิดถึงนะลูก #vinbuddyinniseko2020

1,281 | 1515 days ago | 18

...” สะบักสะบอม “... วันแรกผ่านไป อีกหลายวันกำลังตามมาอย่างท่าทางจะสะบักสะบอมเหมือนเดิม.... มาซ้อมๆ จะได้กลับไปสอนโฮมได้ @homiebuddy นะ....! @vinbuddyinNiseko2020 #gopromax

1,491 | 1515 days ago | 12

...” First Day “... วันแรกก็เหนื่อยมากกกก เกร็งไปหมดเลยคร๊าบบบบ เพราะคนแถวนี้แม่งไม่ใส่แมสกันซักคนเลยคร๊าบบบบบ ..... #vinbuddyinNiseko2020

5,595 | 1516 days ago | 78

...” Corona Trip “... เริ่มต้นก็เหนื่อย(ใจ)ละ ทริปนี้จะสนุกมั๊ยเนี่ย....! ถ้าเลือกได้ก็จะไม่มา....! เอาว่าจะกินยังไงก่อนดีกว่า55555 แต่ก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อนครับ ตัวเองไม่ห่วง ห่วงนายน้อยที่บ้าน.....ขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ จะดูแลตัวเองและคนรอบข้างเต็มที่ #vinbuddyinNiseko2020

489 | 1517 days ago | 5

...” New Toy “... มาทันไปผจญภัยพอดี...! ดีทุกอย่างแต่ถ้าเพิ่มตรวจจับไข้หวัดได้นี่จะเข้ากับความนอยด์ตอนี้มาก55555 หลังจากใช้ garminมานานนนนนทเลยอยากลองอะไรใหม่ๆดูบ้าง ตัวเรือนเบา และราคาก็เบาๆดีด้วยนะครับ #suuntoth #suunto7 #smartwatch #vinbuddylife #vinbuddyinNiseko2020

276 | 1519 days ago | 3

เรื่อง Composition เป็นเรื่องสำคัญมากๆนะครับ ผมอยากให้ทุกคนลองฟังและลองเอาไปฝึกกันหลังจากที่ได้ฟังนะครับ จะได้จำได้ เราจะได้ถ่ายรูปกันอย่างมีความสุขมากขึ้นนะครับผม ผมเปิดให้ดูแบบไม่มีโฆษณามากวนกันเลยครับ ติดตามดูตอนที่แล้วได้ตาม LINK ต่างๆ ตามนี้ได้เลยครับผม ตอนที่ 1 3คำถามก่อนกด Shutter ของVin Buddy https://youtu.be/U-nJ1ERb9Oc ตอนที่ 2 Main Idea Management https://youtu.be/gAJxNU6lUYk ตอนที่3 Composition Rule Frame https://youtu.be/X3DuK9P_bxY

722 | 1522 days ago | 12

...” Throwback “... ย้อนกลับไปดูรูปทริปHong Kong เพื่อเตรียมตัวไปต่อ ทริปหนีโฮมเที่ยวอาทิตย์หน้า.... ตอนแรกว่าจะหนีไปเรียนสกีจริงจัง หลังจากที่เล่นงูๆปลาๆมานาน... และจะเลยไปSnowboard ด้วยเลย... โฮมไปด้วยคงไม่ได้เรียน ต้องมานั่งจับลิงเหมือนเคย.... เลยหนีไปเองดีกว่า..... เตรียมตัวตัวมาเดือนนิดๆ แต่ลืมเตรียมใจ..... นี่แทบจะจองบ้านจองตั๋วเพิ่มให้ไปด้วย... โอ๊ยยยย จะทิ้งก็ทำใจลำบาก จะเอาไปด้วยก็ลำบาก.... โอ๊ยยยย ชีวิต....! #vinbuddyandhome @vivo_thailand #VivoV17 #ShootBeyondLimits #UltraOScreen #ฉีกทุกกฎในทุกช็อต #VivoGrapher #VivoThailand #vinbuddyinhongkong2019

5,949 | 1522 days ago | 21

...” Finally “... ดีใจจนไม่รู้จะบอกยังไงดี..... ดีใจอย่างกะจะแต่งงานเอง(อีกรอบ....!) ดีใจด้วยน้าาาาาาาาา @artiwara @rachwinwong ❤️❤️❤️❤️❤️ โอ๊ยยยยยย ดีใจ

379 | 1524 days ago | 12

ฝึกถ่ายรูปยังไงให้เก่งขึ้น.... ใครอยากถ่ายรูปให้สนุกขึ้น มีความสุขมากขึ้นต้องดูครับ ใครยังไม่เคยดูตอนที่ 1 เชิญ ตามLink นี้นะครับ https://youtu.be/U-nJ1ERb9Oc ใครยังไม่เคยดูตอนที่ 2 ก็ไปตาม Link นี้ได้เลยครับผม https://youtu.be/gAJxNU6lUYk

339 | 1527 days ago | 1

วันนี้เจอกัน8.30PM นะครับ ทบทวน EP1 , EP2 รีวิวการบ้าน แลกเปลี่ยนและคุยกันสบายๆนะครับผม

1,182 | 1528 days ago | 8

...” ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด “... ประโยคนี้สำคัญมากๆกับสังคมเราตอนนี้มากๆนะครับ . จะทำอะไรคิดให้ดีก่อน .... คิดให้ดีว่าเราเป็นใคร ตอนนี้ทำอะไรอยู่ แล้วที่ทำอยู่มันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นมั๊ย มันจะมีผลกับใครแค่ไหน ไม่ใช่เอาแต่ใจตัวเองที่อยากจะทำ..... สื่อก็ควรจะคิดถึงผู้ฟังก่อนจะรายงาน.....เน้นคุณภาพไม่ใช่จำนวน....หน้าที่พวกคุณมันสำคัญกับสังคมเรามากๆนะครับ . คนที่นั่งอยู่บ้านก็ไม่เห็นต้องไปเสือกเรื่องของสื่อของตำรวจให้คนยิ่งแตกตื่น แชร์ห่า แชร์แหวอะไรไม่คิด ไม่ได้เช็คอะไรก่อนเลย มันไม่ได้ช่วยหรอกครับ เค้าเรียกฉุด...... ไม่ต่องไปเสือกสรุป เสือกรายงานอะไรให้มันยิ่งวุ่นวายครับ รอฟังข่าวจากทางราชการ(พังๆของเรา) กับสื่อที่เชื่อถือ(มีมั๊ยว๊ะ)ได้เท่านั้นก็พอ สรุปคือ ทำหน้าที่ตัวเองน่ะ ให้ดีที่สุด.... ไป ไป ไป....ไปส่องกระจกดูเงาๆ เงาของตัวเอง (เพลงพี่ปั่นก็มา) #รัก

1,272 | 1529 days ago | 8

...” Home With Pills “... สอนโฮมกินยาเม็ด ผมถือน้ำกำลังจะทานProbiotic (วิตามินช่วยระบบย่อยชนิดนึง หมอหลายคนแนะนำให้ทานทุกวัน เผื่อใครอยากลอง) มันเป็นแคปซูน2เม็ดขาวๆน่ารักๆดูไม่น่ากลัว เลยเอามาให้โฮมดู สอนโฮมดีกว่าว่า นี่ๆโฮมดูนี่สิ เนี่ยยาปี๊นะ..... ถ้าอีกหน่อยโฮมกินยาเม็ดแบบนี้ได้นะโฮมก็ไม่ต้องกินยาน้ำที่มีรสชาติเเปลกๆที่โฮมไม่ชอวพวกนั้นนะ มันแข็งมั๊ยปี๊....... ขอโฮมจับหน่อย..... แล้วมันจะติดคอมั๊ยอ่ะปี๊....โฮมกล้ว........ ไม่หรอก เราก็แค่เอามันเข้าไปวางไว้ในปาก บนล้นเรานะ แล้วเราก็ อมน้ำเข้าไปในปากก่อนแล้วกลืนน้ำเข้าไปทีละเยอะๆ เหมือนเวลากินน้ำจากขวดน้ำตอนไปวิ่งนั้นแหละ...... อ้อๆ….. งั้นวันหลังโฮมขอลองบ้างนะยาเม็ด. โฮมขอเอายาใส่ปากให้ปี๊ได้มั๊ยอ่ะครับ ผมให้ไปมองมือโฮมว่ามันผ่านอะไรมาบ้างที่จะหยิบยาให้ผมกิน...... เอาว๊ะๆ เพื่อประสบการณ์ใหม่ๆของลูก. อ่ะ……. โฮมหยิบไปแล้วก็ พยายามโนเข้าปากผม.......แต่มันไม่เข้า.....มันหล่นลงพื้น....... (แม่ง) ผมก็เก็บขึ้นมาใหม่ เอาให้โฮมอีก โฮมก็โยนอีก คราวนี้เข้าไปได้ โฮมหัวเราะ แล้วดูสั้นๆแต่จนได้นานว่า 5555 ปี๊เหมือนหมาเลยเนอะ............ “..............” (แม่งเอ้ยยยยย) #vinbuddyandhome #เลี้ยงลูกอย่างVinbuddy รูปนี้เป็นอีกตัวอย่างของ ภาพที่ไม่ดีนะครับ ฉากหลังรกมาก แต่ได้อารมณ์ แลกๆกันไปครับ

