ป้อง ณวัฒน์

หน้าแรก / Instagram @pongnawat / รูปของ ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์

ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

@pongnawat

อินสตาแกรมของ ป้อง ณวัฒน์

3,333

Posts

1,742,156

Followers

833

Followings
| If u obey all the rules, U miss all the fun..😆 Contact for work : K.มด 081-8064422 (Manager) , Exact K.ต๊ะ 081-6361189 , K. ปู 081-4947384


@pongnawat : 23 พฤษภาคม - #วันเต่าโลก 🐢🐢 #WorldTurtleDay วันที่ 23 พฤษภาคมของทุกปีถูกกำหนดเป็นวันเต่าโลก เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกคนร่วมกันอนุรักษ์เต่า เพราะประชากรเต่ามีแนวโน้มลดลงมานานแล้ว . รู้หรือไม่เต่ามีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ เต่าทะเล เต่าน้ำจืด และ เต่าบก 
เต่าน้ำจืด กับเต่าทะเล ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในน้ำ และขึ้นมาบนบกเมื่อวางไข่ ส่วนเต่าบก จะใช้ชีวิตส่วนใหญ่บนบก ในขณะที่เต่าน้ำจืดใช้ชีวิตอยู่ในน้ำเป็นส่วนใหญ่และขึ้นมาอาบแดดในบางครั้ง แต่ทุกวันนี้ เต่ากำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่ทำให้พวกมันกำลังเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ ซึ่งภัยคุกคามร้ายแรงสุด ก็คือ มนุษย์ ทั้งจากความต้องการกระดองและเนื้อเต่า การค้าเต่าเพื่อนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง การทำประมงเกินขนาด ขยะพลาสติก และการสูญเสียพื้นที่วางไข่ตามแนวชายหาด . เราทุกคนมีส่วนช่วยได้ เริ่มที่ตัวเรา ไม่ซื้อ ไม่กิน ไม่เลี้ยงเต่าผิดกฎหมาย ลด-ละ-เลิกใช้ พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง ลดการสร้างขยะ จัดการขยะพลาสติกโดยการคัดแยก ไม่ทิ้งขยะลงบนชายหาด หรือช่วยเก็บขยะตามชายหาด เพื่อเต่าและสิ่งมีชีวิตนับล้านชีวิต . #WorldTurtleDay #วันเต่าโลก #WildAidThailand #ฉลองไม่ฉลาม