760 | 1530 days ago | 20

คุณก็ทำได้ง่ายๆ...ถ่ายรูปยังไงให้ดูโดดเด่น (Main Idea Management) ..... หลักการง่ายๆ ที่จะทำให้เราถ่ายภาพได้ดูน่าสนใจมากขึ้นครับ...... ใครๆก็ทำได้และควรทำครับ ...... ส่งการบ้านได้ทาง FB Page Vin Buddy ในpost ที่ Pin ไว้อันแรกเลยครับ ใครอยากกลับไปดตอนที่1 ก็ไปได้ตาม Like นี้เลยนะครับผม

1,467 | 1531 days ago | 8

...” Prewedding “... เป็นอีกหนึ่งPreWedding ที่ยาวนานมาก เวลาถ่ายทำทั้งหมดน่าจะเกิน 18ชั่วโมงในเวลา2วัน .... เหนื่อยแต่สนุกดีครับ ขำจนปวดหัวไปหมด....! ขอบคุณน้องพลอย-น้องกฤษที่ยอมเหนื่อยตามใจคนถ่าย ไม่บ่นเลย.... ไอ้นี่ก็จะถ่ายอยู่นั้นแหละ แล้วเจอกันวันงานน้าาาา #vinbuddyprewedding #vinbuddywork

368 | 1532 days ago | 4

...” Valentine “... ปีนี้ (14 ก.พ.2020 ) “วันเดียวเท่านั้น”ที่พวกเราให้ราคานี้ครับ ........... เพียงแค่โทร(0923984448 , 0811991119 หรือ inbox มาที่ FB Page : Vin Buddy หรือ Line: GrataiBunny จอง Package Photo+Cinema(VDO) เช้า หรือ เย็น หรือ ทั้งเช้า ทั้งเย็น หรือ เช้า+บ่าย ลดทันที 20% ทีมงานเดิม คนเดิม ไม่ใช่ทีมสอง ทีมสามแต่อย่างใดครับ ผมไปเองด้วยทุกงานครับ 1 คิว (เช้าหรือเย็น ) ราคาปกติ 155,000 เหลือเพียง 124,000 2 คิว ( เช้า + เย็น ) ราคาปกติ 290,000 เหลือเพียง 232,000 1.5 คิว (เช้า+บ่าย) ราคาปกติ 232,000 เหลือเพียง 186,000 หลายๆคนคงมีคำถามว่าลดทำไม งานก็เยอะอยู่แล้ว ........ คำตอบคือ ผมเชื่อว่าการทำความดีทำได้หลายรูปแบบครับ การทำให้คนอื่นๆมีความสุข ก็เป็นอีกรูปแบบนึงของการทำความดีครับ *ทุก package ระยะเวลาการทำงานไม่เกิน 4-6 ชั่วโมง * การจองจะเสร็จสมบูรณ์หลังจากการโอนเงินมัดจำแล้วเท่านั้นนะจ๊ะ * การเปลี่ยนแปลงเงื้อนไขต่างๆถือเป็นสิทธิ์ของทางบริษัทเมื่อจำเป็นเช่นกันนะจ๊ะ

284 | 1534 days ago | 4

...” Vin LIVE “... คืนนี้นะครับ 8.30 pm (เลื่อนเวลาแบบให้โฮมหลับก่อน) เราจะมาLIVE ขยี้เรื่อง “คิดก่อนถ่าย”กันครับ ใครอยากส่งการบ้าน ส่งทางนี้หรือ postข้างบนก็ได้นะครับ ใครอยากถามอะไรถาม ใครอยากได้อะไรบอก....แต่ผมหาให้ไม่ได้นะ ต้องไปหาเอาเอง 5555. แล้วเจอกันน้าาาาาาา

1,424 | 1534 days ago | 13

...” To The Nature “... วิธีการลบกระแดะของเด็กอินเตอร์พวกนี้คือการจับไปเล่นกับธรรมชาตินี่แหละดี iPad ไม่ต้อง มือถือไม่มี... เล่นน้ำคลอง ทำตุ๊กตาฟางไป...!

1,020 | 1535 days ago | 44

...” Hello 43 “... 43ปีผ่านไป....สอนให้ผมว่า สุภาษิตไทย และ คำที่คนแก่ๆน่ารำคาญทั้งหลายเคยพูดไว้ แม่งจริงแทบทุกอย่าง ..... เวลาย้อนกลับไปไม่ได้ ฟังและลองทบทวนให้ดี อย่าอคติ...ชีวิตจะดี เหมือนได้ขึ้นทางด่วนของกาลเวลาไปอนาคต...... แล้วผมก็มาพูดเหมือนคนแก่ๆน่ารำคาญพวกนั้น..... ม๊ายยยยยยย ชั้นยังไม่แก่ ......ม๊ายยยยยยนยย #vinbuddylife Happy Birthday to Me ....ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันเกิดผมครับ 55555 ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกคน ให้มีจิตใจดี สุขภาพดี ความคิดดี เป็นคนดี .... รักทุกคนครับ ....ขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรนะครับบบบบผม

1,625 | 1536 days ago | 28

...” With The Legend “... เป็นคุณ คุณจะรู้สึกยังไงครับ...? ได้ทำงานที่ตัวเองรักกับคนที่ตัวเองเคยแต่ฝันว่าจะได้เจอ.... เป็นอีกหนึ่งวันที่ทำงานอย่างมีความสุขมากครับ เกร็งมาก แต่ก็ต้องข่มใจตัวเอง...... ได้ทั้งงานได้ทั้งประสบการณ์จากเฮีย.... ขอบคุณเฮียและน้องๆ พี่ๆทีมงานทุกคนนะครับ.....แล้วเจอกันใหม่ครับ #vinbiddywork #vinbuddylife

743 | 1537 days ago | 2

...” Can’t Sleep “... 4.36 น.น่าจะตื่นเต้นเกินไปหรืออะไรซักอย่างที่ทำให้ผมนอนไม่หลับกับงานวันนี้...... พยายามทำความรู้จักกันเฮียให้มากที่สุดจากหนังสื่อบทสัมภาษณ์เล่มนี้ ตอนแรก ไว่าจะแค่เปิดๆหาข้อมูล.....นี่ อ่านจนจบ ได้ข้อคิดมากมาย ตื่นเต้นกว่าเดิมถึงจะเป็นการถ่ายทำครั้งที่2แล้วก็ตาม ....จะพยายามเต็มที่ให้สมกับที่เฮียไว้ใจครับ.... #vinbuddywork #vinbuddylife

1,816 | 1626 days ago | 28

... " Where it belong "... หลายๆคนคงจำได้ถึงภาพวันนั้น​ ซึ่ง​เป็​นวันที่ผมจะจำได้ดี​ไม่มีวันลืม​ในพระมหากรุณาธิคุณ​อันล้นพ้น .​ แต่ในขณะเดียวกัน​ ผมกลับรู้สึกไปอีกอย่างนึงว่า​ เหรียญ​อันทรงเกียรติ​นี้ไม่คู่ควรจะได้อยู่​กับผม​เลยจริงๆ​ แต่ควรจะไปอยู่​ในที่ๆจะเป็น​กำลังใจให้กับกลุ่ม​คนที่เสีย​สละชีวิต​ตัวเอง​ เพื่อ​เด็กๆโดยแท้จริงอย่าง​คุณ​หมอ​ คุณ​พยาบาล​ทุกคน​ ที่โรงพยาบาล​เด็ก​แห่งนี้แหล่ะครับ​ วันนี้​ผมจึงขอ​เป็น​ตัวแทน​คณะทีมงาน​ และ ศิลปิน​ดาราทุกคน​ที่มีส่วนร่วม​กับงาน​Hug​ For​ Hope​ มอบเหรียญ​นี้กลับไปให้คุณ​หมอ​ คุณ​พยาบาล​ และทีมงานทุกคนนะครับ​ พวกเราจะพยายาม​ช่วยและสนับสนุน​โรงพยาบาล​เด็ก​ต่อไป​นะครับ​ #hugforhopethailand ​

1,038 | 1627 days ago | 2

... " Dinning Trip "... เดินเล่น​ กินเล่นไปถ่ายรูป​เล่นเรืือย​ .... สนุกดี..... @vivo_thailand #V17ProLookBeyond #VivoGrapher #PerfectShot #VivoV17Pro #VivoVSeries #VIVOTHAILAND #VivoPerfectNight #vinbuddywork

484 | 1628 days ago | 6

ใครอยากใช้ App GoPro Max ให้ได้อย่างมืออาชีพ....... ตามกันมาเลยครับบบบ การใช้กล้อง 360องศา เป็นเรื่องยากกว่าการใช้กล้องปกติอยู่ก็จริงครับ แต่มันก็ไม่ได้ยากมาก และมันก็คุ้มมากๆที่จะได้มุมมองแปลกๆออกมาเยอะมากๆครับ อยากให้ลองดูกันครับ ใครได้Gopro Max มาแล้ว หรือ กำลังคันๆ ก็ลองดูได้ครับ. คลิปต่อไปจะเป็นการสอนวิธีการใช้กล้อง 360องศาอย่างง่ายๆและได้ผมดีนะครับ ฝากติดตามด้วยนะครับบ #goproMax #vinbuddyreview #vinbuddywork #goprothailand

380 | 1631 days ago | 1

ยอดบริจาค ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2562 39,281,879 บาท . ขอขอบพระคุณคนไทยใจดีทุกๆ ท่าน ที่ร่วมกันลงขันน้ำใจ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 7 โรงพยาบาล ภาคใต้ที่ร่วมในโครงการ . ซึ่งในแต่ละโรงพยาบาลต้องการงบประมาณพอสมควร เพื่อช่วยเสริมศักยภาพของแต่ละโรง ให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้นและลดการส่งต่อ ไปยังโรงพยาบาลใหญ่ที่มีผู้ป่วยแออัดอยู่แล้ว . เราจึงยังเปิดรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 . แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราทุกๆ คน ที่นอกจากจะช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยแล้ว ในทางคู่ขนาน พวกเรายังจะหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเอง ด้วยการออกกำลังกายและควบคุมโภชนาการอย่างดี เพื่อบริจาคตัวเองออกจากระบบรักษา ลดภาระให้คุณหมอคุณพยาบาล ที่สำคัญคือตัวเราเองก็จะทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงดูแลคนที่เรารักได้ดียิ่งขึ้น . ร่วมกัน ช่วยกัน เพื่อก้าวไปสู่วันพรุ่งนี้ วันที่ 'เราแข็งแรง วันที่ 'ไทย...แข็งแรง . ร่วมบริจาคให้กับ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ในโครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ผ่านช่องทางบริจาคดังต่อไปนี้ … บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ 111-393894-4 บัญชีกระแสรายวัน … SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099 ทุกเครือข่าย … 𝙎𝘾𝘽 𝙀𝘼𝙎𝙔 𝘼𝙋𝙋 และ 𝙎𝘾𝘽 𝘼𝙏𝙈 สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค”และเลือก มูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ … เคาน์เตอร์เซอร์วิส ของ 7-11 ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ... กล่องรับบริจาคที่ 𝘽𝙞𝙜-𝘾 ภาคใต้มี 4 สาขา คือ สาขาภูเก็ตในเมือง สาขาภูเก็ตสาขาป่าตอง สาขาตรัง สาขากระบี่ วันนี้ ถึง 15 พฤศจิกายนนี้ … บริจาคผ่านช่องทาง 𝙏𝙧𝙪𝙚 𝙢𝙤𝙣𝙚𝙮 𝙬𝙖𝙡𝙡𝙚𝙩 … ติดตามรายละเอียดโครงการได้ ทาง 𝙬𝙬𝙬.𝙠𝙖𝙤𝙠𝙤𝙣𝙡𝙖𝙠𝙖𝙤.𝙘𝙤𝙢 และ 𝙁𝙖𝙘𝙚𝙗𝙤𝙤𝙠 “ก้าว” #กล้าก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ #ก้าวคนละก้าว

1,172 | 1631 days ago | 6

... " My Selfie Collection "... เมื่อ​ก่อนการถ่ายรูปตัวเองตอนขี่รถนี่เป็น​ไปแทบไม่ได้เลยครับ​ กลับมาขี่รถ(เล่นแค่วันนั้น)​หลังจากที่จอดอยู่ในที่จอดรถมานานมากกก​ ได้รูปแบบที่เมื่อ​ก่อนเคยฝันอจากได้เพียบเลย..... ดีจัง​ ชอบ​ ต้องขอบคุณ​กาลเวลา​ที่ทำให้เรามีGadget ดีๆออกมา​ แต่นั้นก็แปลว่า​เราเริ่มแก่ลงอีกละ..... ปั๊ดโถ่....... #vinbuddylife #gopromax #goprothailand

1,094 | 1632 days ago | 25

... " I AM BACK AND RUNNING "... หลังจากเดี้ยงไป​ 2 อาทิตย์​ วันนี้​ได้กบับมาวิ่งซ๊ะทที..... เย้......วิ่งได้เบาๆเข่ายังไม่หาย..... #vinbuddyrunning #vinbuddylife #gopromax #goprothailand

279 | 1634 days ago | 8

ใครเคยใช้กล้อง360​องศา​บ้างครับ​ ดีนะครับ​ บอกเลย​ อาจจะดูใช้ยากกว่ากล้องปกติ​หน่อย​ แต่ถ้าใช้เป็น(ซึ่ง​ก็ไม่ยาก)​ เราจะได้มุมมองที่แปลกและต่างจากเดิมที่เราคุ้นชินมากๆ​ ครับ​ กล้อง360​ สมัยนี้​ดีกว่าตอนแรกๆที่ออกมามากเลยครับ​ มันใช้งานจริงๆจังๆได้แล้ว​ (เมื่อก่อนอย่างกะของหลอกเด็ก​555) มา​ เรามาดู​ Review Gopro Max กันดีกว่าครับ​ เป็น​การรีวิว​แบบเร่งด่วน​จริงๆ​ ถ่ายเมื่อวาน​ ลงวันนี้​ ผมลองใช้งานดูจริงๆแล้วก็ชอบมากนะครับ​ หน้าตา​ดี​ ดูถึก​ ตาม​ Style Gopro​ แต่ตอนนี้​ติดตรงที่มัน​ ยัง​ ใช้​ กับ​ Androidไม่ได้..... นะครับ​ IOS Only ซึ่ง​การใช้งานก็ไม่ยากเหมือน​ก่อน​แล้วนะครับ​ เดี๋ยว​อาทิตย์​หน้าผมจะทำวิธี​การใช้App ออกมาให้ดู​กันครับ​ รวมถึง​เปรียบเทียบ​กับคู่แข่ง​โดยตรงของมันคือ​ Insta360​oneX​ ติดตามกันตอนต่อไปนะครับบบบผม​

133 | 1634 days ago | 0

ใครเคยใช้กล้อง360​องศา​บ้างครับ​ ดีนะครับ​ บอกเลย​ อาจจะดูใช้ยากกว่ากล้องปกติ​หน่อย​ แต่ถ้าใช้เป็น(ซึ่ง​ก็ไม่ยาก)​ เราจะได้มุมมองที่แปลกและต่างจากเดิมที่เราคุ้นชินมากๆ​ ครับ​ กล้อง360​ สมัยนี้​ดีกว่าตอนแรกๆที่ออกมามากเลยครับ​ มันใช้งานจริงๆจังๆได้แล้ว​ (เมื่อก่อนอย่างกะของหลอกเด็ก​555) มา​ เรามาดู​ Review Gopro Max กันดีกว่าครับ​ เป็น​การรีวิว​แบบเร่งด่วน​จริงๆ​ ถ่ายเมื่อวาน​ ลงวันนี้​ ผมลองใช้งานดูจริงๆแล้วก็ชอบมากนะครับ​ หน้าตา​ดี​ ดูถึก​ ตาม​ Style Gopro​ แต่ตอนนี้​ติดตรงที่มัน​ ยัง​ ใช้​ กับ​ Androidไม่ได้..... นะครับ​ IOS Only ซึ่ง​การใช้งานก็ไม่ยากเหมือน​ก่อน​แล้วนะครับ​ เดี๋ยว​อาทิตย์​หน้าผมจะทำวิธี​การใช้App ออกมาให้ดู​กันครับ​ รวมถึง​เปรียบเทียบ​กับคู่แข่ง​โดยตรงของมันคือ​ Insta360​oneX​ ติดตามกันตอนต่อไปนะครับบบบผม​ ดูต่อที่ IG​TV ผมเลยครับบบ เค้าฝาก​Share​ให้หน่อยน้าาครับบบ

218 | 1635 days ago | 7

...” Tomorrow “... รีวิวขั้นสุดกับGoPro Max กล้อง360องศาที่ผมชอบมากกกก เป็นรีวิวที่เอาแต่ใจตัวเองมากๆ รีวิวแบบคนใช้งานจริงๆ พรุ่งนี้มาดูกันครับ .... #vinbuddyreview #vinbuddywork #goprothailand #gopromax #gopro

706 | 1636 days ago | 0

..." Look Beyond "... มองมุมต่าง จากสิ่งคุ้นเคยก็กลายเป็นภาพ Stunning ที่อัดแน่นไปด้วยเสน่ห์แบบไทยๆ ได้ อย่างสตรีทฟู้ดทั่วไป ก็เปลี่ยนเป็นภาพความประทับใจในมุมมอง Bangkok Nightlife ที่ต่างออกไปจากเดิม โดยไม่ต้องสนใจว่าจะแสงน้อยแค่ไหนก็เก็บภาพคมชัดจัดเต็มเพอร์เฟกต์ได้ง่ายๆ แค่ใช้ Super Night Mode จาก Vivo V17 Pro #VivoPerfectNight #V17ProLookBeyond #VivoGrapher #PerfectShot #VivoV17Pro #VivoVSeries #VIVOTHAILAND

523 | 1636 days ago | 1

..." Broaden my horizon "... แค่ลองเปลี่ยนความคิด ก็ทำให้ชีวิตได้เพิ่มมุมมองใหม่ๆ จากที่เดิมๆ สถานที่ที่เราคุ้นเคย ก็เติมสีสันเพิ่มความสนุกสนานยามค่ำคืนให้สวยเพอร์เฟกต์ได้ง่ายๆ กับ Super Night Mode จาก Vivo V17 Pro #VivoPerfectNight #V17ProLookBeyond #VivoGrapher #PerfectShot #VivoV17Pro #VivoVSeries #VIVOTHAILAND

1,095 | 1636 days ago | 1

..." Perfect Night "... เรื่องง่ายๆ แค่อยากพักสมอง แบบไม่ต้องออกทริปไปไหนไกลๆ ลองออกไปเดินเล่นถ่ายรูปแสงไฟยามค่ำคืน กับใจกลางเมืองใกล้ๆ เก็บเกี่ยวบรรยากาศ Nightlife จากที่เคยเดินผ่านไปมา กลับเห็นว่า Mood ต่างจากตอนกลางวันโดยสิ้นเชิง แถมยังสามารถเก็บความประทับใจครั้งนี้ได้ง่ายๆ จากการถ่ายภาพในที่แสงน้อยด้วย Super Night Mode ใน Vivo V17 Pro ให้สวยคมชัดได้สุดๆ #VivoPerfectNight #V17ProLookBeyond #VivoGrapher #PerfectShot #VivoV17Pro #VivoVSeries #VIVOTHAILAND

1,498 | 1671 days ago | 26

... " CrossRoads "... ผม​รู้สึก​มาตลอด​ว่าการมาเที่ยว​Maldives มันไกลเกินเอื้อม​มันแพงมันโหดร้าย​ไปทุกๆอย่าง 3-4วันที่ผมอยู่​ที่นี่มา​ การต้อนรับ​ทุกอย่างทำให้รู้สึกเหมือน​อยู่​เมืองไทยเลยครับ​ แต่สวยมากกกกกก​ น้ำ​ ฟ้า​ ปลา​ ที่พัก​ ดีไปหมด.... ผมนี่รู้สึก​ตื่นเต้นมากครับ​ ที่​ได้มีส่วนร่วม​กับ​ โครงการระดับโลก​ โดยฝีมือ​คนไทย​ บริษัท​ของไทยแท้ๆ​ ที่ออกมาสร้าง​ชื่อให้คนไทยได้ภูมิใจ​อีกครั้ง​ โครงการและแนวความคิด​โคตร​ดี​ และทุกๆคนเอื้อม​ถึงจริงๆ​ พรุ่งนี้​จะทำพิธี​เปิดแล้วครับ​ ผมอยู่​ที่นี่พร้อม​ทีมงามผมทุกคน.....จะทำให้เต็มที่​ ให้สมกับที่มีโอกาส​ได้มาทำงานนี้ครับ​ #Sim.Cardใช้ได้ก็ได้เวลาลงรูปซ๊ะที.... #vinbuddywork #vinbuddyintheair #vinbuddyinMaldives2019 #vinbuddyevent #maldives

945 | 1672 days ago | 27

กล้องที่ดีที่สุด . . คือกล้องที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด @vivo_thailand #FutureBeyondEdges #VivoNex3

4,316 | 1675 days ago | 42

... " Daddy has to go "... See you in a week Home..... อีกอาทิตย์​นึงเจอกันนะลูกนะ.... #vinbuddyandhome #vinbuddylife #vinbuddyinMaldives2019 @homiebuddy

3,968 | 1675 days ago | 85

... " Fatherhood "... การกล่อมกับโฮมนอนเป็น​หน้าที่ๆไม่ง่ายแต่ผมชอบมาก​ ไม่ว่ายุ่งแค่ไหน​ ทุกวันผมจะพยายาม​กลับบ้าน​ไม่เกิน​2ทุ่ม​ ให้ทันกล่อมโฮมนอน.... รีบอาบน้ำ​ รีบทำให้โฮมสงบ​ และง่วง.... การดูการ์ตูน​Thomas (เนื้อหา​ดีนะครับ​ แนะนำ)​ 1ตอน​ ประมาณ​9นาที​และสอนภาษาอังกฤษ​ไปด้วย​ เป็น​สัญญาณ​ให้เค้า​รู้​ว่าเค้าต้องทำตัว​ให้ง่วง​เพื่อจะนอนในช่วงเวลานั้น​ ถ้านางไม่หลับ.... ผมก็จะต้องเข้าแผน2 คือแกล้ง​ตาย.... คือแกล้งหลับไปก่อนนางจะได้ไม่คุยต่อ.... สิ่งที่ตามมาคือ..... ผมหลับจริง... หลับก่อนนางอีก.....! ลองนึกตามนะครับ​ แอร์​เย็น​ เย็นนนนน​ ซุกในผ้าห่ม​อุ่นๆ​ นอนกอดเด็กคนนึงที่เราตายแทนได้โดยไม่ลังเล.... แต่...... ผมยังหลับไม่ได้... ร่างกาย​มันจะปลุกตัวเองให้ตื่นขึ้น​มา​ สี่ทุ่มบ้าง​ เที่ยง​คืนบ้าง​ ตีสอง​ ตีสามก็มี​ ต้อง​ตื่น​ขึ้น​มานั่งทำรูป​ นั่งทำงานต่างๆที่ต้องทำให้เสร็จ​ตรงเวลา...... ท่าโฮมนอนจะเป็น​แบบนี้เกือบทั้งคืนครับ​ เผลอ​แยกตัวออกไป​ ก็จะกระเด้งรีบกลับเข้าที่... พ่อลุกไปเข้าห้องน้ำตอนดึกๆ​ ก็จะตามไปด้วย.... ถ้ารู้​สึกตัวว่าพ่อหนีลงไปทำงานก็จะร้องไห้​ เป็น​เผาเต่าหาพ่อ​ เดือดร้อนแม่ต้องมาจัดการทุกที........ นอนกี่โมงก็แล้วแต่​ 6โมงเช้าต้องตื่นมาช่วยนางเตรียมตัว​ไปโรงเรียน​ทู้กกกกวัน...... การเป็น​พ่อมันไม่ยากครับ​ ผมเพิ่งรู้ตอนที่ได้รู้จั​กโฮม.... แต่การพยายามเป็น​พ่อที่ดี​ มันยากกกกจังครับ.... แต่มันโคตรมีความสุข.... จะไม่เจอกัน1อาทิตย์​ พรุ่งนี้​ดราม่าแน่นอน..... #เลี้ยงลูกแบบvinbuddy #vinbuddyandhome #vinbuddylife​ @homiebuddy

807 | 1676 days ago | 16

... " Get Ready to Get Wet "... เตรียม​พร้อม​สำหรับงานต่อไป...... ทีมงานเล็กๆของเรากำลังจะไปทำงานที่ยิ่งใหญ่..... ไม่ไหวก็ต้องไหว​ ยากยังไงเราก็พร้อมจะลุย..... ลุยไปด้วยอุปกรณ์​จิ๋วๆของเรา... 5555​ จะไป​ Maldives กันทั้งทีมเลยครับบบบ​ สนุกแน่นวล​ #ไม่สนุกVinไม่ทำ​ #vinbuddywork #vinbuddyinMaldives2019

1,330 | 1678 days ago | 4

... " Capture the moment"... คำถามที่ผมได้รับประจำๆคือ​ ทำยังไงถึงเก็บอารมณ์​ ในเหตุการณ์​ต่างๆได้ทัน...... ผมบอกเลยครับว่า​ ต้อง​"ทำบุญ" เยอะๆครับ55555​ คือเรามีโอกาส​เจอเหตุการณ์​แบบนี้ไม่บ่อยนักหรอกครับ​ ถ้าไม่ได้มีบุญเก่ามาเลยก็ยาก55555​ ชีวิต​อาจจะเจอแต่ลูกค้าหน้าเหมือน​โดนบังคับ​แต่งงาน​กัน 5555​ แต่ที่สำคัญกว่า​ บุญ​ คือ... ความเอาใจใส่ครับ​ ถ้าเราไม่คิดแค่ว่าวันนี้​เป็น​แค่วันทำงานธรรมดา​ๆหนึ่ง​วัน.... คิดว่ามันเป็​นวันที่โตตรสำคัญกที่สุดของคนคู่นึง​ ของคนที่เค้าไว้ใจเรา​ ​ เราจะใจจดใจจ่อ​อยู่​กับสิ่งที่เกิดขึ้น​ครับ​ แล้วเราก็จะไม่พลาด​ทุก​Moments สำคัญๆ​ แบบนี้​ครับ​ #vinbuddywedding #vinbuddywork.#ช่างภาพ​weddingที่ไม่ลงรูปงานweddingเลย​ 55555​

1,079 | 1679 days ago | 19

... " A Must "... นัดแล้วต้องเป็​นนัด​ ตั้งใจ​แล้วต้องทำ​ ฝนตกก็ต้องวิ่ง​..... #เพราะกินโรตีไปเมื่อเช้า​.... 5555 #vinbuddyrunning #Gopro7

629 | 1680 days ago | 4

... " Presenter "... มองหลังกล้องบ่อยๆ​ เปลี่ยน​มามองหน้าเลนส์​แทนบ้่าง.... ติดตาม​ได้เร็วๆนี้น้าาาาาครับ​ #vinbuddywork

575 | 1682 days ago | 10

... " Wisdom Workshop"... เอาจริงๆตอนแรกเกร็งมากกกกเลยครับ​ กลัวไม่รู้​จะEntertain ทุกๆ​Wisdom Members ได้รึเปล่า​ 55555 แต่กลายเป็น​ดูทุกคนสนุกสนาน​ มาเร็ว​ กลับช้า​ ไม่ยอมกลับก็มี.... ขอบคุณทุกๆท่าน​มากๆเลยครับ​ผม​ ขอบคุณ​ทีมงาน​K Bankทุกๆคนด้วยนะครับผมที่ชวนผมมารอบนี้รอบที่3แล้ว​ อย่าเพิ่ง​เบื่อกันนะครับ55555​ #vinbuddyworkshop​ #TheWisdomXVinBuddy

559 | 1683 days ago | 5

... " Commercial Job"... ถ่ายซ้ำถ่าย​ซ้อน...... ถ่ายคนอื่นมันง่ายจังโดนถ่ายบ้างมันยากจังฟ๊ะ..... #vinbuddywork

1,716 | 1684 days ago | 26

... " Photo by Homie"...โฮมเป็น​เด็กไม่เคยได้จับมือถือหรือ​จออะไร​ก็แล้วแต่เล่นเองโดยไม่มีพ่อแม่มองจออยู่ด้วยเลยยยยย​ ตั้งแต่​เกิด​ครับ​ กินข้าวก็ไม่มี​ ไม่มีทุกกรณี...... วันก่อนนางร้องขอจะเล่นเกมส์บนมือถืออย่างพี่ๆ....ที่เล่นให้เห็นอยู่บ้าง​ เพราะมันคงยั่วยวน​ตามาทั้งคืนในงานแต่ง บ่นว่าทำไมเค้าได้แต่วาดรูป​ ระบายสี​ คนอื่นได้เล่นนเกมส์​.... แต่ก็ไม่ได้เล่นอยู่ดี​เลยออกอาการ งี่เง่า​ งอแง​ หงุดหงิด..... อาม่าเลยส่งมือถือ​ให้เอาไปถ่ายรูป...... นางเลยเดินถ่ายตามพ่อและทีมงานอย่าง​สนุกสนาน...... โดยมีผมคอยดูอยู่ในสายตาตลอดเวลา​ไม่ให้กวนคนอื่นและทำให้เสียงาน(น้องสาวผมเอง)​ ผลที่ออกมาคือรูปนี่....... รูปต่อมาคือระหว่าง​ถ่ายรูป​ไปก็เอานิ้วจิ้มลูกโปงในงานตอนตัดเค้กไปด้วย​ โถลูก.......เอ้ยยยยย​ ทนๆหน่อยนะ​ มันดีกับตัวลูกเองนะการไม่ได้เล่นมือถือ​เนี้ย...... ถึงมันจะลำบากพ่อแม่มากกก​ แต่ก็จะทนเช่นกันลูก........ รูปนี้ไม่กล้าใส่​logo Vin เผื่อโตมาแล้วมันมาฟ้องเอาจะไม่คุ้ม...... #vinbuddyandhome #vinbuddylife @homiebuddy

554 | 1685 days ago | 3

... "Super Exclusive Workshop"... จำนวนคนน้อยที่สุดเท่าที่เคยทำworkshopให้เลยครับ​ กันเองสุดๆ​ The Mall​ เค้านี้ใส่ใจพนักงานจริงๆเลยครับ​นับถือเลยจริงๆ​ เป็น​การแนะนำว่าจะทำยังไงให้ทุกๆคนถ่ายรูป​ได้ดีขึ้น​​ เพื่อใช้ในเครีอThe Mall​ ​Groupทั้งหมด​ได้ดีขึ้น​ ทันสมัย​ขึ้น​ ให้เข้ากับยุคสมัย​มากขึ้น​ครับผม​ ขอบคุณ​มากๆเลยครับบบบ​ งานเปิดห้าง​ต่างๆก็เราถ่าย​ eventต่างๆก็เราถ่าย​ ขอบคุณ​ที่ไม่เคยลืมกันนะครับผมมมม​ #vinbuddywork #vinbuddyworkshop #vinbuddyevent

1,460 | 1699 days ago | 33

... " First Day At New School "... Vinny : โฮม...ครับ​ ขอ1ท่าเท่ห์​ๆ​ เอามือล้วงกระเป๋า​ก็ได้..... 55555 ลืมบอกนางว่ากระเป๋าไหน... ป​1 แล้วครับบบบบบบ​ #vinbuddyandhome #vinbuddylife

214 | 1700 days ago | 1

ถึงเวลา #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆเพื่อ7โรงพยาบาลภาคใต้ กิจกรรมครั้งใหม่ของมูลนิธิก้าวคนละก้าว และเหล่าคนใจดี ที่ครั้งนี้มารวมใจกันที่ภาคใต้ กิจกรรมวิ่งผลัดบนระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร ในเวลา 4 วัน 24 – 27 ตุลาคม นี้ . และขอเชิญคนไทยทุกท่านมาร่วมท้าทายตัวเอง ด้วยการวิ่งเพื่อเข้าเส้นชัยไปพร้อมๆกันในระยะทาง 10 กิโลเมตรสุดท้าย และมาร่วมกันสร้างสถิติมินิมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุด . เพียงบริจาคเงิน 200 บาท เพื่อสมัครวิ่ง ที่ www.kaokonlakao.com . เปิดรับสมัครวิ่งมินิมาราธอน 10 กม. 19 สิงหาคม ถึง 10 ตุลาคม 2562 . และเปิดรับสมัครวิ่งแบบเวอร์ชวลรัน 10 กม. 11 - 25 ตุลาคม 2562 . รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ 7 โรงพยาบาลชุมชนในภาคใต้ . ร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ผ่านช่องทางต่างๆ ดังต่อไปนี้ . บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ 111-393894-4 บัญชีกระแสรายวัน . SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099 หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน . SCB EASY APP และ SCB ATM สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค”และเลือก มูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ . เคาน์เตอร์เซอร์วิส ของ 7-11 ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส . กล่องรับบริจาคที่ บิ๊กซี ทุกสาขา . บริจาคผ่านช่องทาง True money wallet #กล้าก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆเพื่อ7โรงพยาบาลภาคใต้ #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ

1,264 | 1701 days ago | 9

วันก่อนทางการบินไทยชวนไปร่วมพิธีบวงสรวงภาพวาดแบบเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์บนเครื่องบิน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ผมเลยได้มีโอกาสไปถ่ายรูปเครื่องบินนี่ก่อนที่จะให้บริการจริงๆในเร็วๆนี้ครับ . สวยงามอย่างไทยน่าภูมิใจดีจริงๆ ไม่แพ้สายการบินแห่งชาติๆใดๆเป็นแน่แท้ครับ .....เราลองมาดูกันครับว่า ทั้งไกลและใกล้ ลายใหม่นี้สวยขนาดไหนครับ . ความยากในการถ่ายวันนั้นคือ เครื่องบินมันใหญ่มากกกก และต้องถ่ายใกล้มากกกก ผมจะหาวิธียังไงให้ถ่ายออกมาแล้วเล่าเรื่องได้ดีที่สุด...... . งานนี้ผมมีถ่ายเบื้องหลังแนวคิดการถ่ายทำไว้ด้วยเล็กๆน้อยๆ ถ่ายเองตัดเองอาจจะติดๆขัดๆ​ ไปบ้างต้องขออภัยนะครับผมมมม​ เชิญชมได้ตาม Linkนี้เลยครับบบ https://youtu.be/wM91D_huULo ถ้าชอบหรือไม่ชอบยังไงแนะนำกันได้เลยนะครับผม ฝากLike - Share ให้ด้วยน้าาาาครับ #vinbuddyschool #vinbuddywork​#flythai #thaiairways

731 | 1701 days ago | 6

... " Once in a while "... การต่อสู้กับรถติดแบบไม้คิดถึงชีวิต​และความร้อน..... นานๆได้เอาออกมาทำให้มอเตอร์​ไซต์​มันจำได้ว่ามันเป็​นมอเตอร์​ไซต์....... #vinbuddylife #vinbuddyriding

2,030 | 1703 days ago | 33

... " Check Up "... บรรยาย​ไม่​ถูก​เลยครับว่ามันโล่งใจแค่ไหนที่ลูกไม่กลัวหมอฟัน​ (แต่ก็ขอจับมือพ่อให้อุ่นใจหน่อยนะ)​....... การ​ยอมให้หมอฟันบังคับลูก​ จับมัด​กับกระดานไม้​ ​ให้ลูกตรวจฟันสำเร็จ​ ​ คือเรื่องเลวร้าย​มากที่สุดเท่าที่ผมเคยทำกับโฮมตอนเด็กๆ​ ผมว่ามันไม่คุ้มเอามากๆถ้าลูกได้ตรวจฟันวันนั้นแล้วฝังใจ​กลัวหมอฟันไปจนโต.... ถ้าย้อนกลับไปได้ผมจะยอมให้ลูกฟันน้ำนมผุดีกว่า​ ปล่อยให้ทำอะไรแบบนั้น​....... การตรวจฟันครั้งที่ทำให้โฮมยอมตรวจโดยง่าย​ มาจากผม​พาโฮมเข้าไปห้องตรวจด้วย​ ให้ยืมอยู่กับแม่เค้าดูว่าเราทำอะไร​ เราไม่เห็น​จะเจ็บปวดทรมาน​ตรงไหน​ สบายๆ​(ซึ่ง​จริงๆผมกลัวหมอฟันมากกกตั้งแต่​จำความได้)​ หลังจากนั้นการตรวจฟันของโฮมผ่านไปได้ด้วยดีมากทุกๆครั้งครับ​ ฟันโฮมสุขภาพดีมากๆ​ (พ่อแปรงดี​ ดีกว่าแปลงฟันตัวเองอีก​5555)​ #เลี้ยง​ลูกอย่างVinBuddy​ #vinbuddylife​ #vinbuddyandhome

2,228 | 1705 days ago | 40

... " Working"... เค้าให้มาถ่ายเครื่องบิน.... #vinbuddywork

885 | 1705 days ago | 11

... " My New Ride"... Now I can cruise through Bangkok's traffic with joy......! This bad boy has 70 km top speed.... #vinbuddylife

637 | 1709 days ago | 12

... " Water Power"... ช่วงนี้ทำ​ IF​ ( Fasting) งดให้อาหารตั้งแต่​ 15.00น​ จนถึง​10.00น​ เท่ากับ​19​ชม.. กิน​4ชม​ รีบๆยัดทุกอย่างเข้าปากแล้วกลับไปอดต่อ.... เช้าเลยต้องวิ่งด้วยพลังงานน้ำล้วน​ๆ..... เดือนนึงผ่านไป​ รู้สึกสนุกดีนะ..... เขียน​รีวิวไว้บ้างแล้ว​ เดีมาเล่าให้ฟัง.... ตอนนี้​ลดไป4 กิโลละน้าาาา​ #vinbuddyrunning #vinbuddylife

208 | 1709 days ago | 0

ไม่ว่าใครก็มีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยได้ ด้วยการบริจาคเงินสมทบทุน "วันมหิดล" ปี 2562 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลศิริราช ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่คุณสะดวก หรือแจ้งความจำนงผ่านทางเว็บไซต์ได้ทาง https://www.si.mahidol.ac.th/siriraj_found/gift.asp #24กันยายน #วันมหิดล #mahidolday

888 | 1709 days ago | 16

... " Daddy's Boy "... จริงจังมากกกก​ อยู่บ้านกับพ่อก็จะสนุกๆหน่อย..... @homiebuddy พรุ่งนี้​อีกวันทำไรดีฟ๊ะ.....!!!! #vinbuddylife #vinbuddyandhome

261 | 1711 days ago | 1

.... " Space Goggles "... New DJI FPV goggles... อะไรใหม่​ อะไรเจ๋ง​ อะไรเป็นวิวัฒนาการ​ใหม่ๆนี่ผมทนไม่ได้จริงๆ​ อยากลองอยากรู้​ไปหมด​ เงินก็หมดไปเฝพร้อม​ๆกะบวิวัฒนาการ​นี่แหละ555​ มันเจ๋งมากกกสำหรับคนที่เล่นFPV หรือว่าโดรน​ เรสสิ่ง​ ใส่แว่นแล้วเหมือน​นั่ง​อยู่​บนโดรนเลยครับ... #vinbuddylife #vinbuddywork. ขอบคุณ​@dji.go.gadgets ที่จัดมาให้เร็วมากกกเลยครับ​

1,595 | 1711 days ago | 7

... " Memories ".... ความ​ทรงจำมันจางหายไปได้ตามกาลเวลานะครับ​ ยิ่งนานยิ่งเสื่อม​ ยิ่งแก่ก็ยิ่งเลือน​ การเก็บความ​ทรงจำไว้เป็นภาพถ่าย​ มันจะได้อยู่​เป็น​ความทรงจํา​ในแบบชัดๆ​ นานๆ​ เปิดมาเจอรูปที่ๆเราเคยมีความทรงจำดีๆเมื่อไหร่​ ภาพมันจะชัดเจนมากกก​ ผมชอบจัง...... . ผมอยากส่งต่อความสุข ในการถ่ายภาพ​ของผมไปให้คนอื่นๆที่มีแหล่ง​ความสุข​คล้ายๆกัน​ ใครอยากจะมีความสุข​กับการถ่ายภาพมากขึ้น... มานั่งคุยกันแลกเปลี่ยน​แนวความคิด​กันครับ​ 25​ นี้​ วันเดีย​ว เช้ายันเย็น​ ยังพอรับเพิ่มได้นะครับ​ ห้อง​ใหญ่​มากกก​ สนใจเชิญดูรายละเอียด​ได้ที่เพจ​ Vin​Buddy​ เลยครับผม​ #vinbuddyworkshop​ #yosemite #yosemite​nationpark

1,814 | 1711 days ago | 26

... " Celebrating "... ปิดสถานี​รถไฟฟ้า​มาถ่ายรูป​กันเลยครับ​ งานเปิดสถานี​รถไฟฟ้า​ สถานี​วัดมังกร... ขอบคุณ. ​NesCafe ทีี่ชวนผมไปร่วมสนุกด้วยนะครับ​ ยืนถ่ายกันในตัวรถเลยทีเดียว​ หวัง​ว่าแขกผู้​มีเกียรติ​ทุกคนจะชอบกันนะครับผม​ ถ่ายปั๊ปรับรูปกันเลยทีเดียว​ ขอบพระคุณ​ทุกๆคนที่รู้จักผม​ จำกัน​ได้​ ขอถ่ายรูป​กันด้วย.... เขิลลล... #vinbuddywork #vinbuddyevent

1,269 | 1712 days ago | 15

... " My Working Space"... อยากถ่ายในรถไฟฟ้า​แบบไม่มีใครมาไล่มานานละ​555​ วันนี้ถ่ายให้เต็มที่เลย​ งานเปิดสถานี​รถไฟฟ้า​สถานี​ วัดมังกร​ ขอบพระคุณ​ NesCafe ที่ชวนผมมานะครับผมมมม​ #vinbuddywork #vinbuddyevent

1,817 | 1714 days ago | 39

...." I'm Home"... บทสรุป​ของงานทาสเมื่อวาน​ นอนอยู่บนเตียง​สีขาวๆนุ่มๆเย็นๆที่ผมไม่ค่อยได้ใช้​ ​5555​ จะหลับกี่โมง​ก็แล้วแต่​ ผมก็มีความสุข​ที่จะต้องตื่นแต่เช้ามา​ เล่นกับโฮม​ กอดรัดฟัดเหวี่ยง​กัน​บนเตียง​ จับอาบน้ำ​ แปรงฟัน​ แต่งตัว​ ส่งขึ้นรถไปโรงเรียน.... ทุกเช้า..... 5ปีครึ่ง​แล้ว​ HOME ก็ยังทำให้ผมรู้สึกเหมือน​ชื่อเค้าทุกครั้งที่ผม​เหน็ดเหนื่อย​จากโลกภายนอก​แล้วกลับถึงบ้าน..... Home @homiebuddy #​ #พ่อที่เคยเกลียด​เด็ก​ #vinbuddylife​ #ค่าเทอมโฮมแพงพ่อต้องสู้​

605 | 1714 days ago | 5

... " 3rd Round."... กงกรรมกงเกวียน​ เราถ่ายเค้า​ เค้าถ่ายเรา... 5555​ ขอบคุณ​ 9 Entertain ที่จัดผมอยู่ในหมวดคนดังนะครับ.... เขิลลลล... ไปงาน4 ต่อละ​ครับบบบ​ (หิว... ยังไม่ได้กินข้าวจริงๆเลย)​ สู้โว๊ยยย​ ค่าเทอมนังโฮมแพง.... #vinbuddyworkshop #vinbuddylife

902 | 1715 days ago | 7

... " on the run"... เวลา​เป็น​เงิน​เป็น​ทอง​... ไปต่องานที่​2 จร้าาา​ #vinbuddywork​

1,754 | 1715 days ago | 13

... " Morning Started "... เริ่มต้น​ด้วยงานเช้า​แล้วจะไปต่องานสาย​ และ​มีงานบ่าย​ แลัวจะไปต่องานเย็นจนค่ำ.... วันเดีย​ว​4ที่​ และจะกินข้่าวตอนไหน​ เอาใจช่วย​ทุกคนนะครับผมมมม​ สู้ไปด้วยกันน้าาาาทุกคน​ #vinbuddywork​

441 | 1722 days ago | 3

... " My Work Shop"... ขอบคุณ​Big Camera ทีีให้เกียรติ​เชิญ​ผมมาปล่อยของ​ ปล่อย​ อาวุธ​หนัก​ ในงาน​ Big Camera​ Big.Pro.day ปีนี่และทุกๆปีที่ผ่านมานะครับ​ สนุก​ทุกครั้งจริงๆ​ .... #vinbuddyworkshop @bigcamera

961 | 1724 days ago | 12

... " Sea of Love "...เมื่ออากาศ​อำนวย การเอาการถ่าย​ Landscape + Prewedding ก็จะทำให้ได้อะไรประมาณ​นี้แหละครับ​ อลังการ​ดี​(ผมว่านะ).... นอกจากดิน​ ฟ้า​ อากาศ​แล้ว​ ต้องขอขอบคุณ​ คุณลูกค้าที่เดินทาง​มาทั้งประชุม​ ทั่ง​ถ่ายภาพจริงอย่างทรหดอดทน​จาก​ เขมร​ เลยทีเดียว​ #vinbuddyprewedding #vinbuddywork

360 | 1725 days ago | 2

... " Big Camera Big Pro Day"... วันอาทิตย์​ที่28​นี้​ 16.00 น.​ ใครมีปัญหา​ ​โพสต์​ท่าให้คนที่เราจะถ่าย​ไม่ได้​ นึกไม่ออก​ ทำยังไงให้นางแบบมือใหม่​ยิ้มได้อย่างเป็นธรรมชาติ.... ผมมีTrickเด็ดๆมาแนะนำ​ พร้อมทั้งทำให้ดูสดๆบนเวทีเลยจร้าาาา​ อาทิตย์​นี้​ที่ Centra World ลานหน้าลิฟต์แก้วนะครับผม..... #vinbuddyworkshop @bigcamera_club

547 | 1726 days ago | 23

... " Cloud Rock Waterproof "... ซื้อมาใช้เองเพราะชอบหน้าตามากกก​ (มีคลิปทดสอบดเวยนะ) แตกต่าง​จากรองเท้าเดินทางถึกๆทั้วไป​ มันเบามากกก​ใส่สบายกว่ามากกก​วัสดุ​ดีกว่ามากมายอ่ะ​ เชือกผูกแล้วไม่ค่อยหลุดง่าย​ ทดสอบเบื้องต้น​แล้วก็ดูเหมือน​จะเกาะพื้นดีด้วยนะครับ​ ไว้​เดี๋ยว​ทดสอบเพิ่มแล้วจะมาเม้าท์​ใหม่.... เย้​ ชอบ​.... PS. ใครสั่งOnline เหมือน​ผม​ ต้อง+1 sizeหรือ. 5 นะครับ​ ค่อนข้าง​เล็ก​ เดี๋ยว​ผมจะสั่งสีดำเบอร์​ใหญ่​ขึ้นอีกคู่ไม่จะหาได้เปล่านะ​ 555​ #vinbuddyreview #onrunningthailand

169 | 1726 days ago | 0

... ' Passion "... เรื่อง​เที่ยว​ใครก็ชอบ​ แต่จะเที่ยว​ยังไงให้ได้ภาพที่ดีขึ้น​เตรียม​ตัวออกไปเที่ยว​ยังไง​ มาเริ่ม​กะนตั้งแต่​ การเลือกกระเป๋า​ การPackกระเป๋า​ การเลือก​อุปกรณ์​การเที่ยว​ต่างกันเลยครับ​ ยังพอมีที่ว่างนะครับ​ผม​ 25​ สิงหาคม​นี้ที่Hyatt Erawan ตั้งแต่​เช้ายันเย็น.... #vinbuddyworkshop . More Than Travelling Photography .. ถ่ายภาพท่องเที่ยวยังไงให้มีความสุข? มาเรียนรู้จากประสบการณ์จริงๆที่ผมเจอมาจริงๆ ตั้งแต่การเตรียมตัวก่อนการเดินทาง ระหว่างเดินทาง และหลังการเดินทาง เรียนรู้กระบวนการความคิดในการถ่ายรูปแต่ละรูป เหมือนมานั่งอยู่ในหัวสมอง(น้อยๆของผม)ว่าผมคิด อะไรยังไงก่อนกดShutterแต่ละรูป วิธีการใช้ Applications ต่างๆที่จำเป็นต่อการถ่ายรูปท่องเที่ยว รูปLandscape รูปPortrait+Landscape วิธีการสร้างเรื่องราวให้กับรูปถ่ายของเรา รวมถึงขั้นตอนการทำสีในApplications ต่างๆ เช่น Snapseed , Lightroom และAppดีๆอื่นๆครับ Course Outline ..... How Vin Thinks ... : มานั่งในหัวสมอง(น้อยๆของผม)ว่าผมคิดอะไรก่อนถ่ายรูปทุกใบ Preparation : เราจะเริ่มตั้งแต่วิธีการ Pack กระเป๋า, เลือกกระเป๋า และของใช้ต่างๆเลยครับ การเลือก Location , วางแผนการถ่ายภาพ Equipments : การเลือกกล้องเลือกอุปกรณ์ให้พอเพียง แล้วนอกจากกล้องMirrorless ชุดใหญ่แล้ว ผมมีของเล่นอะไรอีกบ้าง Applications : ต่างๆ เช่น การใช้ Google Map ยังไงให้เหมือนเราได้ไปยืนดูมุมจริงๆก่อนไปถึงสถานที่จริง Story Teller : จะทำยังไงให้ภาพมันเล่าเรื่อง Easy Post Process : เรียนรู้เรื่องการทำสี ตกแต่งภาพด้วย Application ต่างๆ อย่างง่ายๆ เท่าที่ต้องรู้ ไม่ต้องยุ่งยาก มากมาย ทุกคนก็ทำได้ หัวข้อทั้งหมดเกิดขึ้นมา เพราะผมเป็นช่างภาพคนนึงที่มีความสุขมากๆกับการถ่ายภาพ และผมเชื่อว่าการถ่ายรูปไม่ใช่เรื่องยาก “ อย่าไปทำให้มันยาก “ และผมเชื่อว่าทุกคนสามารถมีความสุขกับการถ่ายภาพ เหมือนอย่างที่ผมมีได้ครับ ใครอยากจะมาสนุกด้วยกันก็เชิญได้เลยครับผม เริ่มจองที่นั่งวันนี้ เจอกันวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 8.30am - 6.00pm ที่โรงแรม Hyatt Erawan (ข้างพระพรหม) ราคานี้รวมอาหารกลางวัน และ2 coffee break สุดหรูจากโรงแรม Hyatt เลยครับผม(มากินอย่างเดียวก็คุ้มแล้วครับ 555 ไม่ต้องมาเรียนก็ได้) . ผู้ร่วมWorkshop ไม่จำเป็นต้องมีกล้องใหญ่ๆมานะครับ ใช้

831 | 1727 days ago | 20

..." Run Vinny Run"... เพิ่ม​ต้นทุน​ให้ชีวิต.... #vinbuddyrunning #vinbuddylife

1,256 | 1730 days ago | 24

..." มาหาสาว"... ปกติก็เสื้อยึดกางเกง​ขายาวธรรมดา​ๆเวลาออกจากบ้าน​ วันนี้​มาเจอน้องสาว​ ขอใส่เสื้อกันหนาว​ กระติกน้ำ​ ถุงมือ​ รองเท้าสีแดง​ .......... โถ..... ช่างไม่รู้อะ​ไรบ้่างเลย.... จริงๆมันเหมือน​อาการที่น่ากลัวที่สุดอย่างนึงของคนถ่ายรูป​นะครับ​ อาการที่ไม่รู้​ว่า​ ตัวเองถ่ายรูป​สวย​ หรือ​ ไม่สวย​ พวกไม่สวยก็พัฒนา​กันไปก็จะดีเลยครับ​ แต่พวกที่คิดไปเองว่าตัวเองถ่ายสวยนี่สิ..... 5555 อาการเดียวกับเจ้าโฮม​เลยครับ..... #vinbuddylife #vinbuddyschool

1,650 | 1732 days ago | 34

ไม่คิดว่านางจะกล้าเล่น​ ไม่คิดว่านางจะชอบ..... มีคนช่วยใช้เงินอีกเรื่องละ​สินะ

649 | 1733 days ago | 14

... " Seriously"... จริงจัง​มากๆกับเรื่องเล่นๆ... #vinbuddylife credit @jumortho

1,454 | 1733 days ago | 23

มาดูกันว่าตอนผมถ่ายรูป​ผมคิดอะไร​ ทำรูป​ยังไง​ เป็น​ส่วนนึงของบทเรียนที่ใครที่มาWorkshop จะได้เรียนรู้​กันด้วย

2,124 | 1735 days ago | 35

..." Once in a life time"... วันนี้​งานแปลก..... ผมมีโอกาส​ได้เข้าไปเเลกเปลี่ยน​ประสบการณ์​ทำงาน​ และแนะแนว​ทางให้ทีมของทำเนียบ​รัฐบาล...... #vinbuddywork แถม​before /Afterให้ดูด้วยครับ​ งานแบนี้การเตรียมตัว​เป็น​เรื่องสำคัญ เตรียม​ตัวหลายชั่วโมง​ ถ่าย​3 นาที​แต่ต้องได้​... เป็น​เรื่องไม่ยาก​แต่ห้ามพลาด​ รวมๆแล้วก็สนุกดีครับ​ คงได้เจอลุงตู่อีกหลายที....

171 | 1736 days ago | 1

... " My Workshop"..., เดินทางท่องเที่ยวแล้วไม่ให้เสียเที่ยว....... เก็บความทรงจำต่างๆกลับมาให้ครบ มีความสุขทั้งก่อนไปเที่ยว ระหว่างเที่ยว และหลังเที่ยว..... ก็แค่นั้นแหละครับ ยากตรงไหน.........ยากตรงไม่มีเงินไปเที่ยวไงครับ...... ยังมีที่ว่างนะครับผม..... ของรางวัลต่างๆตอนนี้แพงกว่าค่าเรียนและค่ากินมากมาย......... วันที่25 สิงหาคมนี่ ที่Hyatt Erawan 8.30 - 5.30 (โดยประมาณ) รายละเอียดตามLinkเลยนะครับผม #vinbuddyworkshop